Thailand Post รักษามาตรฐานความปลอดภัยอำนวยความสะดวกอีคอมเมิร์ซไทย

0
248
Thailand Post

ไปรษณีย์ไทย (Thailand Post) เดินหน้าบริการส่งไกลไปทั่วโลกช่วง COVID-19 ตรึงมาตรฐานความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกเพื่ออีคอมเมิร์ซไทยแบบเต็มขั้น…

highlight

  • บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ยังคงมุ่งพัฒนาบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศเพื่อผู้ใช้บริการทุกคน แม้ว่าในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 จะส่งผลให้การขนส่งระหว่างประเทศหลายปลายทางได้รับผลกระทบทั้งทางภาคพื้นและทางอากาศ เช่น ไม่สามารถแลกเปลี่ยนถุงไปรษณีย์ทางภาคพื้นระหว่างประเทศได้ เนื่องจากการปิดชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน และมาตรการป้องกัน COVID-19 บางประเทศ จึงขอให้ผู้ใช้บริการตรวจสอบประเทศปลายทางและบริการที่เปิดให้บริการได้ที่ www.Thailandpost.co.th

Thailand Post รักษามาตรฐานความปลอดภัยอำนวยความสะดวกอีคอมเมิร์ซไทย

กาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า ไปรษณีย์ในฐานะหน่วยงานด้านการขนส่งและสื่อสารของไทย นอกจากจะให้บริการด้วยความเชี่ยวชาญของบุรุษไปรษณีย์ที่มีกว่า 20,000 คน

ครอบคลุมทุกพื้นที่ของไทยแม้จะอยู่ในช่วงของการระบาด COVID19 ยังเดินหน้าให้บริการระหว่างประเทศ สถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่จะทำให้ทุกภาคส่วนต้องเข้มงวดด้านมาตรการสุขอนามัยมากขึ้น ซึ่งการคมนาคมทางอากาศ เช่น สายการบิน ก็มีการลดเที่ยวบิน

Thailand Post
กาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่

ทำให้กระทบต่อกิจกรรมการขนส่งสิ่งของบางส่วนไปยังปลายทางต่างประเทศด้วย โดยเปิดบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางอากาศและทางภาคพื้นรวม 59 ปลายทาง บริการโลจิสโพสต์ระหว่างประเทศ (ส่งของชิ้นใหญ่น้ำหนักเกิน 20 กิโลกกรัม) 31 ปลายทาง และอีก 107 ปลายทางที่ให้บริการคูเรียร์โพสต์

ซึ่งเป็นการฝากส่งสินค้าไปกับพันธมิตรเอกชน ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบประเทศปลายทางและบริการที่เปิดให้บริการในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID19 โดยสามารถตรวจสอบได้ที่ www.Thailandpost.co.th

Thailand Post

“ตามปกติแล้วบริการไปรษณีย์ทางภาคพื้นจะมีการจัดการขนส่งผ่านการแลกเปลี่ยนถุงไปรษณีย์ระหว่างประเทศกับประเทศเพื่อนบ้านอย่าง กัมพูชา มาเลเซีย และเวียดนาม โดยการขนส่งทางบกด้วยรถของศูนย์ไปรษณีย์ที่ประจำในแต่ละภูมิภาค แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID19

ในปัจจุบันทำให้ไม่สามารถทำการแลกเปลี่ยนถุงไปรษณีย์ฯ ได้ อย่างไรก็ตามในส่วนของการขนส่งไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ยังคงมีการให้บริการตามปกติ ซึ่งทั้งสองชายแดนอนุญาตให้รถขนส่งถุงเข้า-ออก ณ ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวด่านที่ 1 ได้ แต่ยังคงปฏิบัติงานภายใต้มาตรการความปลอดภัย และมีการตรวจสอบในทุกขั้นตอนอย่างเข้มงวด” กาหลง กล่าว

Thailand Post

ในปี พ.ศ.2564 คาดว่าธุรกิจ eCommerce และการขนส่งจะเติบโตยิ่งขึ้น ทั้งธุรกิจการจัดส่งสิ่งของภายในประเทศและระหว่างประเทศ ไปรษณีย์ไทยจึงยังคงตรึงมาตรฐานการให้บริการให้สม่ำเสมอและดำเนินมาตรการด้านความสะอาดปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

 ด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคไปรษณียภัณฑ์ขาเข้าระหว่างประเทศจากทุกต้นทางประเทศ ณ ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิที่มีการคัดแยกสิ่งของฝากส่งระหว่างประเทศก่อนเข้าสู่กระบวนการส่งต่อไปรษณียภัณฑ์ให้ผู้รับต่อไป

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.