TQM ติดสปีดเร่งเครื่องรับยุค New normal เพื่อก้าวสู่ Insurance Tech Broker

ทีคิวเอ็ม (TQM) ติดสปีดเร่งเครื่องดิจิทัลทรานส์ฟอร์มฯ ด้วยไฮเทคผสานไฮทัชรับ New normal เปิดเกมรุกครองแชมป์  Insurance Tech Broker หลังวิกฤตโควิด- 19…

highlight

  • ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ ทีคิวเอ็ม จับ New Normal 3 ด้าน โอกาสทองธุรกิจประกันภัย หลังวิกฤตโควิด- 19 ชี้ดิจิทัลจะกลายเป็นวิถีชีวิตใหม่ที่เข้าถึงมากขึ้น จับสัญญาณซื้อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น หลังพบคนไทยซื้อประกันโควิดผ่านออนไลน์มากถึง 90%
  • พร้อมเดินเกมรุกรับ New normal เร่งแผนดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น มุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ Insurance Tech Broker ผสานการให้บริการ Hi-Tech เข้ากับ Hi-Touch ให้บริการลูกค้าครบจบในที่เดียว เชื่อมต่อบริการที่ตรงใจด้วยบริการ แอปพลิเคชั่น ออน แอปพลิเคชั่น ทีคิวเอ็ม 24 Smart Services” บนแพลตฟอร์ม ‘Line ทีคิวเอ็ม Insurance Broker’ ผสานแชทบอทเข้ากับพนักงานให้บริการผู้บริโภคแบบเรียลไทม์

TQM เปิดเกมรุกหวังครองแชมป์ Insurance Tech Broker

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า  การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก ส่งผลให้ภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ประเมินสถานการณ์หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 จับพฤติกรรมผู้บริโภค

เร่งวางกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์ New Normal เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบและสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ ซึ่งในส่วนของ ทีคิวเอ็ม คาดการณ์ New Normal ที่จะเป็นเทรนด์ใหม่และเป็นโอกาสทางธุรกิจของบริษัทที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ได้แก่

TQM
ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด.

Digital is a new life เทรนด์ดิจิทัลจะกลายเป็นวิถีชีวิตใหม่ของผู้คน 

โควิด19 ทำให้เกิด Social distancing กระตุ้นให้ผู้คนปรับตัวสู่โลกดิจิทัล สั่งซื้อสินค้าและบริการผ่านระบบออนไลน์ ใช้จ่ายแบบไร้เงินสด และปรับการทำงานผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้ในภาวะไม่ปกติ และพฤติกรรมเหล่านี้จะยังคงอยู่แม้จะพ้นวิกฤตไปแล้ว

สำหรับวงการประกัน ผู้บริโภคหันมาซื้อประกันภัยผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยในช่วงโควิด -19 ระบาดลูกค้าซื้อประกันโควิด-19 ผ่านช่องทางออนไลน์ถึง 90% ส่งผลให้ผู้บริโภคเรียนรู้และคุ้นชินกับการซื้อประกันออนไลน์ ที่มีความสะดวก รวดเร็ว คุ้มทันที ซึ่งพฤติกรรมนี้จะเป็นกลาย New Normal ใหม่

TQM

Health-Conscious เทรนด์สุขภาพ ผู้คนจะให้ความสำคัญกับสุขภาพของตัวเองมาก 

เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้คนเริ่มวางแผนด้านสุขภาพ และเตรียมพร้อมด้วยการหาประกันมาเป็นหลักในการดูแลสุขภาพและเป็นสวัสดิการคุ้มครองตัวเอง เพื่อเตรียมรับมือกับโรคอุบัติเก่า และโรคอุบัติใหม่ โดยที่ผ่านมามีผู้ซื้อประกันโควิดกับ ทีคิวเอ็ม กว่า 1,000,000 กรมธรรม์ ซึ่งกว่า 90% ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

อีกทั้งยังพบว่าตัวเลขผู้ซื้อกรมธรรม์คุ้มครองโรคอื่น ๆ อาทิ ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออกในปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  และจากการที่ผู้คนจะให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตัวเองมากขึ้น ทีคิวเอ็ม จึงได้เพิ่มบริการ Tele Health Consult ที่มีทีมแพทย์กว่า 400 คน คอยให้คำปรึกษาด้านสุขภาพในเบื้องต้น

