Samsung ครองตำแหน่ง “แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย” ติดต่อกันเป็นปีที่ 10

Samsung

ซัมซุง (Samsung) ครองตำแหน่ง “แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย” ติดต่อกันเป็นปีที่ 10 จากผลการสำรวจของ Asia’s Top 1000 Brands 2021…

Samsung ครองตำแหน่ง “แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย” ติดต่อกันเป็นปีที่ 10

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ คว้าตำแหน่ง แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2021ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 จากผลการสำรวจของ Asias Top 1000 Brands 2021 โดย Campaign AsiaPacific นิตยสารด้านการตลาดชื่อดัง และ NielsenIQ ผู้ให้บริการข้อมูล และการวัดผลระดับโลกที่ได้สอบถามมุมมองความคิดเห็นของผู้บริโภคจาก 14 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

The Asias Top 1000 Brands คือการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคเกี่ยวกับความพึงพอใจใน 15 กลุ่มผลิตภัณฑ์และการบริการ โดยแบรนด์ที่ได้รับการคัดเลือกถือเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างความประทับใจ ความไว้วางใจ ซึ่งส่งผลให้เป็นแบรนด์ได้รับความชื่นชอบจากผู้บริโภคมากที่สุด

โดยในปีนี้ ซัมซุงได้ไต่อันดับสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งครองตำแหน่งผู้นำในด้านทีวี เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับทำความสะอาด และเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Asias Top 1000 Brands ได้ที่ https://www.campaignasia.com

Samsung

วิธีการสำรวจ

Asias Top 1000 Brands รวบรวมข้อมูลจากผลสำรวจออนไลน์โดยนิตยสาร Campaign AsiaPacific และ NielsenIQ ผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึก และการวัดผลระดับโลก ในระหว่างวันที่ 12-30 เมษายน 2564 ที่ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคใน 14 ประเทศ

ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม ผ่านกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 400 คนจากแต่ละประเทศ ยกเว้นประเทศญี่ปุ่นที่จะมีกลุ่มตัวอย่าง 800 คน อินเดีย 1,000 คน และจีน 1,200 คน

นอกจากนี้ เพื่อให้ตัวเลขครอบคลุมตัวแทนประชากรในแต่ละพื้นที่ ทางผู้สำรวจจึงได้มีการกำหนดคุณลักษณะเป้าหมายในด้านอายุ เพศ และรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนต่อเดือนด้วยเช่นกัน โดย ผลการสำรวจครอบคลุม 15 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับกลุ่มยานยนต์, เครื่องดื่ม, 

คอนซูเมอร์, อิเลคโทรนิคส์, บริการขนส่ง, บริการด้านการเงิน, อาหาร, เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน, ผลิตภัณฑ์ทำความ, สะอาดบ้าน และเครื่องใช้ส่วนตัว, สื่อ และโทรคมนาคม, ร้านอาหาร, ธุรกิจค้าปลีก, กีฬา และความบันเทิง, การขนส่ง, ท่องเที่ยว และสันทนาการ โดยมีอีก 80 หมวดหมู่ย่อยภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักดังกล่าวอีกด้วย

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.