Oracle จับมือ กรุงเทพประกันภัย ใช้ระบบ Cloud@Customer ยกระดับฐานข้อมูล

Oracle

ออราเคิล (Oracle) จับมือ กรุงเทพประกันภัย ใช้ระบบ Cloud@Customer ยกระดับฐานข้อมูลด้วยเทคโนโลยีที่ปลอดภัยให้กับลูกค้ากลุ่มประกันภัย…

highlight

  • กรุงเทพประกันภัย (Bangkok Insurance) ยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจด้านการประกันภัย และการใช้งานคลังข้อมูลขององค์กร ด้วย ออราเคิล Exadata Cloud@Customer เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการฐานข้อมูลของบริษัททั้งหมดเป็นแหล่งเดียว  และใช้ข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์เป็นพื้นฐานเพื่อการตัดสินใจในการปรับปรุงการบริการ และเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจและผลการดำเนินงาน

Oracle จับมือ กรุงเทพประกันภัย ใช้ระบบ Cloud@Customer ยกระดับฐานข้อมูล

Oracle
ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ประธานคณะผู้บริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ประธานคณะผู้บริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในโลกที่คาดเดาไม่ได้เช่นทุกวันนี้ บริษัทฯได้ให้ความสำคัญในการคัดสรรสิ่งที่ดีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

โดยพัฒนาการบริการและผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า และคู่ค้า ทั้งด้านการรับประกันภัยความเสี่ยงภัยต่างๆ สำหรับบุคคล  ทรัพย์สิน และภาคธุรกิจ ดังนั้นการตอบโจทย์สิ่งเหล่านี้ได้ บริษัทฯ ต้องสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากฐานข้อมูลในระบบอย่างมีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผล

ซึ่งการย้ายฐานข้อมูลระบบของเราไปอยู่บน ออราเคิล Exadata Cloud@Customer ทำให้การทำงานของบริษัทฯ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การเข้าถึงข้อมูลจากหน่วยงานต่าง ๆ มีความสะดวก และรวดเร็ว สามารถดึงข้อมูลของลูกค้าไปใช้ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ส่งผลให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ในขณะเดียวกัน ลูกค้าสามารถวางใจได้ว่าระบบคลาวด์ของเรานั้นดำเนินการสอดคล้องตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งเราให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง ด้วยระบบ ออราเคิล Exadata Cloud@Customer ช่วยเสริมความความยืดหยุ่น และง่ายต่อการใช้งาน

ให้ความคุ้มค่าจากบริการฐานข้อมูลผ่านคลาวด์อัตโนมัติภายในดาต้า เซ็นเตอร์ของบริษัท นอกจากนี้ ระบบยังช่วยให้บริษัทมีแนวทางการปฏิบัติงานที่สอดคล้องตามข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัว ความมั่นคงปลอดภัย และการเชื่อมต่อข้อมูลได้อย่างครบถ้วน

Oracle
ทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล ประเทศไทย

ด้าน ทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า ออราเคิลเห็นถึงความสำคัญเรื่องการบริหารจัดการข้อมูลที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นต่อธุรกิจ เรามุ่งมั่นในการร่วมขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูล เพื่อตอบโจทย์โลกยุคดิจิทัล เพื่อผู้รับประกันสามารถให้บริการ และสร้างความสะดวกสบายต่อลูกค้าในยุคโควิด-19

ซึ่งในปัจจุบันหลายบริษัทผู้รับประกันได้ตระหนักถึงตัวช่วยด้านเทคโนโลยี และการวิเคราะห์ข้อมูลกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยี หรือการใช้ช่องทางออนไลน์ และแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมไปถึงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ

ระบบ Cloud@Customer ทำให้กรุงเทพประกันภัยที่เป็นบริษัทผู้รับประกันสามารถเสริมความได้เปรียบด้านการแข่งขันในตลาด ในขณะที่ยังควบคุมการรักษาข้อมูลลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งถือเป็นข้อกำหนดที่เข้มงวดสำหรับธุรกิจประกัน

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

 

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.