เอเซอร์ เปิดตัว Altos Computing แบรนด์และโซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจ

Altos Computing

เอเซอร์ เปิดตัว อัลทอส คอมพิวติ้ง (Altos Computing) แบรนด์ และโซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจอีกหนึ่งความสำเร็จของ เอเซอร์ Dual Transformation…

เอเซอร์ เปิดตัว Altos Computing แบรนด์ และโซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจ

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ เปิดตัวแบรนด์ อัลทอส คอมพิวติ้ง (Altos Computing) รุกตลาดองค์กร นำเสนอโซลูชั่นฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส สำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ ด้วยกลยุทธ์ Make Computing Smarter ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจองค์กร รองรับการเติบโตของความต้องการดิจิทัล และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็ว

ณัฐวรรณ ตะเภาน้อย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์ และคอมเมอร์เชียล บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า วันนี้ อัลทอส คอมพิวติ้ง คือแบรนด์สำหรับองค์กรธุรกิจ เราเป็น Complete Solution Provider นำเสนอ Total Solution Design, Professional Service 

และ OneStopEfficient Support เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยเทคโนโลยี โซลูชั่น และผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้อง และตอบโจทย์ อัลทอส คอมพิวติ้ง มุ่งเน้นเทคโนโลยีด้าน High Performance Computing, Artificial Intelligence and Cloud Computing นำเสนอซิสเต็มส์โปรดักส์

Altos Computing
ณัฐวรรณ ตะเภาน้อย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์ และคอมเมอร์เชียล บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

ประกอบด้วย Altos BrainSphereTM Server, Altos BrainSphereTM Workstation และ Altos QSANTM Storage  และในส่วนของโซลูชั่นปัจจุบันเรานำเสนอ 3 กลุ่ม ดังนี้

  • Altos aiWorks คือ AI / DL Computing system ที่สามารถทำงานร่วมกับ Development Platform ในการพัฒนา AI ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังศึกษาด้าน AI, นักวิจัย และนักพัฒนา
  • AltosCloud VDI/IDV โซลูชั่นบริหารจัดการ Virtual Desktop ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ Virtual Desktop ทั้งระบบ เหมาะสำหรับภาคการศึกษา อุตสาหกรรมการผลิต และองค์กรที่มีการทำ Virtual Machine
  • Altos HPC (High-Performance Computing) Computing Platform ที่ช่วยในการบริหารจัดการการทำงานของ High Performance computing ตอบโจทย์การใช้งานของมหาวิทยาลัย สถาบันวิจัย องค์กรวิจัยและพัฒนา

อัลทอสมีทีมงานที่มีความชำนาญทั้งด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่เราพัฒนา มีทีม SI ที่ร่วมงานกับเรามานาน มีความเข้าใจความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรม อีกทั้งการให้บริการและการดูแลรักษาระบบ โดยเรานำเสนอเป็นแบบ turnkey และใช้บริการของไฮพอยท์

ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอเซอร์ที่บริการตรวจสอบ ซ่อมแซม และบำรุงรักษาระบบสารสนเทศ โอกาสทางการตลาดของอัลทอส คอมพิวติ้งสดใส เนื่องจากความต้องการนวัตกรรม ข้อมูลจากนักวิเคราะห์ต่าง ๆ นำเสนอประเด็นและขนาดตลาดที่น่าสนใจ อาทิ

ข้อมูลจากการ์ทเนอร์ ระบุว่า มูลค่าการใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศไทยปี 2564 เติบโต 4.9% และจะขยับเป็น 5.7% ในปี 2565 ขณะที่ การใช้จ่ายในทุกเซกเมนต์จะกลับมาเติบโตทั้งหมด โดยซอฟต์แวร์ระดับองค์กรจะเติบโตสูงสุดราว 13.2%

นอกจากนี้มูลค่าการใช้จ่ายบริการคลาวด์สาธารณะทั่วโลกปี 2564 โตถึง 23.1% คิดเป็นมูลค่า 332.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจาก 270 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2563 เทคโนโลยีเกิดใหม่ที่ถูกนำมาใช้งานอย่างแพร่หลายช่วยขับเคลื่อนมูลค่าการใช้จ่าย แม้จะมีความท้าทายด้านเศรษฐกิจระดับมหภาค

Altos Computing

แต่การให้บริการคลาวด์สาธารณะกลับโตขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะ Software as a Service (SaaS) เป็นกลุ่มตลาดใหญ่ที่สุด โดยคาดว่าจะมีมุลค่าสูงถึง 122.6 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2564 ในขณะที่ตลาด InfrastructureasaService (IaaS) และตลาด DesktopasaService (DaaS) 

จะเติบโตสูงสุดที่ 38.5% และ 67.7ตามลำดับ จากการปรับขนาดโครงสร้างพื้นฐานให้รองรับปริมาณงานที่ซับซ้อน และเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาไปสู่ระบบคลาวด์ รวมถึงความต้องการของทีมงานในการทำงานแบบไฮบริด ในส่วนของตลาด AI นั้น

รายงานจากไอดีซี (IDCWorldwide Semiannual Artificial Intelligence Tracker คาดการณ์รายได้ตลาดรวมโลกของ AI ซึ่งประกอบด้วยซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการจะโตประมาณ 16.4% (YoY) ในปี 2564 โดยมีมูลค่าประมาณ 327.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

และคาดว่ารายได้จะเกิน 500 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2567 ในขณะที่ขนาดของตลาด High Performance Computing (HPC) ที่ประกอบด้วย (Solutions, Servers, Storage, Networking Devices, Software และ Services) คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 37.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

จากปี 2563 เป็น 49.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2568 การประมวลผลประสิทธิภาพสูงถูกนำมาใช้ในงานวิเคราะห์ต่าง ๆ รอบการ พัฒนาผลิตภัณฑ์เร็วขึ้น และอำนวยความสะดวกในการสร้างแบบจำลอง และวิเคราะห์ข้อมูลที่ต้องการโครงสร้างพื้นฐานด้านการประมวลผล

ด้าน นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวแบรนด์ อัลทอส คอมพิวติ้ง เป็นการต่อภาพความมุ่งมั่นและความสำเร็จของกลยุทธ์ Dual Transformation และ Multibrand ของเอเซอร์ที่ขับเคลื่อนสู่องค์กรธุรกิจ 

เอเซอร์เพิ่งประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 64 ว่ามีรายได้รวม 71,560 ล้านเหรียญไต้หวัน เพิ่มขึ้น 46.5% เมื่อเทียบปีที่แล้ว ในขณะที่รายได้สุทธิ ทะลุหลัก 2,740 ล้านเหรียญไต้หวัน หรือประมาณ 3,093 ล้านบาท ทำสถิติเป็นรายได้ประจำไตรมาสที่สูงที่สุดในรอบ 10 ปี

โดยมีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 8,310 ล้านเหรียญไต้หวัน เพิ่มขึ้น 67.9% โดยมีอัตรากำไรหรือมาร์จิ้น 11.6% ทำสถิติมาร์จิ้นในไตรมาสที่ 1 ที่สูงเป็นประวัติการณ์ และการนำเสนอแบรนด์ อัลทอส คอมพิวติ้ง สำหรับองค์กรธุรกิจก็จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขับเคลื่อนเอเซอร์ สู่ความสำเร็จในตลาดองค์ก

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.