Acrobat Pro ปรับปรุงฟังก์ชั่น e-Sign เพิ่มศักยภาพให้ SMEs

อะโครแบท โปร (Acrobat Pro) ปรับปรุงฟังก์ชั่น e-Sign เพิ่มศักยภาพให้ sMEs ทรานส์ฟอร์มงานเอกสารสู่ดิจิทัล พร้อมเข้าถึงลูกค้าดิจิทัลทุกที่ ทุกเวลา…

Acrobat Pro ปรับปรุงฟังก์ชั่น eSign เพิ่มศักยภาพให้ SMEs

ธุรกิจขนาดเล็ก และเอสเอ็มอีทั่วโลก จำเป็นต้องพลิกโฉมรูปแบบการดำเนินงาน และปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเร่งด่วน ลองจินตนาการถึงร้านกาแฟเล็กๆ ที่ต้องเปลี่ยนมาให้บริการแบบ Contactless หรือโรงเรียนสอนโยคะที่ต้องสอนผ่านระบบออนไลน์

หรือโรงงานขนาดเล็กที่เป็นธุรกิจครอบครัวต้องหันไปใช้ช่องทางหารายได้ผ่านเว็บไซต์แบบไม่ทันได้วางแผน การแพร่ระบาดทำให้ธุรกิจนับล้านที่ใช้เอกสารกระดาษต้องปรับตัวไปใช้เอกสารดิจิทัลภายในเวลาอันรวดเร็ว ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมักประสบปัญหาขาดแคลนทรัพยากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเวลา และเงินทุน

Acrobat Pro

เมื่อไม่นานมานี้เราได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้บริหารระดับสูงในธุรกิจขนาดเล็ก 500 คนในสหรัฐฯ และข้อมูลที่ได้รับจากการสำรวจมีดังนี้

  • เทคโนโลยี เปรียบเสมือนเครื่องปั๊มหัวใจให้เอสเอ็มอีจำนวนมากในช่วงการแพร่ระบาด : ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีระบุว่า ระบบชำระเงินดิจิทัล (57%), เครื่องมือสำหรับการประชุมแบบเวอร์ชวล (54%) และลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ (52%) มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการอยู่รอดของธุรกิจในปีที่แล้ว
  • เปลี่ยน เอกสารกระดาษเป็นเอกสารดิจิทัลสำหรับเอสเอ็มอีทำได้ แต่ต้องใช้เวลา : 86% ระบุว่าต้องจัดการงานเอกสารกระดาษอย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ และ 51% ต้องจัดการงานเอกสารกระดาษทุกวัน  โดยเฉลี่ยแล้วผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องตรวจสอบและเซ็นชื่อในเอกสาร 16 ฉบับต่อสัปดาห์ และต้องใช้เวลาโดยเฉลี่ย 6 วัน ในการตรวจสอบสัญญาหนึ่งฉบับ และมีผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก 40% เท่านั้นที่มีระบบจัดการสัญญาดิจิทัลร่วมกับผู้ขาย และซัพพลายเออร์ รวมถึงการใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์
  • ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ความสำคัญ และเห็นโอกาสจากการปรับใช้เทคโนโลยี พร้อมวางแผนลงทุนเพิ่ม : ผู้ประกอบการกว่าครึ่งหนึ่งคาดการณ์ว่า ธุรกิจขนาดเล็กจะใช้เงินลงทุนเกือบ 10,000 ดอลลาร์ในการจัดซื้อซอฟต์แวร์ (เช่น เครื่องมือดิจิทัล โซลูชั่น หรือแอป) ในปี 2564 เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว โดยเครื่องมือสำคัญที่สุด 5 ชนิดสำหรับเอสเอ็มอีได้แก่ ระบบชำระเงินดิจิทัล ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ เอกสารดิจิทัล เครื่องมือ CRM และเครื่องมือสำหรับการทำงานจากที่บ้าน
  • อ่านข้อมูลผลการสำรวจทั้งหมดได้ที่นี่

Acrobat Pro

ถ้าคุณเป็นเจ้าของร้านค้าขนาดเล็ก แน่นอนว่าคุณต้องบริหารงานหลาย ๆ อย่างด้วยตัวเอง เนื่องจากงบประมาณในการจ้างทีม IT หรือฝ่าย HR ที่จำกัด ด้วยเหตุนี้ธุรกิจเอสเอ็มอีจึงเริ่มมองหาโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการทำธุรกิจ

และเพื่อให้บริการลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลเป็นการเร่งด่วน อะโดบี จึงได้เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ล่าสุดที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานดังกล่าว โดยโซลูชั่นที่ว่านี้ก็คือ Acrobat Pro พร้อมด้วยฟีเจอร์ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง

Acrobat Pro

โซลูชั่น allinone Acrobat นี้จะช่วยให้ผู้ประกอบเอสเอ็มอีสามารถใช้ฟังก์ชั่น Adobe Sign ที่มีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับเครื่องมือ PDF ตอนนี้บริษัทขนาดเล็กสามารถใช้ประโยชน์จากเอกสารดิจิทัลในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น

เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานบนระบบดิจิทัล เข้าถึงลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และติดต่อสื่อสารอย่างเป็นมืออาชีพมากขึ้น โดยฟีเจอร์ Adobe Sign จะช่วยรองรับการดำเนินการต่อไปนี้

  • ฝังแบบฟอร์มสำหรับลูกค้าไว้บนเว็บไซต์อย่างง่ายดายโดยใช้เว็บฟอร์ม (webforms)
  • เรียกเก็บเงินผ่านระบบดิจิทัลโดยใช้ PayPal/Braintree
  • ใส่โลโก้และแบรนด์ไว้ในสัญญา และใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์
  • ใช้ฟอร์มฟิลด์ (form fields) ขั้นสูงสำหรับเวิร์กโฟลว์ของลูกค้าที่มีรายละเอียดมาก

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเวลาแต่ละนาทีที่หมดไปกับการทำงานจุกจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ ถือเป็นเรื่องเสียเวลา เพราะที่จริงแล้วควรจะใช้เวลาดังกล่าวสำหรับเรื่องที่มีความสำคัญมากกว่า ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงได้ออกแบบโซลูชั่น Acrobat รุ่นล่าสุดให้มีอินเทอร์เฟซรูปแบบใหม่ สามารถใช้งานผ่านเว็บได้อย่างง่ายดาย

โดยผู้ประกอบการสามารถบริหารจัดการได้ด้วยตนเองสามารถจัดการดูแลเครื่องมือดังกล่าวผ่านระบบดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องจ้างบุคลากรด้านไอที เพื่อติดตั้ง และจัดการระบบ ไม่ต้องเสียเวลามากในการเรียนรู้วิธีการใช้งาน และไม่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก  

นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ เช่น Microsoft Office 365, Google Workspace และอื่น ๆ

Acrobat Pro

Acrobat พร้อมด้วยฟีเจอร์ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงจะช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีมีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการดำเนินงานในรูปแบบดิจิทัล และสามารถบอกลาปากกา กระดาษ และแสตมป์ไปอย่างถาวร คุณจะสามารถสร้างและแก้ไขเอกสาร PDF ประสานงานร่วมกับคนอื่น ๆ

และจัดการลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างครบวงจรในโซลูชั่นดิจิทัลแบบ allinone ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยคุณไม่จำเป็นต้องสลับไปมาระหว่างแอปต่างๆ หรือผสานรวมโซลูชั่น PDF และโซลูชั่นลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ที่แยกต่างหากเข้าด้วยกันเพื่อรองรับการทำงาน

และเนื่องจากเครื่องมือลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงใน Acrobat ขับเคลื่อนด้วย Adobe Sign ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจขนาดเล็ก แบรนด์ระดับโลก และบริษัทชั้นนำส่วนใหญ่ที่ติดอันดับ Fortune 100 ดังนั้นธุรกรรมทุกรายการจึงมีความปลอดภัย และมีผลผูกพันตามกฎหมาย คุณสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ รวมไปถึงฟีเจอร์อื่น ๆ

โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับราคาของโซลูชั่นอื่น ๆ ที่รองรับเฉพาะการเซ็นชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์เพียงอย่างเดียว ถ้ามีเรื่องดี ๆ ซ่อนอยู่ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตปีที่แล้ว หนึ่งในเรื่องดีๆที่ว่านี้คือ การที่ธุรกิจขนาดเล็กและเอสเอ็มอีจำนวนมากสามารถเร่งทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้เฉพาะปีที่แล้ว Acrobat และ Sign มีการเติบโตในอัตราเลข 3 หลัก ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าบริษัททุกขนาดได้รับประโยชน์จากกระบวนการทำงานแบบ paperfree และในส่วนของธุรกิจเอสเอ็มอี ผู้ประกอบการ 40 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าตนเองทำงานเอกสารในรูปแบบดิจิทัลเพิ่มมากขึ้นในปี 2563 

เพราะเชื่อว่าเอกสารดิจิทัลมีความสะดวกรวดเร็วมากกว่าเอกสารกระดาษ ในระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา เราได้พยายามผลักดันกระบวนการทำงานแบบไร้กระดาษ (Paperless) ในออฟฟิศมาโดยตลอด และตอนนี้เราอาจใกล้จะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.freepik.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.