true ปลุกกระแสเศรษฐกิจหมุนเวียนบริหารความยั่งยืน ประเดิมชุดยูนิฟอร์มพนักงาน

0
211
true

ทรู (true) ผุดแนวคิด “ดิจิทัลรักษ์โลก” ปลุกกระแสเศรษฐกิจหมุนเวียนบริหารความยั่งยืน ประเดิมด้วย ชุดยูนิฟอร์มพนักงานทรูที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 100%…

true ปลุกกระแสเศรษฐกิจหมุนเวียนบริหารความยั่งยืน ประเดิมชุดยูนิฟอร์มพนักงาน

กลุ่มทรู ชูภาพผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และเทคคอมปานีที่รับผิดชอบต่อสังคม เผยโฉม ยูนิฟอร์มดิจิทัลรักษ์โลก ที่สะท้อนความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมผ่านชุดพนักงานที่ให้บริการลูกค้าในทรูช็อป ด้วยแนวคิด From Waste to Wear รังสรรค์เสื้ออีโคแฟชั่นจากเส้นใยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 100%

ผลิดจากส่วนผสมอันลงตัวของพลาสติกรีไซเคิล (PET) และเส้นใยฝ้ายธรรมชาติที่เพิ่มความสบายในการสวมใส่ ดีไซน์เรียบง่าย เน้นคัตติ้งเนี้ยบ ใส่ใจทุกรายละเอียดโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดัง แบงค์-ปรีดากร เมธเกรียงชัย แห่ง RAMS (The Personal Style Creatives) ดีไซเนอร์ไทยที่เข้าใจการสื่อสารแบรนด์ผ่านเสื้อผ้าเป็นอย่างดี

true

โดยใช้เทคนิคการสกรีนไล่สี โลโก้ ทรู ลุคใหม่ด้วยมือทีละตัว ทำให้สีสันสดใสยาวนาน พร้อมเพิ่มไฮไลท์สุดล้ำ เชื่อมประสบการณ์ดิจิทัลให้ลูกค้าสแกน AR BADGE เข็มกลัดอัจฉริยะ บนยูนิฟอร์มผ่านแอป ทรู 5G AR เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมาย ยูนิฟอร์มดิจิทัลรักษ์โลก นี้สะท้อนเจตนารมณ์ความมุ่งมั่นของทรู

ในการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ที่ไม่เพียงมุ่งพัฒนาด้านเทคโนโลยี แต่ยังใส่ใจสังคม และสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกและได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

และยังทำคะแนนสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั่วโลก 2 ปีซ้อน พบประสบการณ์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ใหม่นี้ได้ที่ ทรูแฟล็กชิป สโตร์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์เป็นแห่งแรก และจะขยายไปยังทรู ช็อปครบทุกสาขาทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้

true
โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น 

โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าว ด้วยปณิธานของกลุ่มทรู ที่ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ด้านความยั่งยืน เป็นเทคคอมปานีที่ให้ความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยีเพื่อเชื่อมโยงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้า

ที่หลากหลายในยุคดิจิทัล ขณะเดียวกันก็นำเทคโนโลยีที่อัจฉริยะยิ่งขึ้นเข้ามาร่วมเปลี่ยนสังคมและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และเรายังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยล่าสุด ได้ปรับโฉมชุดยูนิฟอร์มของพนักงานทรูช็อปให้เป็น ยูนิฟอร์มดิจิทัลรักษ์โลก

ภายใต้แนวคิด From Waste to Wear” เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 100% เปลี่ยนขยะที่ไม่ใช้แล้วให้เป็นชุดที่สวมใส่สบายแบบอีโคแฟชั่น โดยนำพลาสติกรีไซเคิล (PET) มาถักทอเป็นเส้นใยร่วมกับฝ้ายธรรมชาติใช้เป็นเสื้อยูนิฟอร์ม พร้อมสกรีนโลโก้ ทรู ไล่เฉดสี สะท้อนแบรนด์ทรูในยุคดิจิทัล

และสอดคล้องกับทิศทางขององค์กรที่ Agile รวดเร็วว่องไว สามารถตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงในโลกดิจิทัลและความต้องการของลูกค้าที่หมุนเร็วขึ้น ผนวกกับลายกราฟฟิคที่เรียงร้อยเป็นสัญลักษณ์แห่งยุคดิจิทัลที่ไร้รอยต่อ สื่อถึง Omni Experience เชื่อมโยงทุกประสบการณ์ พร้อมสกรีนแบบเทคนิคพิเศษ ทีละตัว

true

ที่สามารถใช้งานได้คงทน แสดงถึงความยั่งยืนในทิศทางขององค์กรที่แท้จริง ซึ่งดีไซน์ใหม่ครั้งนี้ เราได้เลือก แบงค์ปรีดากร เมธเกรียงชัย แห่ง RAMS (The Personal Style Creatives) ดีไซเนอร์ไทยที่เข้าใจการสื่อสารแบรนด์ผ่านเสื้อผ้าเป็นอย่างดี

อีกทั้งใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบตัดเย็บ ทำให้ยูนิฟอร์มดิจิทัลรักษ์โลกนี้ สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของแบรนด์ทรู ผ่านพนักงานซึ่งถือเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงแบรนด์สู่ลูกค้าได้ดีที่สุด

การสร้างสรรค์ชุดยูนิฟอร์มครั้งนี้ ยังเพิ่มความเป็นดิจิทัลไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ล้ำสมัยด้วย AR BADGE เข็มกลัดอัจฉริยะ เสมือนพนักงานทรูเป็นสื่ออัจฉริยะ เชื่อมประสบการณ์ดิจิทัลให้ข้อมูลหรือสิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าเพียงสแกนผ่านแอป ทรู 5G AR ก็สามารถรับสิทธิพิเศษมากมายทันที

สะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นองค์กรที่ล้ำสมัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ต่อเนื่องจากการประกาศยกเลิกการใช้ถุงพลาสติกในทรูช็อป นำถุงกระดาษที่ผลิตจากกระดาษ คราฟต์รีไซเคิลมาให้บริการทดแทน ด้วยการออกแบบลวดลายดอกไม้ที่สวยงาม เน้นประโยชน์การใช้สอย ดีไซน์โดดเด่น และมีเอกลักษณ์

สามารถใช้งานได้หลากหลายเทศกาล อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตอกย้ำองค์กรที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ด้านความยั่งยืน

โดยเป็นที่ยอมรับในเวทีระดับโลกจากการติดอันดับกลุ่มดัชนีความความยั่งยืนระดับโลก ดาวโจนส์Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ประเภท Emerging Markets 3 ปีซ้อน ด้วยคะแนนที่ 1 ของโลกในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมติดต่อกันเป็นปีที่ 2″  โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ กล่าว

true

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.