myAIS ติดอันดับ Top 10 ไลฟ์สไตล์แอป เดินหน้าต่อยอดฟีเจอร์สุขภาพ ช้อป กิน ดื่ม

myAIS

มาย เอไอเอส (myAIS) ติดอันดับ Top 10 ไลฟ์สไตล์แอป เดินหน้าต่อยอดฟีเจอร์สุขภาพ ช้อป กิน/ดื่ม ตอบโจทย์ตรงใจไม่รู้จบ…

myAIS ติดอันดับ Top 10 ไลฟ์สไตล์แอป เดินหน้าต่อยอดฟีเจอร์สุขภาพ ช้อป กิน ดื่ม

การดูแลลูกค้ากว่า 43.7 ล้านราย ทั้งด้านการใช้งาน และสิทธิพิเศษ ที่ตอบโจทย์ตรงใจอย่างแท้จริงถือเป็นเป้าหมายหลักของ เอไอเอส เสมอมา โดยหัวใจสำคัญสูงสุดคือ ยกระดับช่องทางส่งมอบบริการดังกล่าวอย่างสอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตที่วันนี้อยู่บน Online เป็นหลัก

ซึ่ง เอไอเอส ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้ มายเอไอเอส ก้าวสู่การเป็นไลฟ์สไตล์แอปไทยจากผู้ให้บริการมือถือเพียง 1 เดียว ที่ We Are Social รายงานสถิติ Thailand Digital Stat 2021 ได้จัดอันดับให้อยู่ใน Top 10 ของแอปที่คนไทยใช้มากที่สุด (รวมแอป social ยอดนิยมต่างประเทศ)

โดยล่าสุดชูแนวคิด มายเอไอเอส รู้ใจไม่รู้จบ ทำได้มากกว่าที่คิด เพิ่มฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หลัก สุขภาพ ช้อป กิน/ดื่ม ครบจบในแอปเดียว

myAIS
บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ เอไอเอส

บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ เอไอเอส กล่าวว่า จากการติดตามพฤติกรรมการใช้บริการผ่านช่องทางต่าง ๆ ของลูกค้า และคนไทย ทำให้พบว่า ช่องทาง Online อย่าง มายเอไอเอส ที่เป็นเหมือนการรวมฟังก์ชั่นทั้ง เอไอเอส ช้อป และ เอไอเอส คอล เซ็นเตอร์ เข้าด้วยกัน

ได้เติบโตอย่างรวดเร็วจนวันนี้เป็นช่องทางอันดับ 1 ที่ลูกค้าและคนไทยเลือกใช้มากที่สุด ถึงกว่า 30 ล้าน Transaction/เดือน จาก 8 ล้านเลขหมายต่อเดือน และมียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้น 50% เทียบจากปีที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วน Real Time

จึงเป็นที่มาของการที่เรามุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ มายเอไอเอส  ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ที่ปรับเปลี่ยนตลอดเวลา พร้อมประสบการณ์ความสะดวกสบายที่มากยิ่งกว่า  ดังนั้น จึงเป็นอีกก้าวสำคัญที่เราพัฒนาฟีเจอร์ล่าสุด เพื่อรวมบริการและสิทธิพิเศษด้านสุขภาพ, ช้อปปิ้ง และกิน/ดื่มเพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานในยุค New Normal ไปอีกขั้นนั่นเอง

โดยครั้งนี้ มายเอไอเอส ได้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าครอบคลุม 3 ไลฟ์สไตล์หลัก ดังนี้

