OPPO เตรียมเปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนให้การแข่งขันรายการ AFF Suzuki Cup

OPPO

ออปโป้ (OPPO) เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนให้การแข่งขันรายการ AFF Suzuki Cup อย่างเป็นทางการหวังสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำในการแข่งขันให้กับผู้ชม…

OPPO เตรียมเปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนให้การแข่งขันรายการ AFF Suzuki Cup

ออปโป้ แบรนด์ Smart Device ชั้นนำระดับโลก ได้เริ่มต้นก้าวแรกสู่การเป็นผู้สนับสนุนกีฬาฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้ลงทะเบียนเป็น Official Smartphone ให้กับการแข่งขันรายการ AFF Suzuki Cup 2020 ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาค

ด้วยการจัดการโดย SPORTFIVE ซึ่งเป็นพันธมิตรทางการค้าระดับ Exclusive ข้อตกลงดังกล่าว จึงถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ ออปโป้ เข้าสู่วงการกีฬาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการใช้กีฬาเป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์กับผู้บริโภค รวมถึงเพิ่มอิทธิพลของแบรนด์ให้แผ่ขยายไปทั่วทั้งภูมิภาค

การสนับสนุนครั้งนี้ ออปโป้ มุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนสามารถเพลิดเพลินไปกับฟุตบอลได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม และเพื่อที่จะได้ เล่นด้วยหัวใจ ไม่ว่าจะจากภายในสนามหรือในชีวิตก็ตาม ซึ่งเป็นขั้นตอนล่าสุดในกลยุทธ์การตลาดด้านกีฬาระดับโลกของ ออปโป้ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

จากการเป็นผู้สนับสนุนให้กับ Neymar นักกีฬาชื่อดังชาวบราซิล เมื่อปี ค.ศ. 2018 รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนให้กับสโมสรฟุตบอล Barcelona, International Cricket Council (ICC), Roland Garros, Wimbledon, Africa Cup และ Boston Marathon

ในฐานะหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออปโป้ ต้องการที่จะขยายแบรนด์โดยการเป็นผู้สนับสนุนให้กับ ออปโป้ ผ่านการเปิดใช้งานแบรนด์ในหลายแพลตฟอร์มของรายการแข่งขันนี้ รวมถึงสิทธิ์ในการใช้ชื่อ และเป็นตัวแทนนำเสนอสำหรับ OPPO Man of the Match

โดย ออปโป้ จะเป็นผู้สนับสนุนหลักของ Decibel Challenge ในปีนี้ ซึ่งงานนี้เคยถูกจัดขึ้นในปี 2018 และให้รางวัลแก่กลุ่มผู้ชมที่เปล่งเสียงได้ดังที่สุดในบรรดาประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในระหว่างการแข่งขันอีกด้วย

Jimmy Yi President of OPPO APAC กล่าวถึงการสนับสนุนดังกล่าวว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาที่จุดประกายความหลงใหลของแฟน ๆ นับล้านทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อม ๆ ไปกับการสร้างความทรงจำในชีวิตของเขา พวกเราที่ ออปโป้ เชื่อมั่นในแนวคิดที่ว่า Technology for mankind, kindness for the world

ดังนั้นเราจึงหวังว่าจะสามารถนำเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนของเรามาสู่ผู้ชื่นชอบฟุตบอลทุกคนในภูมิภาคนี้ และทำให้ช่วงเวลาที่น่าหลงใหลในการเล่นกีฬาพิเศษยิ่งขึ้น ด้วยการสนับสนุนนี้ เราต้องการให้ผู้ชมมีโอกาสได้โต้ตอบอย่างใกล้ชิดกับแบรนด์ ออปโป้ และสัมผัสประสบการณ์ใช้งานด้วยคติ Technology for mankind, kindness for the world จากผลิตภัณฑ์ของเรา ในขณะที่พวกเขาก็ได้สนุกกับการแข่งขัน และได้ชื่นชมช่วงเวลาสุดพิเศษที่ถูกสร้างขึ้นไปด้วย

ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของกิจกรรมต่าง ๆ ทั่วโลก ออปโป้ จึงคุ้นเคยดีกับจิตวิญญาณความชื่นชอบกีฬา และ AFF Suzuki Cup 2020 ก็จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเราในการเชื่อมต่อกับผู้ที่รักในกีฬาฟุตบอลอีกหลายล้านคนจากงานนี้ เช่นเดียวกับการใช้ชื่อของเราในฐานะผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งของการแข่งขันอีกด้วย

OPPO

ด้าน Echo Li Managing Director, Greater China และ Senior Vice President, Global Partnerships ของ SPORTFIVE กล่าวว่า เราภูมิใจที่ได้ต้อนรับ ออปโป้ เข้าสู่ครอบครัว AFF Suzuki Cup และเราสนับสนุน ออปโป้ อย่างเต็มที่ในการพัฒนาการร่วมมือกันที่มีความหมาย

และกระตือรือร้นนี้กับผู้ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลทั่วภูมิภาค โดย ออปโป้ จะเป็นตัวอย่างที่สำคัญของแบรนด์จากประเทศจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็วสู่ระดับโลกผ่านพลังแห่งกีฬา เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุน ออปโป้ ในการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำในการแข่งขันให้กับผู้ชม ในขณะเดียวกันก็สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับแบรนด์อื่น ๆ ที่มีแรงบันดาลใจระดับโลก

AFF Suzuki Cup มีกำหนดการเเข่งขันโดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม ค.ศ. 2021 ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม ค.ศ. 2022 ซึ่งจะจุดประกายการแข่งขันด้านกีฬาระหว่างมหาอำนาจในวงการฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นอีกครั้ง และหลอมรวมเอาความหลงใหลของผู้ที่รักในกีฬาฟุตบอลทั่วทั้งภูมิภาคเข้าด้วยกัน

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.