Xiaomi ทะยานขึ้นสู่อันดับ 70 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกในปี 2021

Xiaomi

เสียวหมี่ (Xiaomi) ขึ้นสู่อันดับ 70 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกในปี 2021 3 ปีซ้อน โดยมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว…

Xiaomi ทะยานขึ้นสู่อันดับ 70 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกในปี 2021

vเสียวหมี่ ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกประกาศความสำเร็จในการก้าวขึ้นสู่อันดับ 70 ของการจัดลำดับ 100 แบรนด์ ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกประจำปี 2564 จากรายงานของ Kantar BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands 2021 โดยเลื่อนขึ้นมาจากเดิมถึง 11 อันดับจากปีที่แล้ว

ด้วยมูลค่าแบรนด์ 24.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ (เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว) โดยปี 2564 นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่เสียวหมี่ได้รับการจัดอันดับ 1 ใน 100 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก นับเป็นข้อพิสูจน์ถึงพันธกิจของเสียวหมี่ในการสร้างผลิตภัณฑ์อันน่าทึ่งอย่างไม่หยุดยั้งในราคาที่จับต้องได้ เพื่อให้คนทั่วโลกมีชีวิตที่ดีขึ้นผ่านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่างแท้จริง

Xiaomi

เสียวหมี่มุ่งมั่นคิดค้นเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ล้ำสมัยอย่างไม่หยุดยั้ง ก่อให้เกิดรากฐานอันมั่นคงของการพัฒนา และการเติบโตอย่างมีคุณภาพของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น นวัตกรรมการเพิ่มความทนทาน เทคโนโลยีชาร์จเร็ว และประสิทธิภาพของของผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้น

สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องในการสำรวจ และผลักดันขอบเขตของนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ในเดือนเมษายน ความมุ่งมั่นทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมของเสียวหมี่ยังได้รับการยอมรับจาก Boston Consulting Group (BCG) ซึ่งเลือกเสียวหมี่ให้เป็นหนึ่งใน สุดยอดบริษัทนวัตกรรมของโลกปี 2021 นับเป็นครั้งที่สี่ที่เสียวหมี่ติดการจัดอันดับนี้     

เสียวหมี่ เป็นหนึ่งในบริษัทท็อป 5 ในหมวด Consumer Technology ของ 100 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ซึ่งความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากการได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจาก Mi Fans และผู้ใช้จากทั่วทุกมุมโลก โดย Kantar BrandZ เก็บข้อมูลจากการประเมินมูลค่าแบรนด์ชั้นนำของอุตสาหกรรม

ร่วมกับการศึกษาวิจัยเชิงลึกในด้านมูลค่าแบรนด์ที่ครอบคลุมที่สุดในโลก การวิจัยนี้ครอบคลุมการสัมภาษณ์ผู้บริโภคกว่า 4 ล้านราย จากแบรนด์ต่าง ๆ กว่า 18,500 แบรนด์ใน 512 หมวดหมู่ใน 51 ตลาด

Xiaomi

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เสียวหมี่ได้ประกาศการปรับอัตลักษณ์ใหม่ขององค์กร โดยผสมผสานปรัชญาตะวันออกเข้ากับแนวคิดการออกแบบ Alive การปรับแบรนด์ใหม่ครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับเสียวหมี่ในตลาดระดับพรีเมียม ในขณะเดียวกันก็เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคผ่านโลโก้แบบใหม่ที่ดูคล่องตัวกว่าอีกด้วย

แนวคิดของ Alive คือความคิด และการตอบสนองต่อจุดเปลี่ยนของเสียวหมี่ในยุคของการเชื่อมต่ออัจฉริยะ เสียวหมี่กำลังก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่พร้อมกับการก้าวเข้าสู่ตลาดระดับต่าง ๆ ทั้งระดับลูกค้าทั่วไปจนถึงระดับพรีเมี่ยม ผ่านการนำเสนอสิ่งต่าง ๆ ทั้งเทคโนโลยี และทางศิลปะ นอกจากนี้ยังใช้ช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อเข้าถึงผู้คนทั่วโลก

จากข้อมูลของ Kantar 100 อันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกประจำปี 2021 มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 42% ในปีนี้ เมื่อเทียบกับการเพิ่มขึ้น 6ในปีที่แล้ว และ 7% ในปีก่อนหน้า การเพิ่มขึ้นนี้ทำให้มูลค่าแบรนด์ Global Top 100

โดยรวมเพิ่มขึ้นมากกว่า  2 ล้านล้านดอลลาร์ และแสดงถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ท่ามกลางความท้าทายที่เกิดจากการระบาดของโควิด-19

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.