ทีคิวเอ็ม (TQM) ติดสปีดเร่งเครื่องดิจิทัลทรานส์ฟอร์มฯ ด้วยไฮเทคผสานไฮทัชรับ New normal เปิดเกมรุกครองแชมป์ Insurance Tech Broker หลังวิกฤตโควิด- 19…
highlight
- ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ ทีคิวเอ็ม จับ New Normal 3 ด้าน โอกาสทองธุรกิจประกันภัย หลังวิกฤตโควิด- 19 ชี้ดิจิทัลจะกลายเป็นวิถีชีวิ
ตใหม่ที่เข้าถึงมากขึ้น จับสัญญาณซื้อผ่านช่ องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น หลังพบคนไทยซื้อประกันโควิดผ่ านออนไลน์มากถึง 90% - พร้อมเดินเกมรุกรับ New normal เร่งแผนดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น มุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ Insurance Tech Broker ผสานการให้บริการ Hi-Tech เข้ากับ Hi-Touch ให้บริการลูกค้าครบจบในที่เดียว เชื่อมต่อบริการที่ตรงใจด้วยบริ
การ แอปพลิเคชั่น ออน แอปพลิเคชั่น “ทีคิวเอ็ม 24 Smart Services” บนแพลตฟอร์ม ‘Line ทีคิวเอ็ม Insurance Broker’ ผสานแชทบอทเข้ากับพนักงานให้บริ การผู้บริโภคแบบเรียลไทม์
TQM เปิดเกมรุกหวังครองแชมป์ Insurance Tech Broker
ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก ส่งผลให้ภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ประเมินสถานการณ์หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 จับพฤติกรรมผู้บริโภค
เร่งวางกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์ “New Normal” เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบและสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ ซึ่งในส่วนของ ทีคิวเอ็ม คาดการณ์ “New Normal” ที่จะเป็นเทรนด์ใหม่และเป็นโอกาสทางธุรกิจของบริษัทที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ได้แก่
Digital is a new life เทรนด์ดิจิทัลจะกลายเป็นวิถีชีวิตใหม่ของผู้คน
โควิด–19 ทำให้เกิด Social distancing กระตุ้นให้ผู้คนปรับตัวสู่โลกดิจิทัล สั่งซื้อสินค้าและบริการผ่านระบบออนไลน์ ใช้จ่ายแบบไร้เงินสด และปรับการทำงานผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้ในภาวะไม่ปกติ และพฤติกรรมเหล่านี้จะยังคงอยู่แม้จะพ้นวิกฤตไปแล้ว
สำหรับวงการประกัน ผู้บริโภคหันมาซื้อประกันภัยผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยในช่วงโควิด -19 ระบาดลูกค้าซื้อประกันโควิด-19 ผ่านช่องทางออนไลน์ถึง 90% ส่งผลให้ผู้บริโภคเรียนรู้และคุ้นชินกับการซื้อประกันออนไลน์ ที่มีความสะดวก รวดเร็ว คุ้มทันที ซึ่งพฤติกรรมนี้จะเป็นกลาย New Normal ใหม่
Health-Conscious เทรนด์สุขภาพ ผู้คนจะให้ความสำคัญกับสุขภาพของตัวเองมาก
เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้คนเริ่มวางแผนด้านสุขภาพ และเตรียมพร้อมด้วยการหาประกันมาเป็นหลักในการดูแลสุขภาพและเป็นสวัสดิการคุ้มครองตัวเอง เพื่อเตรียมรับมือกับโรคอุบัติเก่า และโรคอุบัติใหม่ โดยที่ผ่านมามีผู้ซื้อประกันโควิดกับ ทีคิวเอ็ม กว่า 1,000,000 กรมธรรม์ ซึ่งกว่า 90% ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์
อีกทั้งยังพบว่าตัวเลขผู้ซื้อกรมธรรม์คุ้มครองโรคอื่น ๆ อาทิ ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออกในปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และจากการที่ผู้คนจะให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตัวเองมากขึ้น ทีคิวเอ็ม จึงได้เพิ่มบริการ Tele Health Consult ที่มีทีมแพทย์กว่า 400 คน คอยให้คำปรึกษาด้านสุขภาพในเบื้องต้น