myAIS

  • สายสุขภาพ มัดรวมบริการ และสิทธิพิเศษในหมวด Well Being ครบทั้งเรื่องสุขภาพไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดบริการ Telemedicine, ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 และส่วนลด ณ ร้านขายยาชั้นนำกว่า 400 สาขาทั่วประเทศ ประกอบกับเทรนด์ที่คนให้ความสนใจในการดูแลสุขภาพ และความงามเพิ่มมากขึ้น เอไอเอส จึงขยายการดูแลสุขภาพด้วยบริการ หมอผิวหนังออนไลน์ ที่จับมือกับ Skin X แอปพลิเคชันเจ้าแรกที่ให้บริการหลากหลายในด้านผิวพรรณผ่านออนไลน์แบบครบวงจร โดยลูกค้า เอไอเอส และ เอไอเอส ไฟเบอร์ รับส่วนลด 100 บาท พิเศษ! ลูกค้า เอไอเอส เซราเนด ใช้บริการฟรี 1 ครั้ง! (มูลค่า 250 บาท)
  • สายช้อป นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่ายอดการใช้สิทธิพิเศษด้านออนไลน์ช้อปปิ้งเติบโตขึ้น 2 เท่า เราจึงร่วมมือกับ The Mall ยกห้างมาไว้บนมือถือ ภายใต้แคมเปญ มายเอไอเอส Mobile Life Store Powered by M Online ช้อปง่ายบน มายเอไอเอส ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งออนไลน์ พร้อมนำเสนอสินค้าที่โดนใจแบบ Personalized ด้วยสินค้าไฮไลท์จำนวนกว่า 250 รายการ พร้อมสิทธิพิเศษจัดเต็มส่วนลดสูงสุดถึง 400 บาท เมื่อซื้อครบ 2,000 บาทขึ้นไป
  • สายกิน เอไอเอส จัดเต็มส่วนลดฟู้ดเดลิเวอรี่ โดยในช่วง Lockdown ที่ผ่านมา ยอดการใช้สิทธิพิเศษเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สูงกว่าช่วงปกติถึง 6 เท่า โดยล่าสุดตามที่ภาครัฐได้ให้แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 เอไอเอส จับมือกับ LINE MAN ให้ลูกค้าอิ่มฟิน ลดมากกว่าครึ่ง! เพียงใช้
    เอไอเอส พอยส์ แลกรับส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 60 บาท เมื่อสั่งคนละครึ่งผ่าน LINE MAN

มากไปกว่านั้น ภายใน มายเอไอเอส ยังได้เตรียมสิทธิพิเศษอีกมากมายสำหรับการแลกพอยท์ช่วงปลายปี ทั้งของพรีเมี่ยมสุดว้าวที่เป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของน้องอุ่นใจ กับ ReenP และ Jay The Rabbit / แลกไลน์สติ๊กเกอร์ คอลเล็กชั่นใหม่ / ลุ้นของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีพ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation5, Samsung Galaxy Z Fold 3 5G (512 GB) และทองคำ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

myAIS

“เรายังภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนร้านค้าที่ได้รับผลกระทบในช่วงที่ผ่านมา โดย มายเอไอเอส  เป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่ช่วยให้ลูกค้าเอไอเอส สามารถตรวจสอบและใช้ เอไอเอส พอยส์ เป็นส่วนลดแทนเงินสด เพื่อเป็นการอุดหนุนร้านค้ารายเล็กในโครงการ เอไอเอส พารวย

โดยปัจจุบันมีร้านค้าพารวยเข้าร่วมโครงการแล้วถึง 10,000 ร้านค้า รวมถึงร้านค้าถุงเงินที่เข้าร่วมโครงการพอยท์เพย์ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย

โดยสามารถใช้ เอไอเอส พอยส์ ได้เต็มจำนวน หรือจะเป็นส่วนลดจ่ายคู่กับเงินสดก็ได้เช่นกัน ซึ่งในขณะนี้มีร้านที่เข้าร่วมกว่า 45,000 ร้านค้า โดยภายในปีนี้จะเพิ่มขึ้นถึง 200,000 ร้านค้า และภายในปีหน้า ร้านค้าถุงเงินจะเข้าร่วมรายการ 700,000 ร้านทั่วประเทศ”

myAIS

“ในทุกช่วงเวลาที่ผ่านไป เราต่างรับรู้กันว่า พฤติกรรมผู้บริโภคจะมีความซับซ้อนมากขึ้น การจะตอบโจทย์ความต้องการเพื่อส่งมอบบริการและประสบการณ์ที่ตรงจุดได้ คือต้องเข้าใจการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างถ่องแท้ นับเป็นความท้าทายในการสร้างสรรค์งานบริการทั้งในส่วนของ Functional และ Emotional

โดยมีเป้าหมายให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากเรา เพราะสินค้าหรือบริการ 1 อย่าง ย่อมไม่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มได้  ดังนั้น จึงหมดยุคของการคิดแบบ One Size Fits All อีกต่อไป

มายเอไอเอส จึงยืนยันว่า เราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถ มุ่งสร้างประสบการณ์ที่เชื่อมต่อการใช้งานแบบไร้รอยต่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมก้าวสู่ความเป็น Personalized Super App ในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน” บุษยา กล่าว

myAIS

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.