ไซต์มายเดอร์ (SiteMinder) เผยนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 1 ใน 2 ตั้งใจจะเดินทางมากขึ้น เน้นท่องเที่ยวต่างประเทศเท่านั้น…
SiteMinder เผยนักท่องเที่ยวชาวไทย 1 ใน 2 ตั้งใจจะเดินทางมากขึ้น เน้นท่องเที่ยวต่างประเทศเท่านั้น
ไซต์มายเดอร์ (SiteMinder) ผู้นำแพลตฟอร์มระดับโลกด้
โดย 1 ใน 2 หรือประมาณ 53% คาดว่าจะท่องเที่ยวมากกว่าเดิม นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะท่
เป็นข้อมูลจากการสำรวจพฤติ
- The enduring explorer : นักเดินทางที่จริงจังกับการท่
องเที่ยว ค่าครองชีพไม่ใช่เรื่องสำคัญ - The digital dependent : นักท่องเที่ยวที่พึ่
งพาเทคโนโลยี และอุปกรณ์การสื่อสาร - The memory maker : นักท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญกั
บประสบการณ์ที่น่าจดจำ - The conscious collaborator : นักท่องเที่ยวที่พร้อมให้ความร่
วมมือกับผู้ให้บริการที่่พั ก และชุมชน
แม้ยุคปัจจุบันจะมีอัตราเงินเฟ้
อาทิ การมีสถานที่ทำงานที่สะดวกสบาย และเหมาะกับการทำงาน คือสิ่งที่นักท่องเที่
นักท่องเที่ยวชาวไทยยั
โดยเฉพาะในหมู่นักท่องเที่ยวต่

แบรด ไฮนส์ รองประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค บริษัท ไซต์มายเดอร์ เผยว่ารายงานฉบับล่าสุดนี้ ช่วยชี้ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย รวมถึงการเป็นตัวแปรสำคัญของผู้ให้บริการที่พัก ซึ่งตรงกันข้ามกับปีที่ผ่านๆ มา เราเห็นความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางไปต่างประเทศเป็นหลัก รวมถึงแผนการใช้จ่ายแม้จะมีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่สูง นอกจากนี้ เรายังเห็นว่า สถานที่พัก กลายมาเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยว โดย 77% ของนักท่องเที่ยวชาวไทยเผยว่า สถานที่พัก ก็คือสถานที่ท่องเที่ยวที่พวกเขาต้องการไป
แม้ว่าเกือบ 77% ของนักท่องเที่ยวชาวไทย จะเข้าใจถึงคุณภาพการบริการที่อาจจะลดลงกว่ามาตรฐานเนื่องจากการขาดแคลนแรงงาน อย่างไรก็ตาม ในรายงาน Changing Traveller Report 2023 ของ ไซต์มายเดอร์ เผยว่า อุตสาหกรรมที่พักถูกมองว่ายังตามหลังอุตสาหกรรมอื่น ๆ ในแง่ของเทคโนโลยี
โดยกว่า 60% ของนักท่องเที่ยวชาวไทยมองว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยังอยู่ในค่าเฉลี่ย หรือตามหลัง ในเรื่องของการนำเทคโนโลยีมาใช้ และกว่า 95% มองว่าการจองที่พัก และประสบการณ์การพักผ่อนของพวกเขาจะดีมากยิ่งขึ้นได้ หากธุรกิจที่พักมีการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้มากยิ่งขึ้น
รายงานของ ไซต์มายเดอร์ เผยถึงเทคโนโลยีที่มีการใช้ ในหมู่ของนักท่องเที่ยว
- AI : นักท่องเที่ยวทั่วโลกมากกว่าครึ่
ง และสองในสามของมิลเลนเนียล มี ‘แนวโน้ม’ หรือ ‘มีโอกาสมาก’ ที่จะใช้ AI ในการแนะนำสถานที่พัก โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยมี โอกาสใช้ AI เพื่อแนะนำสถานที่พักมากขึ้นอีก โดยมีแนวโน้มถึง 86% - โซเชียลมีเดีย : 70% ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึง 9 ใน 10 ของ Gen Z บอกว่าโซเชียลมีเดีย มีอิทธิพลอย่างมากต่
อการเสาะหาที่พักของพวกเขา ในประเทศไทย โซเชียลมีเดีย ยิ่งมีอิทธิพลสูงมากยิ่งขึ้น โดยสูงกว่าค่าเฉลี่ยโลกถึง 25% ทำให้นักท่องเที่ ยวชาวไทยดำรงตำแหน่งอยู่ในอันดั บสอง รองจากนักท่องเที่ยวชาวอินโดนี เซียเท่านั้น เมื่อวัดจากอิทธิพลของโซเชียลมี เดียต่อการเสาะหาที่พัก - เว็บไซต์จองที่พัก : แม้นักท่องเที่ยวถึง 4 ใน 5 เลือกที่จะทำการจองที่พักผ่
านทางออนไลน์ แต่ 3 ใน 5 บอกว่าพวกเขาจะไม่ดำเนิ นการจองที่พักต่อ หากพบเจอการใช้งานที่ไม่ลื่นไหล โดย ขั้นตอนที่ยุ่งยาก รวมถึงเว็บไซต์ที่ดูไม่ปลอดภัย นับเป็นสองเรื่องสำคัญอันดั บแรกที่นักท่องเที่ยวคำนึงถึง
“นักเดินทางชาวไทยในปัจจุบัน ยังคงชื่นชอบการท่องเที่ยว มีการพึ่งพาเทคโนโลยี และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ซึ่งพวกเขาก็ตั้งใจที่จะเดิ
พวกเขามองว่าอุตสาหกรรมการท่
*สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ รายงาน Changing Traveller Report 2023ของ ไซต์มายเดอร์ ได้ที่
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th