true ลงพื้นที่แม่สาย ร่วมเป็นกำลังใจดูแลลูกค้าในพื้นที่ประสบภัย

true

ทรู (true)ลงพื้นที่แม่สาย ร่วมเป็นกำลังใจดูแลลูกค้า คู่ค้า เพื่อนพนักงานชาวเชียงราย กำชับทีมเน็ตเวิร์ก ตรวจสอบสัญญาณต้องดีที่สุด พร้อมวางแผนฟื้นฟู รร.คอนเน็กซ์อีดี…


true ลงพื้นที่แม่สาย ร่วมเป็นกำลังใจดูแลลูกค้าในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

เกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด ถึงเหนือสุดยอดแดนสยาม บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น นำทีมโดยซีอีโอ มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร และ ประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน และให้ความช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมให้การสนับสนุนในหลากหลายด้าน เพื่อลดผลกระทบ และช่วยฟื้นฟูชุมชนในพื้นที่

true

true

ย้ำเน็ตเวิร์กต้องแข็งแกร่ง พร้อมดูแลเสาสัญญาณอย่างเต็มสปิริต

เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และพันธมิตรคู่ค้า ทรู มุ่งมั่นที่จะให้บริการเครือข่ายที่แข็งแกร่งและเสถียร เพื่อให้การประสานงานขอความช่วยเหลือและการเข้าถึงบริการฉุกเฉินราบรื่น ซึ่งนอกจากมาตรการที่ทรูได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

เช่น ส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) ประจำจุดฉุกเฉิน ติดตั้ง WiFi by True ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรีตลอด 24 ชม.ในศูนย์พักพิงและศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบอุกภัยในเชียงรายแล้ว

ครั้งนี้ ผู้บริหารทรู ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีฐานอำเภอแม่สาย พร้อมกำชับให้ทีมเน็ตเวิร์กดูแลคุณภาพสัญญาณอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพี่น้องชาวแม่สายที่ได้รับผลกระทบ จะยังสามารถติดต่อสื่อสารได้แม้ในภาวะวิกฤต

ซึ่งครั้งหนึ่ง จำเป็นต้องย้ายสถานีฐานออกจากพื้นที่ภัยพิบัติอย่างเร่งด่วน แต่ด้วยสปิริตความเป็นนักสู้อย่างเต็มเปี่ยมของทีมงานทุกคน ทำให้สามารถบรรลุภารกิจ ติดตั้งสถานีฐานแห่งใหม่

ซึ่งภายหลังยังเป็นที่หลบภัยให้แก่ชาวบ้าน เป็นอีกหนึ่งจุดรวมพลสำคัญในการกระจายมอบถุงยังชีพให้ถึงมือผู้ประสบภัยอีกด้วย

true

พร้อมเคียงคู่ คู่ค้า สู้ไปด้วยกัน

คณะผู้บริหารได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน และให้กำลังใจแก่คู่ค้า ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในเชียงราย โดยทรูได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยฟื้นฟูกิจการของคู่ค้า เช่น ชดเชยซิมการ์ดที่สูญหาย หรือเสียหาย ลดผลกระทบต่อลูกค้า

นอกจากนี้ ยังได้มอบอาหาร น้ำดื่ม และถุงยังชีพให้แก่คู่ค้า และประชาชนในพื้นที่ พร้อมนำทีมพนักงาน จัดกิจกรรม Big Cleaning ล้างทำความสะอาดร้านค้า และพื้นที่โดยรอบ

เพื่อให้คู่ค้าสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างปกติโดยเร็ว ตอกย้ำความตั้งใจของทรู ที่พร้อมเคียงข้างให้การสนับสนุน และให้ความช่วยเหลือคู่ค้า เพื่อก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

true

ออกมาตรการดูแลลูกค้า ส่งช่างช่วยเหลือชดเชย

ด้วยตระหนักในความเดือดร้อนของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม…ทรู ได้ออกมาตรการพิเศษเพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาลูกค้า ได้แก่

ลูกค้าทรูมูฟเอช และดีแทค

1. ขยายการใช้งาน และเวลาชำระค่าบริการ : ขยายวันการใช้งานแก่ลูกค้าเติมเงินเพิ่มอีก 7 วัน พร้อมระงับการตัดสัญญาณ และขยายเวลาชำระค่าบริการแก่ลูกค้ารายเดือนเพิ่มอีก 7 วันเช่นกัน

2. มอบดาต้า 3GB ฟรี 3 วัน : หากพบปัญหาในการใช้งาน จะส่ง SMS เพื่อกดรับสิทธิ์อินเทอร์เน็ตดาต้าฟรี จำนวน 3GB เป็นระยะเวลา 3 วัน ให้แก่ลูกค้าทรูและดีแทค