New ways of living เทรนด์ชีวิตวิถีใหม่
ผู้คนในสังคมมีรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ ๆ ทั้งรูปแบบการทำงานเปลี่ยนไปจากพนักงานประจำเป็นฟรีแลนซ์มากขึ้น และในด้านรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน จะระมัดระวังตนเอง และตระหนักถึงความเสี่ยงของชีวิต ทำให้มองหาการลงทุนเพื่อบริหารความเสี่ยงในชีวิตมากขึ้น จากโรคภัยไข้เจ็บและการว่างงานแบบไม่ทันตั้งตัว
ซึ่งประกันจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เพื่อเป็นหลักประกันให้กับชีวิตกรณีเกิดเหตุสุดวิสัยจนขาดรายได้เหมือนสถานการณ์ที่ผ่านมา และ ทีคิวเอ็ม ยังพบว่าผู้บริโภคมองหาประกันที่ยืดหยุ่นเหมาะกับตัวเองมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดประกันภัยมีโอกาสเติบโตสูง
ปัจจุบันประเทศไทยยังมีสัดส่วนกรมธรรม์ต่อประชากรน้อย ซึ่งยังเป็นอัตราที่ต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศที่พัฒนาที่มีอัตรากรมธรรม์สูงเกือบ 100% โดยคาดการณ์ว่าปีนี้อัตราผู้ถือกรมธรรม์ในตลาดรวมมากขึ้น
ทีคิวเอ็ม ปรับแผนทรานส์ฟอร์มเมชั่น ภายใต้แนวคิด “Hi–Tech เข้ากับ Hi–Touch“
ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า โควิด-19 เป็นปัจจัยเร่งให้ทุกธุรกิจต้องทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และเพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ
โดยในส่วนของ ทีคิวเอ็ม ได้เร่งปรับแผนทรานส์ฟอร์มเมชั่นภายใต้แนวคิด “Hi–Tech เข้ากับ Hi–Touch” ที่นำเอาจุดเด่นของเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสมผสานกับบริการจากพนักงานแบบครบจบในที่เดียว
โดยหัวใจหลักคือ การให้บริการผ่านระบบและพนักงาน ทีคิวเอ็ม แบบไร้รอยต่อ เพื่อสร้างบริการที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่และคงความเป็นผู้นำด้าน Insurance Tech Broker
โดยล่าสุดพัฒนางานขาย และงานบริการใหม่ “ทีคิวเอ็ม 24 Smart Service” บน Line ทีคิวเอ็ม Insurance Broker https://lin.ee/36WqybQ แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคเข้าใช้งานได้ง่ายและสะดวกที่สุด เป็นบริการที่ผสมผสานงานออฟไลน์กับออนไลน์เข้าด้วยกัน
ลูกค้าสามารถเลือกว่าจะแชทกับ Bot แชท หรือกับพนักงาน และเมื่อลูกค้ายืนความจำนงสนใจในบริการประกันภัยผ่านแชทบอทพนักงานสามารถโทรเสนอประกันที่เหมาะสมเพื่อปิดการขายกับลูกค้าที่คอยให้บริการกว่า 2,000 คน พร้อมช่องทางการชำระเงินทั้งแบบเงินสด และบัตรเครดิต
รวมถึงบริการหลังการขาย เช็คกรมธรรม์ ค้นหาอู่ แจ้งเคลมได้ทุกประกันที่ซื้อกับ ทีคิวเอ็ม สร้างความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทั้งยังได้มุ่งพัฒนาโปรดักท์ใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์และสอดรับกับทุกความต้องการของผู้บริโภคในราคาที่สมเหตุสมผล ยืดหยุ่นตามวิถีชีวิตใหม่
อาทิ โปรดักท์ประกันภัยซีรีย์ “ประกันเบาใจ“ เพื่อให้คนวัยทำงานได้มีหลักประกันให้ชีวิต แม้ในวันที่ต้องเผชิญภาวะวิกฤตที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ในอนาคต ซึ่งการบริหารความเสี่ยงของชีวิตด้วยการลงทุนผ่านกรมธรรม์ถือเป็นการวางแผนชีวิตที่ผู้บริโภคเริ่มหันมาพิจารณาเลือกลงทุนกันมากขึ้น
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th