TQM

New ways of living เทรนด์ชีวิตวิถีใหม่  

ผู้คนในสังคมมีรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ ๆ ทั้งรูปแบบการทำงานเปลี่ยนไปจากพนักงานประจำเป็นฟรีแลนซ์มากขึ้น และในด้านรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน จะระมัดระวังตนเอง และตระหนักถึงความเสี่ยงของชีวิต ทำให้มองหาการลงทุนเพื่อบริหารความเสี่ยงในชีวิตมากขึ้น จากโรคภัยไข้เจ็บและการว่างงานแบบไม่ทันตั้งตัว

ซึ่งประกันจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เพื่อเป็นหลักประกันให้กับชีวิตกรณีเกิดเหตุสุดวิสัยจนขาดรายได้เหมือนสถานการณ์ที่ผ่านมา และ ทีคิวเอ็ม ยังพบว่าผู้บริโภคมองหาประกันที่ยืดหยุ่นเหมาะกับตัวเองมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดประกันภัยมีโอกาสเติบโตสูง

ปัจจุบันประเทศไทยยังมีสัดส่วนกรมธรรม์ต่อประชากรน้อย ซึ่งยังเป็นอัตราที่ต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศที่พัฒนาที่มีอัตรากรมธรรม์สูงเกือบ 100% โดยคาดการณ์ว่าปีนี้อัตราผู้ถือกรมธรรม์ในตลาดรวมมากขึ้น

ทีคิวเอ็ม ปรับแผนทรานส์ฟอร์มเมชั่น ภายใต้แนวคิด “HiTech เข้ากับ HiTouch

 

TQM
ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด.

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า โควิด-19 เป็นปัจจัยเร่งให้ทุกธุรกิจต้องทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และเพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ

โดยในส่วนของ ทีคิวเอ็ม ได้เร่งปรับแผนทรานส์ฟอร์มเมชั่นภายใต้แนวคิด “HiTech เข้ากับ HiTouch” ที่นำเอาจุดเด่นของเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสมผสานกับบริการจากพนักงานแบบครบจบในที่เดียว

โดยหัวใจหลักคือ การให้บริการผ่านระบบและพนักงาน ทีคิวเอ็ม แบบไร้รอยต่อ เพื่อสร้างบริการที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่และคงความเป็นผู้นำด้าน Insurance Tech Broker

TQM

โดยล่าสุดพัฒนางานขาย และงานบริการใหม่ ทีคิวเอ็ม 24 Smart Serviceบน Line ทีคิวเอ็ม Insurance Broker https://lin.ee/36WqybQ แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคเข้าใช้งานได้ง่ายและสะดวกที่สุด เป็นบริการที่ผสมผสานงานออฟไลน์กับออนไลน์เข้าด้วยกัน

ลูกค้าสามารถเลือกว่าจะแชทกับ Bot แชท หรือกับพนักงาน และเมื่อลูกค้ายืนความจำนงสนใจในบริการประกันภัยผ่านแชทบอทพนักงานสามารถโทรเสนอประกันที่เหมาะสมเพื่อปิดการขายกับลูกค้าที่คอยให้บริการกว่า 2,000 คน พร้อมช่องทางการชำระเงินทั้งแบบเงินสด และบัตรเครดิต

TQM

รวมถึงบริการหลังการขาย เช็คกรมธรรม์ ค้นหาอู่ แจ้งเคลมได้ทุกประกันที่ซื้อกับ ทีคิวเอ็ม สร้างความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทั้งยังได้มุ่งพัฒนาโปรดักท์ใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์และสอดรับกับทุกความต้องการของผู้บริโภคในราคาที่สมเหตุสมผล ยืดหยุ่นตามวิถีชีวิตใหม่

อาทิ โปรดักท์ประกันภัยซีรีย์ ประกันเบาใจ เพื่อให้คนวัยทำงานได้มีหลักประกันให้ชีวิต แม้ในวันที่ต้องเผชิญภาวะวิกฤตที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ในอนาคต ซึ่งการบริหารความเสี่ยงของชีวิตด้วยการลงทุนผ่านกรมธรรม์ถือเป็นการวางแผนชีวิตที่ผู้บริโภคเริ่มหันมาพิจารณาเลือกลงทุนกันมากขึ้น

TQM TQM

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.