Tmall ทุ่มทุนช่วยเหลือผู้ขายใหม่เข้าสู่ตลาดจีน โชว์ดิจิทัล โซลูชันสุดล้ำ

0
225

ทีมอลล์ โกลบอล (Tmall Global) ทุ่มทุนช่วยเหลือผู้ขายใหม่เข้าสู่ตลาดจีน โชว์ดิจิทัล โซลูชันสุดล้ำ เสริมพลัง SME เจาะตลาดการค้า…

Tmall ทุ่มทุนช่วยเหลือผู้ขายใหม่เข้าสู่ตลาดจีน โชว์ดิจิทัล โซลูชันสุดล้ำ

ทีมอลล์ โกลบอล มาร์เก็ตเพลส B2C ระหว่างประเทศภายใต้อาลีบาบา กรุ๊ปเปิดตัวโซลูชันใหม่ล่าสุด ณ งาน ทีมอลล์ โกลบอล New Seller Virtual Summit ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้แบรนด์จากทั่วโลก รวมถึงแบรนด์จากประเทศไทยเติบโตในตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ของจีน

แม็กกี้ หลิว ผู้จัดการทั่วไป ของ ทีมอลล์ โกลบอล กล่าวว่า แบรนด์ต่าง ๆ โดยเฉพาะเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤติโควิด กำลังพยายามเจาะตลาดใหม่ และหาช่องทางที่จะเติบโตในช่วงเวลาอันยากลำบาก ในประเทศจีน

แพลตฟอร์มอย่าง ทีมอลล์ โกลบอล กลายเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าจากต่างประเทศ บริษัทฯ ตั้งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชันเพื่อช่วยเหลือผู้ขายจากต่างประเทศคว้าโอกาสจากตลาดออนไลน์จีนและช่วยให้แบรนด์นำสินค้าคุณภาพมาสู่ตลาดจีน

Tmall
แม็กกี้ หลิว ผู้จัดการทั่วไป ของ ทีมอลล์ โกลบอล

การลงทะเบียนผ่านทีมอลล์ โกลบอลสามารถทำได้ผ่านระบบพอร์ทัล selfservice ตัวใหม่ โดยผู้ขายสามารถเปิดร้านค้าได้ภายในเวลาเพียง 30 วัน นอกจากนี้ ยังมีบริการบริหารร้านค้าแบบใหม่ ที่ทำให้ร้านค้าทั้งขนาดเล็กหรือใหญ่ รวมไปถึงร้านค้าที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจอีคอมเมิร์ซของจีนมาก่อน

สามารถเปิดตัวแบรนด์ได้อย่างง่ายดายบน ทีมอลล์ โกลบอล นอกจากการสมัครเพื่อรับบริการโซลูชันอย่างทันท่วงที แบรนด์จากต่างประเทศและผู้ค้าปลีกจะได้รับการปรึกษาตามกรณี การช่วยเหลือในเรื่องการบริหารจัดการ การสร้างคอนเทนต์และบริการอื่น ๆ จาก ทีมอลล์ โกลบอล และเครือข่ายพาร์ทเนอร์ทั่วโลก

นอกจากนี้ ทีมอลล์ โกลบอลยังมีโปรแกรมเฉพาะภูมิภาคที่ช่วยเหลือร้านค้าที่ต้องการขายสินค้าในจีน ทีมอลล์ โกลบอล New Seller Summit ประจำปี 2564 เป็นงานสัมมนาครั้งแรกที่จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยมีเนื้อหาที่ตอบโจทย์แต่ละภูมิภาคและประเภทสินค้า จัดขึ้นในเขต 7 เวลาที่ต่างกัน

เริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 21 มกราคม 2564 ประเด็นการบรรยายได้แก่ ภาพรวมแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศของจีนและอินไซต์สำคัญ ๆ รวมไปถึงกรณีศึกษาจากภูมิภาคต่างๆ และหลากหลายธุรกิจบนแพลตฟอร์ม เจ้าของแบรนด์สามารถพูดคุยกับฝ่ายพัฒนาธุรกิจได้โดยตรง เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการเริ่มขายสินค้าในจีน

การบริโภคสินค้านำเข้าภายในประเทศจีนมีการเติบอยู่ที่ 76% ต่อปี เทรนด์ดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงจำนวนแบรนด์จากต่างประเทศที่ต้องการลงทุนในช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น อ้างอิงจากทีมอลล์ โกลบอล แบรนด์มากกว่า 29,000 แบรนด์จาก 5,800 หมวดหมู่ได้เข้าร่วมแพลตฟอร์มเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2563 โดยกว่า 80% เริ่มขายในตลาดจีนเป็นครั้งแรก

ทีมอลล์ โกลบอล อนุญาตให้ผู้ขายเข้าถึงเครื่องมือสร้างคอนเทนต์เพื่อช่วยให้ร้านค้าน่าดึงดูดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอินฟลูอินเซอร์ วิดีโอสั้น บริษัทจัดไลฟ์สตรีม เพื่อให้การสื่อสารกับผู้บริโภคจีนมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยเพิ่มมูลค่าแบรนด์ นอกจากนี้ ยังมีบริการอื่น ๆ

อาทิ การขนส่งจากต้นทาง และการจัดส่ง พร้อมประกันครอบคลุมทุกส่วน และการใช้สินเชื่อซัพพลายเชน ปัจจุบัน ทีมอลล์​ โกลบอลให้บริการโซลูชันด้านการจัดการ เพื่อช่วยเหลือร้านค้าสร้างโมเดลธุรกิจที่เหมาะสมกับการเข้าถึงผู้บริโภคจีนที่สุด ผู้ที่ต้องการทดสอบเรื่องยอดขายในจีนสามารถใช้โซลูชัน ทีมอลล์ Overseas Warehouses

Tmall

หรือ TOF ที่จัดการกับระบบคลังสินค้าเพื่อจัดส่งไปยังผู้บริโภคโดยตรง โมเดลดังกล่าวช่วยให้แบรนด์มีความยืดหยุ่นในการจัดการสินค้าคงคลังและลดค่าใช้จ่ายด้านโลจิสติกส์และค่าจัดเก็บสินค้า อัตราการเติบโตของยอดขายออนไลน์บน TOF เพิ่มขึ้นถึง 200% ในปีนี้ เป็นเวลา 9 เดือนสิ้นสุดเดือนธันวาคม 2563

ด้วยบริการที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ ทีมอลล์ โกลบอล ประสบความสำเร็จในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ และตอบโจทย์ความต้องการสินค้านำเข้า สินค้า personalized หรือ สินค้ารุ่นลิมิเตทที่เพิ่มมากขึ้น จำนวนแบรนด์และร้านค้าบนทีมอลล์ โกลบอลรายงานเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 เพิ่มขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.