LINE อาสาส่งพลังใจให้คนไทยทุกคนผ่านแคมเปญ “We Love You”

LINE

ไลน์ (LINE) อาสาส่งพลังใจให้คนไทยทุกคนผ่านแคมเปญ “We Love You” สนับสนุนคนไทยให้สามารถสร้างโอกาส และอนาคตท่ามกลางวิกฤตครั้งใหญ่…

LINE อาสาส่งพลังใจให้คนไทยทุกคนผ่านแคมเปญ “We Love You

ไลน์ ประเทศไทย อาสาส่งพลังใจ สนับสนุนคนไทยให้สามารถสร้างโอกาส และอนาคตท่ามกลางวิกฤตครั้งใหญ่ ผ่านโครงการ/แคมเปญWe Love You กับการรวบรวมหลากหลายบริการ ฟังก์ชั่นใน ไลน์ อีโค่ ซิสเต็ม ช่วยเหลือคนไทยในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจ และผู้ประกอบการไทย กลุ่มผู้ใช้งานไลน์ทั่วไป

รวมไปถึงภาคส่วนที่กำลังประสบความยากลำบากในสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น กลุ่มโรงพยาบาลและหน่วยงานด้านสาธารณสุข และกลุ่มสถาบันการศึกษา รวมไปถึงกลุ่มอาสาสมัครต่าง ๆ ให้สามารถปรับตัวสู่โลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อดำเนินชีวิต ดำเนินธุรกิจ เดินหน้าช่วยเหลือสังคมไทยต่อไปได้ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาด

LINE

ดร. พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงนี้ประเทศไทยกำลังเผชิญวิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในหลากหลายภาคส่วน ทำให้การดำเนินธุรกิจเกิดการชะงักหรือชะลอตัว รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันของคนไทยที่ต้องเร่งปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ท่ามกลางสถานการณ์ในปัจจุบัน

สิ่งสำคัญ และจำเป็น นอกจากข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่มีประโยชน์ ถูกต้อง ครบถ้วนแล้ว หลายธุรกิจ หลายกลุ่มองค์กร ยังมองหาทางรอด เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจหรือกิจกรรมที่ทำเพื่อสังคมต่าง ๆ ให้ไปต่อได้อย่างไม่สะดุด ไลน์ ในฐานะดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำ ในประเทศไทย

เล็งเห็นถึงโอกาสในการส่งต่อความช่วยเหลือที่ให้มากกว่าแค่กำลังใจ คือ พลังของแพลตฟอร์ม ไลน์ ผ่านแคมเปญ We Love You ในครั้งนี้ เพื่อเป็นตัวกลางการสื่อสาร และสร้างความเป็นไปได้ในทุกภาคส่วน ด้วยการมอบความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งาน ไลน์ ให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากที่สุด

โดยวางแผนสนับสนุน 4 กลุ่มเป้าหมายหลักอย่างเร่งด่วนในเบื้องต้น ผ่านเซอร์วิสและฟีเจอร์ต่าง ๆ บน ไลน์ อีโค่ซิสเต็ม ที่พร้อมจะสนับสนุนคนไทยทุกคนให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปพร้อมกัน

โครงการ/แคมเปญ “We Love You นี้ ไลน์ ได้จัดกลุ่มอาสาสนับสนุนเบื้องต้นไว้ดังนี้

LINE

(หน้ารายละเอียดแคมเปญ WE LOVE YOU : https://lin.ee/IjS8xtx/wcvn/PR/weloveyou)