ลูกค้าทรูออนไลน์

1. ตรวจสอบ และเปลี่ยนเราเตอร์ (Router) ที่เสียหาย : ลูกค้าทรูออนไลน์ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หากพบว่ามีการหยุดใช้งาน ทรู จะติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามด้วยความห่วงใย และตรวจสอบสาเหตุ หากพบว่าเราเตอร์ได้รับความเสียหาย จะส่งทีมช่างไปเปลี่ยนเราเตอร์ใหม่ให้ลูกค้าฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

2. มอบดาต้า 10GB ฟรี 3 วัน : หากพบปัญหาในการใช้งาน จะส่ง SMS แจ้งเตือนไปยังลูกค้า เพื่อกดรับสิทธิ์อินเทอร์เน็ตดาต้าฟรี จำนวน 10GB ให้แก่ลูกค้าเป็นระยะเวลา 3 วัน

3. ชดเชยค่าใช้จ่ายกรณีบริการเสียเกิน 48 ชั่วโมง : หากพบว่าลูกค้าไม่สามารถใช้บริการเกิน 48 ชั่วโมง ทรูจะดำเนินการชดเชยด้วยการปรับลดค่าใช้จ่ายตามระยะเวลาที่ไม่ได้ใช้งานจริง เพื่อลดภาระลูกค้า

4. ขยายเวลาชำระค่าบริการ : เพิ่มระยะเวลาให้ลูกค้าทรูออนไลน์ ชำระค่าบริการไปอีก 7 วัน

ลูกค้าทรูวิชั่นส์

1. ขยายเวลาชำระค่าบริการ : เพิ่มระยะเวลาให้ลูกค้าทรูวิชั่นส์ ชำระค่าบริการไปอีก 7 วัน

true

ส่งมอบเงินบริจาคลูกค้าทรูดีแทค แก่มูลนิธิกระจกเงา

ทรู ได้ส่งมอบเงินบริจาคครั้งที่ 1 จำนวน 280,510 บาท จากการบริจาคของลูกค้าทรู และดีแทค ระหว่างวันที่ 25 กันยายน–4 ตุลาคม 2567 ผ่านการแลกทรูพอยท์ (TruePoint) และดีแทคคอยน์ (dtac coins) ในโครงการ “ทรูทั่วไทยช่วยภัยน้ำท่วม”

เพื่อนำไปสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิกระจกเงาในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยมีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้ก่อตั้ง และผู้อำนวยการมูลนิธิกระจกเงา และนายเอกลักษณ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เป็นตัวแทนรับมอบ

โดยโครงการดังกล่าว ยังขยายเวลาเปิดรับบริจาคแลกทรูพอยท์ และดีแทคคอยน์ ตั้งแต่งวันที่ 9–18 ตุลาคม 2567 เพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

true

สร้างขวัญกำลังใจแก่เพื่อนพนักงานชาวเจียงฮาย พร้อมมาตรการเยียวยา

ในโอกาสนี้ ซีอีโอทรู นายมนัสส์ ยังได้เดินทางไปเยี่ยมเพื่อนพนักงานทรู ณ ทรูช้อป ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการให้บริการลูกค้า พร้อมให้กำลังใจและรับฟังความต้องการของพนักงานที่ได้รับผลกระทบอย่างใกล้ชิด

โดยบริษัทฯ ได้จัดให้มีมาตรการช่วยเหลือพนักงานในด้านต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างความมั่นใจให้พนักงานสามารถกลับมาทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็น การสนับสนุนด้านสวัสดิการ

และความปลอดภัย ช่วยเหลือเงินค่าที่พักอาศัยชั่วคราวและค่าซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด รวมถึงมอบถุงยังชีพ ยิ่งไปกว่านั้น ในกรณีฉุกเฉิน ที่พนักงานไม่สามารถออกจากที่พักได้ จะส่งเรือสำรองเข้าไปรับพนักงานออกจากพื้นที่ประสบภัย

true

มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ผู้นำเทเลคอม เทคคอมปานี ที่พร้อมเคียงข้างลูกค้า คู่ค้า และพนักงานทรู

ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและทั่วถึง ทั้งในด้านการสื่อสารดูแลเน็ตเวิร์ก รวมถึงการฟื้นฟู และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ซึ่งนอกจากมาตรการช่วยเหลือที่ดำเนินการอยู่นี้

ทรู ยังมีแผนที่จะสนับสนุนภาคการศึกษา ร่วมฟื้นฟูโรงเรียนภายใต้การดูแลของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ในเชียงราย และจังหวัดอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอีกด้วย

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้จังหวัดเชียงรายกลับคืนสู่สภาวะปกติได้ในเร็ววัน

true

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay