Salesforce เปิดตัวแพลตฟอร์ม Salesforce Care หวังช่วยสนับสนุนธุรกิจ

0
175

เซลส์ฟอร์ซ (Salesforce) เปิดแพลตฟอร์ม Salesforce Care สนับสนุนธุรกิจทุกขนาดก้าวฝ่าวิกฤต “โควิด” (COVID-19) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย…

highlight

  • เซลส์ฟอร์ซ ได้มีการขยายการบริการของแพลตฟอร์ม เซลส์ฟอร์ซ แคร์ สำหรับธุรกิจองค์กร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และมีขั้นตอนการติดตั้งที่ไม่ซับซ้อน โดยเจ้าของธุรกิจสามารถเพิ่มช่องทางในการติดต่อสื่อสาร และเข้าถึงลูกค้า ได้ผ่าน ไอน์สไตน์ บอท (Einstein Bots), คอมมิวนิตี้ส์ และอื่น ๆ อย่าง Chat, SMS, Whatsapp หรือ Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Salesforce Care ประกาศสนับสนุนธุรกิจทุกขนาดก้าวฝ่าวิกฤต COVID19

เซลส์ฟอร์ซ ประกาศขอร่วมเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนภาคธุรกิจก้าวฝ่าวิกฤตจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม เซลส์ฟอร์ซ แคร์ (Salesforce Care) สำหรับธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมจะมีช่องทางในการติดต่อสื่อสาร และเข้าถึงลูกค้า

หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้เทคโนโลยี และบริการของเซลส์ฟอร์ซแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งหลังเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม เซลส์ฟอร์ซ แคร์ ช่วยเหลือหน่วยงาน และองค์กรทางการแพทย์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แพทย์ และพยาบาลสามารถบริหาร

และจัดการจำนวนผู้ป่วยจากไวรัส COVID-19 ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เซลส์ฟอร์ซ ได้มีการขยายการบริการของแพลตฟอร์ม เซลส์ฟอร์ซ แคร์ สำหรับธุรกิจองค์กร เพื่อธุรกิจจะสามารถสื่อสารแบบเรียลไทม์กับกลุ่มลูกค้า พนักงาน พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ และหน่วยงานหรือกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และเสริมสร้างความปลอดภัยด้านสุขภาพให้แก่คนในสังคม โดยแพลตฟอร์ม เซลส์ฟอร์ซ แคร์ สำหรับธุรกิจ เปิดให้บริการแล้วโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และมีขั้นตอนการติดตั้งที่ไม่ซับซ้อน โดยหลังจากการติดตั้ง ธุรกิจจะสามารถใช้ประโยชน์ได้ดังนี้

Salesforce

สำหรับลูกค้า และพนักงาน

เซลส์ฟอร์ซ แคร์ สำหรับพนักงาน และลูกค้า ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มศูนย์กลางสำหรับการติดต่อกับลูกค้า และพนักงานในองค์กรเพื่อการสื่อสารที่รวดเร็วไม่ว่าจะเป็นสำหรับการตอบคำถามของลูกค้า แจ้งอัพเดทข้อมูลข่าวสาร โดยใช้ฟีเจอร์ของ เซลส์ฟอร์ซ (Salesforce) อย่าง ไอน์สไตน์ บอท (Einstein Bots), คอมมิวนิตี้ส์ และอื่น ๆ

เพื่อลูกค้าจะเข้าถึงข้อมูลหรือบริการได้ด้วยตนเอง หรือรับบริการผ่านการตอบคำถามของพนักงานได้อย่างรวดเร็ว ช่วยบริหารจัดการช่องทางการสื่อสารของธุรกิจอย่าง Chat, SMS, Whatsapp หรือ Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น Map ที่แสดงพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดแบบเรียลไทม์เพื่อองค์กรจะสามารถวางแผนปฎิบัติและตัดสินใจได้อย่างทันท่วงที อีกฟังก์ชั่นจะสร้างประโยชน์ได้แก่ ฟังก์ชั่น myTrailhead ซึ่งทำหน้าที่เป็นแหล่งความรู้ด้านข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 สำหรับพนักงาน ลูกค้า และพาร์ทเนอร์

ซึ่งฟังก์ชั่นที่กล่าวมาเหล่านี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการจัดระเบียบการสื่อสารของธุรกิจให้เข้าถึงลูกค้า และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน

เซลส์ฟอร์ซ แคร์ สำหรับ การสื่อสารบนโซเชียล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม เซลส์ฟอร์ซ Marketing Cloud Social Studio ช่วยให้ธุรกิจสามารถมอนิเตอร์การพูดถึงที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของตนบนโลกโซเชียลในหัวข้อเกี่ยวกับ COVID-19 อีกทั้งยังสามารถติดตามกระแสต่าง ๆ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อไม่หลุดเทรนด์หัวข้อการสื่อสาร

Salesforce

สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

  • เซลส์ฟอร์ซ แคร์ สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เปิดโอกาสให้ธุรกิจใช้แพลตฟอร์ม CRM ของเซลส์ฟอร์ซ อย่าง เซลส์ฟอร์ซ Essentials โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อธุรกิจจะสามารถดูแลด้านการขายและการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Tableau สำหรับจัดการข้อมูลบน เซลส์ฟอร์ซ แคร์ ช่วยให้ธุรกิจสามารถนำเอาข้อมูลที่มีอยู่มาวิเคราะห์ ประกอบการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วเพื่อก้าวข้ามอุปสรรค ความท้าทายทางธุรกิจ
เสริมสร้างระบบนิเวศที่กว้างขึ้

นอกจากนี้ เซลส์ฟอร์ซ ได้เปิดตัว AppExchange COVID-19 Resource Center ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 เพื่อสนับสนุนการทำงานของพนักงานในองค์กร การให้บริการลูกค้า การเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และการพูดถึงในคอมมูนิตี้ โดยแอพพลิเคชั่นที่ถูกรวบรวมไว้นั้นพัฒนาขึ้นโดยเซลส์ฟอร์ซ พาร์ทเนอร์ และ เซลส์ฟอร์ซ แล็บ

แพลตฟอร์ม เซลส์ฟอร์ซ แคร์ มีบริการให้ความช่วยเหลือโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยาญจากเซลส์ฟอร์ซตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้ดูแล สนับสนุน และให้คำแนะนำแก่ธุรกิจที่ต้องการติดตั้ง และใช้งานแพลตฟอร์ม

เซลส์ฟอร์ซ แคร์ และโซลูชั่นสนับสนุนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เปิดให้บริษัทที่เป็นลูกค้า และไม่เป็นลูกค้าของเซลส์ฟอร์ซติดตั้งและใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแล้ววันนี้ เป็นระยะเวลา 90 วัน และอาจยืดระยะเวลาเพิ่มขึ้นตามสถานการณ์ ซึ่งเมื่อครบกำหนด ธุรกิจสามารถเลือกต่ออายุ หรือยกเลิกบริการดังกล่าวได้

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.