  1.  กลุ่มธุรกิจ และผู้ประกอบการไทย : เร่งสร้างทักษะ การเรียนรู้ในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ให้กับกลุ่มธุรกิจผู้ประกอบการไทย เพื่อเป็นโอกาสสู่ทางรอดท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบาก ด้วยหลากหลายกิจกรรมการเรียนรู้ทั้งในรูปแบบสื่อต่าง ๆ ที่พร้อมให้ศึกษาเพื่อเริ่มต้นด้วยตนเอง เปิดช่องทางการค้าขายบนโลกออนไลน์ผ่านแหล่งรวมร้านค้าโซเชียลยอดฮิตอย่าง ไลน์ ช้อปปิ้ง ให้ร้านค้าสามารถสมัครเข้าร่วมเพื่อทำการขาย และได้รับการโปรโมตฟรีเพิ่มเติมเป็นพิเศษ ผ่านแคมเปญ Hug SMEs รักนะเจ้าร้านเล็ก (ดูรายละเอียดแคมเปญ : https://lin.ee/eKivgBs) อีกทั้งยังมอบเครดิตการลงโฆษณาบน ไลน์ ฟรี! สำหรับ SME ที่เปิดบัญชี ไลน์ Ads Platform (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/3rGha8q) พร้อมเปิดออนไลน์คลินิกให้คำปรึกษา SME ไทยในการทำโฆษณาบนโลกออนไลน์ผ่าน ไลน์ Ads Platform จากผู้เชี่ยวชาญ และกิจกรรมสนับสนุนอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงกำลังใจให้ SME ไทยเริ่มต้นสร้างธุรกิจออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ เรียนรู้การใช้แพลตฟอร์ม ไลน์ เพื่อโอกาสบนโลกดิจิทัลได้อย่างมั่นคง 
  2.  กลุ่มผู้ใช้งานไลน์ : สร้างการรับรู้ให้คนไทยทั่วประเทศเข้าถึงและเข้าใจการใช้งานบริการ ฟีเจอร์ต่าง ๆ ใน ไลน์ ที่สามารถช่วยเหลือ ตอบสนองกิจกรรมในชีวิตประจำวันของคนไทยให้สะดวก สบาย รวดเร็ว ตอบโจทย์ได้ท่ามกลางสถานการณ์ ล็อกดาวน์ ไม่ว่าจะเป็น ไลน์ แชท ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ไลน์ มิตติ้ง ในการประชุมออนไลน์หรือการทำงาน และ ไลน์ โอเฟ่น แชท คอมมิวนิตี้ใหญ่ที่สามารถรองรับคนจำนวนมากๆ เพื่อร่วมพูดคุยในเรื่องเดียวกัน หรือพูดคุยกับคนในองค์กรจำนวนมาก ๆ ได้ เป็นต้น
  3.  กลุ่มโรงพยาบาลและกลุ่มองค์กรด้านการแพทย์ : วางแผนให้ความรู้ ความเข้าใจในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบนแพลตฟอร์ม ไลน์ มาช่วยให้ผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์สามารถพูดคุยกันได้แบบเรียลไทม์ ไร้ข้อจำกัดพร้อมเป็นทางเลือกใหม่ในการหาหมอด้วยระบบเทเลเมดีซีน (Telemedicine) ผ่าน ไลน์ เพื่อลดอัตราเสี่ยงรับเชื้อเพิ่มจากการเดินทาง ลดความหนาแน่นของผู้ป่วยในรพ. และลดปัญหาผู้ป่วยอื่นติดเชื้อซ้ำจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน
  4.  กลุ่มบุคลากร และองค์กรด้านการศึกษา : วางแผนสร้างการรับรู้ถึงฟังก์ชั่น ฟีเจอร์ต่าง ๆ บน ไลน์ ที่บุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนต่าง ๆ สามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นช่องทางทำการเรียนการสอนออนไลน์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เน้นแนะนำวิธีการใช้อย่างเป็นขั้นตอนให้เข้าใจง่าย เพื่อบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศไทยสามารถเลือกใช้ฟีเจอร์ ฟังก์ชั่น ที่เหมาะสม นำไปสู่การเรียนการสอนออนไลน์ที่ครอบคลุมและราบรื่น เปรียบเสมือนห้องเรียนจริง ๆ ผ่าน ไลน์ มิตติ้ง และ ไลน์ โอเฟ่น แชท เป็นต้น

 

ทั้งนี้ ไลน์ ยังเตรียมเปิดช่องทาง อาสาช่วยเหลือ / ศูนย์ช่วยเหลือ(Help Desk Center) ผ่าน OpenChat คอมมิวนิตี้พื่อเป็นศูนย์รวมการสอบถาม พูดคุย แลกเปลี่ยน และแนะนำรายละเอียดการนำ ไลน์ ไปใช้ในกิจกรรมด้านต่างๆของกลุ่มเป้าหมายข้างต้น รวมไปถึงกลุ่มอาสาสมัครต่าง ๆ มากมายที่เกิดขึ้น

เพื่อช่วยเหลือคนไทยท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดนี้ โดย ไลน์ หวังว่าศูนย์กลางช่วยเหลือแห่งนี้ จะเป็นช่องทางสำคัญในการแนะนำถึงวิธีการใช้เครื่องมือดิจิทัลบน ไลน์ ให้อย่างครบครัน เป็นแรงขับเคลื่อนให้กลุ่มอาสาสมัครต่างๆ สามารถใช้ ไลน์ ช่วยเหลือสังคมได้อย่างเต็มที่ และรวดเร็วด้วยเช่นกัน 

นอกเหนือจากโครงการ/แคมเปญ We Love You ยังมีโครงการที่ได้จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือคนไทย อาทิ

  • ไลน์ บีเค ร่วมมือ KBTG และ DTAC ส่งแคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” สู้ศึกเงินนอกระบบ ช่วยคนมีรายได้น้อยเข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายขึ้น
  • ไลน์ แมน กับแคมเปญ #Saveร้านอาหาร ให้ใช้ Self-Delivery และ Pickup ฟรีไม่เก็บ GP รวมถึงโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ดำเนินควบคู่กัน

LINE

“ไลน์ ประเทศไทย พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนไทยท่ามกลางสถานการณ์ความยากลำบากที่เกิดขึ้น ผ่านโครงการ/แคมเปญ We Love You” ด้วยการใช้ประโยชน์สูงสุดจากเซอร์วิส และฟีเจอร์บน ไลน์ อีโค่ ซิสเต็ม ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจ และคนไทยได้อย่างตรงจุด พร้อมเคียงข้างผู้ประกอบการทุกระดับ และคนไทยจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และดียิ่งขึ้นไป” ดร. พิเชษฐ กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.