เสียวหมี่ (Xiaomi) ขึ้นสู่อันดับ 70 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกในปี 2021 3 ปีซ้อน โดยมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว…
Xiaomi ทะยานขึ้นสู่อันดับ 70 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกในปี 2021
vเสียวหมี่ ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกประกาศความสำเร็จในการก้าวขึ้นสู่อันดับ 70 ของการจัดลำดับ 100 แบรนด์ ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกประจำปี 2564 จากรายงานของ Kantar BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands 2021 โดยเลื่อนขึ้นมาจากเดิมถึง 11 อันดับจากปีที่แล้ว
ด้วยมูลค่าแบรนด์ 24.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ (เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว) โดยปี 2564 นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่เสียวหมี่ได้รับการจัดอันดับ 1 ใน 100 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก นับเป็นข้อพิสูจน์ถึงพันธกิจของเสียวหมี่ในการสร้างผลิตภัณฑ์อันน่าทึ่งอย่างไม่หยุดยั้งในราคาที่จับต้องได้ เพื่อให้คนทั่วโลกมีชีวิตที่ดีขึ้นผ่านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่างแท้จริง
เสียวหมี่มุ่งมั่นคิดค้นเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ล้ำสมัยอย่างไม่หยุดยั้ง ก่อให้เกิดรากฐานอันมั่นคงของการพัฒนา และการเติบโตอย่างมีคุณภาพของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น นวัตกรรมการเพิ่มความทนทาน เทคโนโลยีชาร์จเร็ว และประสิทธิภาพของของผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้น
สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องในการสำรวจ และผลักดันขอบเขตของนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ในเดือนเมษายน ความมุ่งมั่นทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมของเสียวหมี่ยังได้รับการยอมรับจาก Boston Consulting Group (BCG) ซึ่งเลือกเสียวหมี่ให้เป็นหนึ่งใน “สุดยอดบริษัทนวัตกรรมของโลกปี 2021“ นับเป็นครั้งที่สี่ที่เสียวหมี่ติดการจัดอันดับนี้
เสียวหมี่ เป็นหนึ่งในบริษัทท็อป 5 ในหมวด Consumer Technology ของ 100 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ซึ่งความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากการได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจาก Mi Fans และผู้ใช้จากทั่วทุกมุมโลก โดย Kantar BrandZ เก็บข้อมูลจากการประเมินมูลค่าแบรนด์ชั้นนำของอุตสาหกรรม
ร่วมกับการศึกษาวิจัยเชิงลึกในด้านมูลค่าแบรนด์ที่ครอบคลุมที่สุดในโลก การวิจัยนี้ครอบคลุมการสัมภาษณ์ผู้บริโภคกว่า 4 ล้านราย จากแบรนด์ต่าง ๆ กว่า 18,500 แบรนด์ใน 512 หมวดหมู่ใน 51 ตลาด
ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เสียวหมี่ได้ประกาศการปรับอัตลักษณ์ใหม่ขององค์กร โดยผสมผสานปรัชญาตะวันออกเข้ากับแนวคิดการออกแบบ “Alive“ การปรับแบรนด์ใหม่ครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับเสียวหมี่ในตลาดระดับพรีเมียม ในขณะเดียวกันก็เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคผ่านโลโก้แบบใหม่ที่ดูคล่องตัวกว่าอีกด้วย
แนวคิดของ Alive คือความคิด และการตอบสนองต่อจุดเปลี่ยนของเสียวหมี่ในยุคของการเชื่อมต่ออัจฉริยะ เสียวหมี่กำลังก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่พร้อมกับการก้าวเข้าสู่ตลาดระดับต่าง ๆ ทั้งระดับลูกค้าทั่วไปจนถึงระดับพรีเมี่ยม ผ่านการนำเสนอสิ่งต่าง ๆ ทั้งเทคโนโลยี และทางศิลปะ นอกจากนี้ยังใช้ช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อเข้าถึงผู้คนทั่วโลก
จากข้อมูลของ Kantar 100 อันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่
โดยรวมเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ และแสดงถึงการเติบโตอย่างรวดเร็
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th