true-dtac ยัน!! ลูกค้ามั่นใจใช้งานสื่อสารได้ พร้อมดูแลช่วงพายุไซโคลนโมคาถล่ม

true-dtac

ทรู (true) ดีแทค (dtac) ยืนยันยัน!! ลูกค้ามั่นใจใช้งานสื่อสารได้ พร้อมดูแลช่วงพายุไซโคลนโมคาถล่มคาดผลกระทบถึง 16 พ.ค. 2566…

truedtac ยัน!! ลูกค้ามั่นใจใช้งานสื่อสารได้ พร้อมดูแลช่วงพายุไซโคลนโมคาถล่ม

ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมปฏิบัติการดูแลการสื่อสารทั้งอินเทอร์เน็ตบนมือถือ และอินเทอร์เน็ตบ้าน รวมทั้งทุกบริการเพื่อลูกค้าทั้ง ทรู และดีแทค ทั่วไทย จากกรณีอิทธิพล พายุไซโคลนโมคา ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าจะส่งผลในช่วงวันที่ 1315 พ.ค. 2566 และจะมีผลกระทบไทยถึงช่วง 16 พ.ค. 2566

เผยพร้อมดูแลทั้งลูกค้าทั้งแบรนด์ ทรู และดีแทค ทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะช่วง 14 พ.ค. 2566 ที่ประชาชนเดินทางใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพิ่มการดูแลรองรับการสื่อสารทั่วไทย เผยตามติดสถานการณ์ฝนตกทุกพื้นที่ทั่วไทยตั้งแต่ช่วงก่อน พายุไซโคลนโมคา มีผลกระทบ และดูแลต่อเนื่อง

true-dtac

กรมอุตุนิยมวิทยาอัปเดตประกาศพายุไซโคลนโมคา คาดส่งผลช่วงวันที่ 1315 พ.ค. 2566 ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคเหนือ, ภาคะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคกลาง, กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กับมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคตะวันออก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และจะมีผลกระทบไทยถึงช่วง 16 พ.ค. 2566

ทรูและดีแทคจะดูแลสัญญาณมือถือในพื้นที่เฝ้าระวังใกล้ชิดเพื่อลูกค้าของ ทรู และดีแทค เผยตามติดสถานการณ์ฝนตกทุกพื้นที่ทั่วไทยตั้งแต่ช่วงก่อน พายุไซโคลนโมคา จะมีผลกระทบ โดยช่วงเดือนที่ผ่านมามีฝนตก และฝนตกหนักบางพื้นที่ทั่วไทย ทีมงานได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ และดูแลต่อเนื่องเพื่อลูกค้า

true-dtac
ประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เราให้ความสำคัญต่อการใช้งานมือถือของลูกค้าภายใต้แบรนด์ ทรูมูฟ เอช และดีแทค ทุกสถานการณ์ และทุกพื้นที่ทั่วไทย โดยเราได้เตรียมความพร้อมโครงข่ายให้บริการสื่อสารทั้งอินเทอร์เน็ตบนมือถือ และเน็ตบ้าน

จากกรณีพายุไซโคลนโมคา ที่คาดว่าจะส่งผลต่อประเทศไทย รวมทั้งเพิ่มทีมงานเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง พร้อมลงพื้นที่ปฏิบัติงานทั่วไทย เพื่อดูแลการสื่อสารให้ลูกค้าทั้งแบรนด์ ทรู และดีแทค ได้ทุกสถานการณ์

ทรู และดีแทคพร้อมรับมือการสื่อสารจากผลกระทบพายุไซโคลนโมคา

true-dtac

  • จัดเตรียมพร้อมรถโมบายล์เคลื่อนที่ทั่วไทยเพื่อลูกค้า ทรู และดีแทค สำหรับให้บริการในสถานการณ์ฉุกเฉินจากกรณีฝนตกหนัก และน้ำท่วม โดยเฉพาะจังหวัดเสี่ยงเพื่อเข้าเสริมการสื่อสารในพื้นที่อย่างรวดเร็ว
  • จัดเตรียมอุปกรณ์สำรอง และอะไหล่ในการซ่อมบำรุง (Spare Parts) สำหรับชุมสายและสถานีฐานในกรณีฉุกเฉินจากพายุและน้ำท่วม
  • จัดเตรียมทีมงาน ทรู และดีแทค โครงข่ายคอยตรวจสอบ และดูแลโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งประสานงานกับทีมในภูมิภาคต่าง ๆ ในการเข้าช่วยเหลือฉุกเฉิน และมีการวางแผนเรื่องกำลังคนเป็นระยะให้เหมาะสมต่อสถานการณ์
  • ประสานงาน และร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กสทช. หน่วยงานท้องถิ่น สถานีตำรวจ และโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดที่จะได้รับผลกระทบ
  • ประสานงานตลอดเวลากับการไฟฟ้าในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้มีการจ่ายไฟฟ้าให้กับชุมสาย ทรู และดีแทค อย่างต่อเนื่องในกรณีที่ต้องมีการตัดกระแสไฟฟ้าบางส่วนในบริเวณพื้นที่น้ำท่วม
  • 6. จัดเตรียมพาหนะสำหรับลงพื้นที่ เช่น รถขับเคลื่อน 4 ล้อ และเรือท้องแบน สำหรับการเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่สถานีฐานเพื่อดูแล และซ่อมแซมได้ทุกพื้นที่

true-dtac

ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ติดตามสถานการณ์พายุไซโคลนโมคา อย่างใกล้ชิด เพื่อลูกค้า ทรู และดีแทค โดยดูแลการให้บริการ รวมถึงเตรียมแผนความพร้อมให้ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของคนในพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ

พร้อมทั้งติดตามสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ในกรณีที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อที่จะร่วมเข้าช่วยเหลือ และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของผู้ประสบภัยในพื้นที่อีกด้วย

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.