ไม่ง้อช่าง..แก้ปัญหา Ais Fibre และ AIS PlayBox รวนง่าย ๆ บนแอป myAIS ในสมาร์ทโฟน!!

Ais

How to : วิธี..แก้ปัญหา เอไอเอส ไฟเบอร์ (Ais Fibre) และ เอไอเอส เพลย์บ็อก (Ais PlayBox) รวนง่าย ๆ บนแอป myAIS ในสมาร์ทโฟน!! ทำเองง่าย ๆ ไม่ต้องรอช่างให้เสียอารมย์…

ไม่ง้อช่าง..แก้ปัญหา Ais Fibre และ Ais PlayBox รวนง่าย ๆ บนแอป myAIS ในสมาร์ทโฟน!!

ยุคนี้การใช้อินเตอร์เน็ต ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่แทบ จะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต เนื่องจากเราใช้เรื่องงาน เรื่องกิน เรื่องเที่ยว หรือแม้แต่ใช้ เพื่อความบันเทิงส่วนตัว ซึ่งปัจจุบันผู้ให้บริการอย่าง เอไอเอส ก็มีบริการ เอไอเอส ไฟเบอร์  และ เอไอเอส เพลย์บ็อก พร้อมสร้างมาตรฐานการให้บริการกับอุตสาหกรรมเน็ตบ้านของเมืองไทยด้วยบริการที่พร้อมดูแล 24 ชม.

อย่างไรก็ดีแม้จะมีบริการทีดีแค่ไหนแต่สุดท้ายก็ยอมมีช่วงเวลาที่เกิดปัญหาในการใช้งานแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการค่ายไหน ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาแล้วสิ่งที่เรามักทำคือการโทรแจ้งเบอร์ติดต่อของผู้ให้บริการ ซึ่งกว่าจะช่างมาอย่างเร็วที่สุดก็คงเป็นวันถัดไป ทำให้ในช่วงเวลาที่รอผู้ใช้บริการจะทำได้เพียงแชร์ ฮอตสปอต จากสมาร์ทโฟน

ของตัวเองไปก่อน เพื่อให้สามารถเข้ถึงอินเทอร์เน็ตได้ แต่นั่นก็หมายถึงการใช้เน็ตตามความเร็ว และปริมาณเน็ตที่มีในแพ็คเกจเท่านั้น หากเน็ตหมดหรืออยู่ในพิ้นที่ที่มีปริมาณการใช้งานเยอะ ๆ ความเร็วก็ช้าลงตามไปด้วย แล้วจะดีกว่ามั้ยหากเราสามารถแก้ไขปัญที่เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องรอช่างมาแก้ไข

Ais

ล่าสุดทาง เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้ และได้ยกระดับไปอีกขั้นด้วยบริการ และดูแลลูกค้าอัจฉริยะ (Intelligent Service) ที่เป็นบริการที่ผสานนวัฒกรรม ปัญญาประดิษย์ (AI) ที่จะเรียนรู้วิธีการแก้ไขปัญหาของผู้ใช้งาน เข้าไว้ในแอป มาย เอไอเอส (myAIS) โดยระบบจะค่อยตรวจสอบ และวิเคราะห์ปัญหาที่ตรงจุด

เพื่อแก้ไขปัญหาเรียบร้อยก็จะแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้บริการในทันที อีกทั้งในตัวแอป มาย เอไอเอส ยังมี ช่องทางการติดต่อหาฝ่ายช่าง ได้โดยไ่ต้องโทร และรอสายนาน ๆ อีกด้วย โดยทั้งหมดนี้จะช่วยลดข้อจำกัดของระยะเวลาในการใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ผู้ใช้บริการสามารถดำเนินการทั้งหมดได้ด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง 

How to : วิธี..แก้ปัญหา เอไอเอส ไฟเบอร์ และ เอไอเอส เพลย์บ็อก รวนง่าย ๆ บนแอป myAIS

Ais

ขั้นที่ 1 : เข้าแอป เอไอเอส ไฟเบอร์ แล้ว ล็อกอิน (Login) เพื่อเขาใช้งานแอป มาย เอไอเอส

Ais

ขั้นที่ 2 : กดเลือกที่ (ไอคอนสามขีด) บริเวณมุมซ้ายบน ข้างรูปโปรไฟต์ของเรา แล้วเลือกเปลี่ยนเป็นหมายเลขเน็ตบ้าน

Ais

ขั้นที่ 3 : เลือกที่แถบแบนเบอร์ เอไอเอส ไฟเบอร์ Network Assistant แล้วเลือกตรงปุ่ม แก้ปัญหาเน็ตบ้านเอไอเอส เพลย์บ็อก

Ais

ขั้นที่ 4 : ในหน้าต่างนี้จะมีให้ 3 ปัญหา ให้ผู้ใช้งานเลือกตามปัญหาที่ต้องการ ได้แก่ เน็ตบ้านใช้งานไม่ได้, เน็ตบ้านหลุดบ่อย หรือเน็ตบ้านช้า

การแก้ปัญหา เอไอเอส เพลย์บ็อก

Ais

ให้ผู้ใช้งานเข้าไปใน เอไอเอส เพลย์บ็อก บนแอป มาย เอไอเอส แล้วเลือกปัญหาที่ต้องการแก้ไข ซึ่งจะมีให้เลือก ได้แก่ หน้าจอทีวีมีค้าง โลโก้ เอไอเอส เพลย์บ็อก, กดปุ่มแล้วสัญญาณแสดงเป็นไฟสีแดง, รับชมฟรี TV ไม่ได้,

รับชมช่องตามแพ็กเกจ PLAY PREMIUM /PLAY PREMIUM PLUS ที่สมัครไว้ไม่ได้, รับชม Disney+Hotstar ไม่ได้, รับชม VIU ไม่ได้, รับชม WeTV ไม่ได้, ไม่สามารถใช้งาน AIS Karaoke ได้

Ais

แล้วเลือกปัญหาที่ต้องการแก้ไข แล้วกด รีบูท สัญญาณ ระบบตรวจสอบปัญหาอัจฉริยะ (Smart Diagnostics) จะทำกรแก้ไขปัญหา และทำการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นได้ในทันที แต่หากยังไม่ได้ ตัว แอป มาย เอไอเอส จะมีปุ้มให้เกิดนัดหมายทีมให้บริการมาแก้ไขปัญหาให้

Ais

โดยผู้ใช้งานสามารถติดตามสถานะของการแก้ปัญหา หรือติดตามผลการนัดหมายได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมี SMS แจ้งเตือนเมื่อทีมวิศวกรแก้ไขปัญหาเรียบร้อย

Ais

ง่าย ๆ เพียงเท่านี้คุณก็จะไม่สะดุด หรืออารมย์เสียเมื่อใช้งาน เอไอเอส ไฟเบอร์  และ เอไอเอส เพลย์บ็อก พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความเร็วสูง และคอนเท้นต์ดี ๆ ได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุดอีกต่อไป…

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay