LINE TODAY ปรับลุคใหม่ เสริมโลโก้ เพิ่มคอนเทนต์เสิร์ฟผู้อ่านทุกเจเนอเรชั่น

LINE TODAY

ไลน์ ทูเดย์ (LINE TODAY) ปรับลุคใหม่ เสริมโลโก้ เพิ่มคอนเทนต์ เสิร์ฟผู้อ่านทุกเจเนอเรชั่น ทั้งข่าว บันเทิง ดวง ไลฟ์สไตล์ กินเที่ยว ฯลฯ…

highlight

ไลน์ ทูเดย์ ปรับลุคใหม่ มอบประสบการณ์การเสพคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชั่น เดินหน้าเสริมแกร่งคอนเทนต์รอบด้านจากพันธมิตรสำนักข่าว ผู้ผลิตคอนเทนต์ และอินฟลูเอนเซอร์ยอดนิยม เพิ่มความหลากหลายให้ผู้ใช้ ทั้งข่าว บันเทิง ดวง ไลฟ์สไตล์ กินเที่ยว ฯลฯ อัดแน่นทั้งวิดีโอและบทความ ตอบโจทย์ทุกความชอบของผู้ใช้ยุคดิจิทัล

LINE TODAY ปรับลุคใหม่ เสริมโลโก้ เพิ่มคอนเทนต์เสิร์ฟผู้อ่านทุกเจเนอเรชั่น

กณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ทันต่อเหตุการณ์ เป็นอีกกิจวัตรที่สำคัญของผู้คนในยุคดิจิทัล และเราเห็นว่า ไลน์ ทูเดย์ ตอบโจทย์นั้นได้เป็นอย่างดี สามารถเชื่อมผู้ใช้ให้เข้ากับข้อมูลข่าวสารได้สะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา

โดยจากการศึกษาสถิติการเข้าถึงคอนเทนต์ต่าง ๆ บน ไลน์ ทูเดย์ พบว่า การอ่านคอนเทนต์บน ไลน์ ทูเดย์ เทียบเท่ากับการอ่านหนังสือมากกว่า 15 เล่มต่อปีในปี 2020 และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยในปี 2021 ภาพรวมการอ่านคอนเทนต์บน ไลน์ ทูเดย์ นั้นเติบโตขึ้น 50%  

เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีเทรนด์การเปิดรับข้อมูลข่าวสารในรูปแบบต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น และมีการตอบรับที่ดีมากในคอนเทนต์ประเภทไลฟ์สไตล์ คอนเทนต์ที่มีเนื้อหาใกล้ตัวผู้ใช้งาน ทั้งที่มีสาระและเบาสมอง รวมไปถึงวิดีโอขนาดสั้น

LINE TODAY
กณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ประเทศไทย

“เราเล็งเห็นศักยภาพในการขยายฐานผู้ใช้กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เติบโตขึ้นได้อีกมาก จึงมีการเพิ่มคอนเทนต์บน ไลน์ ทูเดย์ จากพาร์ตเนอร์ที่นำเสนอรูปแบบเนื้อหาที่ตรงกับความชอบ และไลฟ์สไตล์ของกลุ่มนี้มากขึ้นเพิ่มรูปแบบของคอนเทนต์ที่เป็นที่นิยม เช่น วิดีโอสั้น รวมถึงปรับรูปแบบการวางเนื้อหาให้เข้าถึงคอนเทนต์ได้สะดวก รวดเร็ว

และง่ายต่อการค้นหา นอกจากนี้เรากำลังปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูสดใส และแอคทีฟขึ้นกว่าเดิม ซึ่งโลโก้ใหม่จะช่วยเข้ามาเสริมภาพลักษณ์ และประสิทธิภาพของการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว”  กณพ กล่าวเสริม

LINE TODAY

สำหรับความหลากหลาย และโดดเด่นของคอนเทนต์ ทาง ไลน์ ทูเดย์ ได้รวบรวมข่าวสาร และคอนเทนต์จากพันธมิตรกว่า 300 ราย ทั้งสำนักข่าว ผู้ผลิตคอนเทนต์ รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์ยอดนิยมของเมืองไทยครบทุกประเภท เพื่อไม่ให้พลาดการเกาะติดทุกเทรนด์ฮิต และประเด็นร้อน

ไม่ว่าจะเป็นข่าว บันเทิง ไลฟ์สไตล์ ดวง แฟชั่นบิวตี้ ฯลฯ พร้อมเพิ่มพื้นที่แท็บ YOUNG ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ และแท็บ กินเที่ยว จากครีเอเตอร์ดังทั่วไทยมาไว้ในที่เดียว อาทิ บันทึกคนขี้เที่ยว, กับข้าวกับปลาโอ, THE DISTRICT BKKตามรอยตำนานร้านดัง, Gogetlost ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังเพิ่มอรรถรสด้วยวิดีโอสั้น เอาใจผู้ใช้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นสกู๊ปข่าวจากสำนักข่าวชั้นนำ คลิปไฮไลท์รายการบันเทิงและวาไรตี้ยอดนิยม คลิปสอนภาษาอังกฤษจากติวเตอร์ดัง และคลิปในหมวดอื่น ๆ ที่กำลังอยู่ในกระแส ให้ทั้งประโยชน์และสีสันแก่ผู้ใช้งาน ไลน์ ทูเดย์ ไว้อย่างครบถ้วน

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.