Thailand Post ลุยจัดการผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมตอบลูกค้า พร้อมเอาผิดให้ถึงที่สุด

Thailand Post

ไปรษณีย์ไทย (Thailand Post) ลุยดำเนินคดีทางกฎหมาย เพื่อจัดการผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมตอบลูกค้า พร้อมเอาผิดให้ถึงที่สุด…

Thailand Post ลุยจัดการผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมตอบลูกค้า พร้อมเอาผิดให้ถึงที่สุด

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีที่มีผู้ใช้บริการร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ว่าบุคลากรของไปรษณีย์ไทย ใช้คำไม่สุภาพในการตอบคำถามลูกค้า ไม่เป็นความจริง เป็นเฟซบุ๊กปลอม และจะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับผู้ทำเฟซบุ๊กปลอมที่ทำให้ไปรษณีย์ไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีปลอม ซึ่งแอบอ้างใช้ชื่อของบุคลากรของไปรษณีย์ไทย โดยได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานีแล้ว

ไปรษณีย์ไทยจึงขอความร่วมมือไม่ส่งต่อข้อมูล/เรื่องดังกล่าว เพราะส่งผลต่อชื่อเสียงของไปรษณีย์ไทย ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจะดำเนินคดีกับผู้ที่จัดทำเฟซบุ๊กปลอมที่ทำให้ ไปรษณีย์ไทยเสียหาย ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 ให้ถึงที่สุด

Thailand Post

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนบุคคลติดต่อกับผู้ใช้บริการในทุกกรณี โดยไปรษณีย์ไทยจะติดต่อกับผู้ใช้บริการในช่องทาง inbox page บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด / Email (ตามที่ลูกค้าได้แจ้งมา) และ THP Contact Center 1545 เท่านั้น

หากมีผู้ได้รับความเสียหายจากการแสดงความคิดเห็นโดยเฟซบุ๊กส่วนบุคคล ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทย สามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.