ทรู เปิดตัว “TrueX” โชว์ภาพผู้นำเทคโนโลยีเต็มรูปแบบ ดึงจุดเด่น 6 นวัตกรรมโซลูชันดิจิทัลเติมเต็มอีโคซิสเต็ม พร้อมส่ง ลิซ่า BLACKPINK ชวนใช้ชีวิตสู่โลกอนาคตไปด้วยกัน…
highlight
- ทรู เดินหน้าสู่ความเป็น เทคคอมปานีเต็มรูปแบบ เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ทรูเอ็กซ์” (TrueX) นำเสนอเทคโนโลยีการใช้ชีวิตอัจฉริยะที่จะยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทยด้วยศักยภาพระบบนิเวศดิจิทัลที่ครบวงจร การรวมเทคโนโลยีเข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ ผ่านโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล (Digital infrastructure) ที่เชื่อมโยงเทคโนโลยี AI และ Cloud รวมถึงอุปกรณ์ IoTs ผสานเข้ากับเครือข่ายอัจฉริยะ 5G ไฟเบอร์บรอดแบนด์ สร้างสรรค์เป็น 6 นวัตกรรมโซลูชัน ภายใต้แบรนด์ ทรูเอ็กซ์ในคอนเซ็ปท์ LifeOS เทคโนโลยี เพื่อชีวิตอัจฉริยะ
- แอปพลิเคชัน ทรูเอ็กซ์ มาพร้อม 6 โซลูชันและแพ็กเกจ X-Home ผู้ช่วยอัจฉริยะดูแลบ้าน ด้วยระบบควบคุมอุปกรณ์ IoTs ผ่านสมาร์ทโฟนแบบเรียลไทม์, X-Learning ผู้ช่วยอัพสกิลการเรียนรู้ด้วยคอร์สเรียนออนไลน์คุณภาพบนแพลตฟอร์ม VCourse, X-Health ผู้ช่วยดูแลสุขภาพออนไลน์ผ่านแอปฯ MorDee (หมอดี), X-Utility & Energy เทคโนโลยีพลังงานทางเลือกเพื่อโลกสีเขียว ดีไซน์อย่างเหมาะสมกับแต่ละบ้าน , X-Shopping ดีลดี ๆ สำหรับขาช้อป และ X-Entertainment เชื่อมต่อทุกความบันเทิง ด้วยอุปกรณ์สุดล้ำนอกจากนี้ ทรูเอ็กซ์ ยังได้ศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง “ลิซ่า BLACKPINK” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์
- เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “ทรูเอ็กซ์ เทคโนโลยีเพื่อชีวิตอัจฉริยะ” ที่จะมาสะกดสายตาทุกคู่ และชนะใจทุกคน ด้วยการเปิดมุมมองการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตผ่านหลากหลายไลฟ์สไตล์ และพบความพิเศษกับหลากหลายแพ็กเกจสุดคุ้ม ทั้งหมดนี้จัดการได้ง่าย ๆ ที่แอปพลิเคชัน ทรูเอ็กซ์ บน Android และ iOS
ทรู เปิดแบรนด์ใหม่ “TrueX” โชว์ภาพผู้นำเทคโนโลยีดิจิทัล ชู 6 นวัตกรรมโซลูชันเติมเต็มอีโคซิสเต็ม
เอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ภายหลังการรวมธุรกิจ ทรู-ดีแทค ที่ผ่านมา ทรู คอร์ปอเรชั่น ยิ่งมีความชัดเจนในฐานะเทคคอมปานีที่จะผสานพลังกันนำประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลของทรู เข้ามาสร้างสรรค์สิ่งที่ดียิ่งกว่า
ให้เป็นรากฐานให้คนเข้าถึงเทคโนโลยีในทุก ๆ ด้านอย่างเท่าเทียม ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัลในทุกภาคส่วน อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์ใหม่อย่างไร้รอยต่อในไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน สนับสนุนการปฎิรูปภาคธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงนำเทคโนโลยีร่วมขับเคลื่อนประเทศไทย
ซึ่งการเปิดตัว “ทรูเอ็กซ์“ (TrueX) แบรนด์ใหม่ครั้งนี้ นอกเหนือจากยกระดับภาพทรูสู่การเป็นเทคคอมปานีเต็มรูปแบบแล้ว สิ่งสำคัญคือการนำเสนอเทคโนโลยีแห่งการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบันที่มีไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไปมาก เน้นความสะดวกสบาย รวดเร็ว เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา
ผ่านทุกดีไวซ์ ในราคาที่ทุกคนสัมผัสได้ สามารถตอบโจทย์วิถีเฉพาะบุคคล (Personalization) ได้อย่างชัดเจน โดย ทรูเอ็กซ์ ได้นำจุดเด่นระบบนิเวศดิจิทัลที่ครบวงจรของกลุ่มทรู ทั้งเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G และ ไฟเบอร์บรอดแบนด์ ที่ครอบคลุม และกว้างไกล ผสานเข้ากับ เทคโนโลยี AI และ Cloud รวมทั้ง IoT
พร้อมนำเสนอผ่าน 6 นวัตกรรมโซลูชัน บนแอปพลิเคชัน ทรูเอ็กซ์ ที่มีคุณลักษณะโดดเด่น Simple : ง่ายทุกการใช้งาน จบครบทุกบริการในแพลตฟอร์มเดียว Smart : สั่งการ และแจ้งเตือนแบบอัจฉริยะ ด้วยระบบอัตโนมัติ ให้เทคโนโลยีช่วยคิดเสมือนมีผู้ช่วยอยู่ข้างกาย
Seamless : ปรับการตั้งค่าการใช้งานตามความต้องการของแต่ละบุคคล สร้างประสบการณ์ใช้งานราบรื่นไม่สะดุด และ Superior : นำเสนอบริการ และสิทธิพิเศษที่เหนือกว่า ผ่าน 6 นวัตกรรม ได้แก่
- X–Home โซลูชัน และแพ็กเกจดูแลบ้าน
- X–Health โซลูชัน และแพ็กเกจเพื่อสุขภาพ
- X–Learning โซลูชัน และแพ็กเกจเพื่อการเรียนรู้
- X–Utility & Energy โซลูชัน และแพ็กเกจประหยัดพลังงาน
- X–Shopping โซลูชันและแพ็กเกจช้อปคุ้ม
- X–Entertainment โซลูชัน และแพ็กเกจความบันเทิง
“เราพัฒนา “ทรูเอ็กซ์“ ขึ้นมาเพื่อตบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดย ทรูเอ็กซ์ มีตวามแตกต่างจากแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ ของทรู ที่มีอยู่ โดยแอปพลิเคชั่น “ทรู ไอดี” จะเน้นในเรื่องความสนุก และความบันเทิง ขณะที่ “ทรู ไอเซอร์วิส“ จะเป็นบริการที่ช่วยในเรื่องของการชำระ และการซื้อแพ็เกจของ “ทรูมูฟเอช”
แต่ในส่วนของ “ทรูเอ็กซ์“ จะเป็นการทำที่มุ่งในเรื่องกรเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่รองรับอินเทอร์เน็ต หรือที่เรียกว่าอินเทอร์ในทุกสรรพสิ่ง (IoT) ที่จะช่วยเชื่อมโยงทำให้ชีวิตมีความสมาร์ทมากขึ้น แต่ที่พิเศษกว่าแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ คือ “ทรูเอ็กซ์“ นั้นสามารถเป็นช่องทางในการเรียนรู้คอร์สเรียนต่าง ๆ รวมถึงใช้เป็นช่องทานการสั่งซื้อสินค้าได้อีกด้วย”
นอกจากนี้ ทรูเอ็กซ์ ยัง เป็น ออล–อิน–วัน แอป บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ติดตั้งจนถึงหลังการขาย ทั้งการค้นหาโซลูชันที่เหมาะกับตนเองได้ในที่เดียว เพิ่มความสะดวกสบายอย่างแท้จริง ด้วยนโยบายการเปลี่ยนเครื่องหรืออุปกรณ์ให้ใหม่เมื่อชำรุด พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง
ซึ่งทั้งหมดนี้เชื่อมั่นว่า ทรูเอ็กซ์ จะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ให้แก่ชาวไทยทุกคน และเพื่อสะท้อนอัจฉริยภาพของ ทรูเอ็กซ์ ในครั้งนี้ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ “ลิซ่า BLACKPINK“ ศิลปินผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์
ในฐานะตัวแทนเทคโนโลยีอัจฉริยะจากทรูเอ็กซ์ เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง เฝ้ามอง ดูแล และคอยอำนวยความสะดวกทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการอยู่อาศัย สุขภาพ ธุรกิจ และความบันเทิง ควบคู่กับความรู้ ซึ่งจะทำให้ทุกสิ่งที่ผู้คนต้องการนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่นในพริบตาเดียว
ถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณา “TrueX LifeOS เทคโนโลยีเพื่อชีวิตอัจฉริยะ” ที่บินไปถ่ายทำถึงประเทศเกาหลีใต้ พร้อมด้วยการถ่ายทำ และการลงรายละเอียดการผลิตในทุกขั้นตอน พร้อมสร้างความประทับใจแล้ววันนี้ ที่ https://youtu.be/hc86mKmW_lY
ตั้งเป้าหมายยอดโหลดแตะ 1 ล้าน
การใช้ “ลิซ่า BLACKPINK” ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เชื่อว่าจะทำให้ “ทรูเอ็กซ์“ สามารถมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 1 ล้านดาวน์โหลด เป็นอย่างน้อย เนื่อจากที่ผ่านมาก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ “ทรูเอ็กซ์” ก็มียอดดาวน์โหลดไปแล้วจำนวนหนึ่ง โดยในอนาตอันใกล้ “ทรูเอ็กซ์“ จะเพิ่มบริการใหม่เพิ่มอย่างแน่นอน
ขณะที่ในส่วนของอุปกรณ์ IoT สำหรับบริการ X–Home ทรูเตรียมพร้อมไว้แล้วโดยจะจำหน่ายไว้แล้วซึ่งอยู่ในแพ็คเกจ ที่มีให้เลือก อาทิ พร้อมบริการคลาวด์, เซนเซอร์ตรวจจับควัน, เซนเซอร์ติดหน้าต่างประตูตรวจจับผู้บุกรุก, หลอดไฟอัจฉริยะ, มินิฮับเกตเวย์เชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT 199 บาท/เดือน เป็นต้น
ส่วนผู้ที่อยากใช้อุปกรณ์ IoT อื่น ๆ มาต่อพ่วงด้วยจะสามารถทำได้บนแอปพลิเคชัน “ทรูเอ็กซ์“ ในไตรมาส 3 ของปี 66 นี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ “ทรูเอ็กซ์“ นี้ยังมีแพ็คเกจปรึกษาแพทย์ออนไลน์พร้อมส่งยาถึงบ้าน 629 บาท/2 ครั้ง/1 เดือน เป็นต้น
ปฐม อินทรโรดม กรรมการผู้จัดการธุรกิจไอโอที และดิจิทัลโซลูชัน บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า นอกจากบริการที่กล่าวข้างต้น “ทรูเอ็กซ์” ยังได้เตรียมบริการอื่น ๆ เพื่อส่งมอบให้ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นบริการ X– Learning แพลตฟอร์มเรียนรู้ พร้อมรับประกาศนียบัตรเมื่อเรียนจบ,
บริการ X–Health ซึ่งเป็นโซลูชัน และแพ็กเกจการดูแลสุขภาพ สามารถปรึกษาหมอผ่านแอป MorDee (หมอดี) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง บริการ X–Shopping ดีลสำหรับขาช้อป, X–Entertainment สำหรับคนรักความบันเทิง และเทคโนโลยี VR อีกด้วย,
บริการ X–Utility & Energy บริการทางด้าน โซลูชัน และแพ็กเกจประหยัดพลังงาน เช่น เครื่องกรองน้ำอัจฉริยะที่สามารถสั่งการ ตั้งค่า และอ่านผลการกรองน้ำที่มาพร้อมเทคโนโลยี RO (Reverse Osmosis) เริ่มต้นที่ 10,932 บาท หรือ Solar Rooftop และ EV Charger ที่ออกแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่
และปริมาณการใช้ไฟฟ้าแต่ละบ้าน ซึ่งรวมถึงการบำรุงรักษา และการขออนุญาตภาคงานรัฐ บวกประกันอุปกรณ์ 25 ปี และรับประกันการติดตั้ง 2 ปี โดยผู้ใช้ติดตั้ง และคืนทุนภายใน 5 ปี โดยจะช่วยลดค่าไฟได้เฉลี่ยเดือนละ 2,000 บาท ขณะที่ลูกค้า ทรูแบล็ก การ์ด สามารถรับสิทธิ์สำรวจพื้นที่ได้ฟรี
“การนำเทคโนโลยีทันสมัยส่งมอบให้ผู้บริโภคในครั้งนี้ จะช่วยให้ความเป็น LifeOS ของ “ทรูเอ็กซ์“ เข้าไปยกระดับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การใช้บริการ X–Health ซึ่งเป็นโซลูชัน และแพ็กเกจเพื่อสุขภาพกับอุปกรณ์เพื่อดูแลผู้สูงอายุออนไลน์ผ่านแอปฯ MorDee (หมอดี) เป็นต้น”
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th