NT นำระบบสื่อสารโทรคมนาคมหนุนโรงพยาบาล รับมือการจองฉีดวัคซีน COVID-19

NT

เอ็นที (NT) นำระบบสื่อสารโทรคมนาคม Cloud PBX, VDO Phone และ Data Center หนุนโรงพยาบาล รับมือประชาชนจองฉีดวัคซีน COVID-19…

highlight

  • เอ็นที สนับสนุนระบบเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม Cloud PBX, VDO Phone และ Data Center เพิ่มศักยภาพโรงพยาบาล รองรับความต้องการประชาชนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 นำร่อง รพ.ลำปาง รพ.ปิยะเวท ก่อนขยายพื้นที่อื่นทั่วประเทศ

NT นำระบบสื่อสารโทรคมนาคมหนุนโรงพยาบาล รับมือการจองฉีดวัคซีน COVID19

อภิชาติ สวรรค์คำธรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มผลิตภัณฑ์  บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID19 อย่างใกล้ชิด เอ็นที ในฐานะผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมภาครัฐ

ได้นำโครงข่ายระบบโทรคมนาคม ระบบ Cloud PBX, VDO Phone, Data Center, my และ SMS สนับสนุนภารกิจรัฐบาลในการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 แพร่ระบาดระลอกที่ 3 ในพื้นที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคเหนือ เอ็นที ได้สนับสนุนโรงพยาบาลลำปางด้วยระบบ Cloud PBX

เพื่อเพิ่มศักยภาพคอลเซ็นเตอร์ในการรองรับประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนรับวัคซีน โดย Cloud PBX หรือเทคโนโลยีระบบตู้สาขาโทรศัพท์ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ช่วยให้หน่วยงานสามารถใช้งานโทรศัพท์เสมือนมีตู้ PABX เป็นของตนเอง มีระบบเสียงตอบรับ และหมายเลขภายใน

NT
อภิชาติ สวรรค์คำธรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มผลิตภัณฑ์  บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที

ทำให้การติดต่อ และประสานงานภายในองค์กร หรือการติดต่อประสานงานไปยังสาขาอื่น ๆ สะดวก รวดเร็ว คล่องตัว และประหยัดค่าใช้จ่าย การใช้ระบบ Cloud PBX เพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลลำปางในการรับแจ้งการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนผ่านคอลเซ็นเตอร์ได้มากกว่า 10 คู่สาย

ส่งผลให้ประชากรในท้องที่ได้เข้าถึงระบบจองฉีดวัคซีน COVID19 ของโรงพยาบาลได้รวดเร็ว และทั่วถึง โดยโปรแกรมของโรงพยาบาลจะบันทึกข้อมูลการจองเก็บเข้าฐานข้อมูลกลางที่ Cloud GDCC ของ เอ็นที และเชื่อมโยงกับบริการสื่อสารอื่น ๆ ที่ เอ็นที ได้สนับสนุน 

ได้แก่ บริการระบบ SMS ส่งข้อความแจ้งกำหนดนัดฉีดวัคซีน, บริการระบบ WiFi เคลื่อนที่ผ่านซิม my เพื่อโรงพยาบาลสามารถดำเนินการฉีดวัคซีนนอกสถานที่ และบันทึกข้อมูลการฉีดวัคซีนเข้าสู่ระบบหมอพร้อมได้ทันที

NT

สำหรับพื้นที่ภาคกลาง เอ็นที ได้สนับสนุนระบบโทรศัพท์ ที่อำนวยความสะดวก เพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับผู้ป่วยโควิด-19 ได้แก่ ระบบโทรศัพท์ VDO Phone ใช้งานที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม (เมืองทองธานี) และระบบโทรศัพท์ Business Fixed line

ที่โรงพยาบาลนครปฐม รวมถึงสนับสนุนโรงพยาบาลปิยะเวท ด้วยการเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตให้กับระบบเชื่อมโยงข้อมูลบน Server Cloud และ Data Center ของ เอ็นที รองรับการจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายระบบ Cloud PBX ช่วยให้ระบบการจองฉีดวัคซีนของประชาชนมีเสถียรภาพ และ สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น     

NT

นอกจากนี้ เอ็นที ยังเดินหน้าสนับสนุนหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่อื่น ๆ ให้มีระบบการสื่อสารเพื่อรองรับข้อมูลประชาชนจำนวนมาก พร้อมเชื่อมโยงสู่ศูนย์กลางข้อมูลภาครัฐ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID19 อย่างมีประสิทธิภาพ   

โดยก่อนหน้านี้ได้สนับสนุน ซิม my ให้บริการอินเทอร์เน็ตไม่จำกัด และโทรฟรี 6 เดือน ให้กับบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ตลอดจนสนับสนุนบริการอินเทอร์เน็ต 4G, WiFi, โทรศัพท์ IP Phone รวมถึงกล้องวงจรปิด (CCTV) สำหรับใช้งานในโรงพยาบาลสนาม  รถพยาบาล และ โรงแรม ที่เป็นสถานที่กักตัวทางเลือกในจังหวัดต่าง ๆ ด้วย  

NT

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.