ททท. (TAT) ร่วมกับ Visa ขยายช่องทางการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอล

0
308

ททท. (TAT) ร่วมกับ วีซ่า (Visa ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยสู่วิถีนิวนอร์มอล ขยายช่องทางการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอลแบบไร้การสัมผัส หนุนท่องเที่ยวยุค New Normal…

ททท. (TAT) ร่วมกับ Visa ขยายช่องทางการชำระเงินในรูปแบบ Digital Payment

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ วีซ่า ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยให้การชำระค่าสินค้าและบริการแบบไร้การสัมผัสด้วยช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Digital Payment สอดรับการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ (New Normal) ในการขยายจุดรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอลในกรุงเทพมหานคร

และ 5 จังหวัดเมืองท่องเที่ยวหลักทั่วประเทศ ความร่วมมือกันในครั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยด้านการชำระเงินและสุขอนามัยของผู้บริโภคและผู้ประกอบการ

ภายใต้ความร่วมมือกันในครั้งนี้ ททท. จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ วีซ่า และสถาบันการเงิน โดยการสร้างการรับรู้โครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) และช่วยเหลือผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มจุดรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอล

โดยผู้ประกอบการสามารถเปลี่ยนเครื่องรับชำระเงินให้มาเป็นเครื่องที่สามารถรองรับการชำระเงินในรูปแบบคอนแทคเลส อย่างบัตรคอนแทคเลส สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สวมใส่ต่าง ๆ ได้ 

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เราได้จัดทำโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. กระทรวงสาธารณสุข  และพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและทำให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก ภายใต้ ชีวิตวิถีใหม่ นักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้สัมผัสกับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น อาทิ การชำระเงินแบบไร้การสัมผัส (Contactless Payments) สำหรับการซื้อสินค้า และบริการ เป็นต้น

TAT
ยุทธศักดิ์ สุภสร (กลาง) ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ (ขวา) รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ร่วมกับ บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย สุริพงษ์ ตันติยานนท์ (ซ้าย) ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย

ด้าน สุริพงษ์  ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวเป็นอีกแรงสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศ ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องสามารถปรับตัว ฟื้นฟู และเติบโตต่อไปได้ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 สิ้นสุดลง

เรารู้สึกยินดีที่ได้นำเทคโนโลยี ผสานกับประสบการณ์ และเครือข่ายของเรามาใช้เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจพร้อมกับช่วยให้ประเทศสามารถปรับตัวเพื่อเข้าสู่ยุคดิจิตอลได้

ผลสำรวจชี้! ผู้บริโภคไทย 3 ใน 5 มีพฤติกรรมการชำระเงินแบบไร้เงินสด ยุค New Normal

จากผลการสำรวจฉบับล่าสุดของวีซ่า เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค และรูปแบบการชำระเงินยุคนิวนอร์มอล (New Normal) ในประเทศไทย แสดงให้เห็นว่า 3 ใน 5 ของคนไทย (61%) มีพฤติกรรมการชำระเงินแบบไร้เงินสด และเลือกที่จะชำระเงินผ่านบัตรหรือแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนมากกว่าเงินสด

นอกจากนี้เกือบเจ็ดในสิบของผู้บริโภคชาวไทยกล่าวว่าพวกเขาจะเปลี่ยนวิธีการชำระเงินจากเงินสดเป็นการชำระเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์หลังจากเหตุการณ์ในปัจจุบันสิ้นสุดลง โดยในช่วงแรกจะมีการขยายจุดรับชำระเงินในรูปแบบคอนแทคเลสไปยังผู้ประกอบการย่านถนนสุขุมวิทและจะขยายไปยัง 5 จังหวัด เมืองท่องเที่ยวหลัก

ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี (พัทยา) สุราษฎร์ธานี (สมุย) และประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) ภายในสิ้นปี 2563 พร้อมทั้งสนับสนุน และผลักดันให้ร้านค้าพันธมิตรที่รับชำระเงินด้วยบัตรวีซ่าในประเทศไทย

ซึ่งมีอยู่กว่า 400,000 ร้านค้า สมัครเข้าร่วมรับการประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA)

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.freepik.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.