อะโดบี (Adobe) ประกาศแต่งตั้ง MD ประจำภูมิภาค SEA คนใหม่ คุมงาน Digital Experience (DX) and Digital Media for Enterprise (DME)….
highlight
- อะโดบี ประกาศแต่งตั้ง ไซมอน เดล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA)
- ประกาศพร้อมเดินหน้ากลยุทธ์หลักเพื่อพัฒนา และมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าผ่านธุรกิจในกลุ่มโปรดักส์ Digital Experience (DX) และ Digital Media for Enterprise (DME)
Adobe ประกาศแต่งตั้ง MD ประจำภูมิภาค SEA คนใหม่
อะโดบี ประกาศแต่งตั้ง ไซมอน เดล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ภายใต้ภารกิจขับเคลื่อนองค์กรพร้อมเดินหน้ากลยุทธ์หลักเพื่อพัฒนา และมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าผ่านธุรกิจในกลุ่มโปรดักส์ Digital Experience (DX) และ Digital Media for Enterprise (DME)
ไซมอนได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำด้วยประสบการณ์การพัฒนาและปรับกลยุทธ์การทำการตลาดในสายงานเทคโนโลยี กว่า 30 ปี นอกจากนี้ไซมอนยังเคยดำรงตำแหน่งระดับซีเนียร์ที่ MapR รวมทั้งมีประสบการณ์กว่า 16 ปี ที่ SAP ซึ่งเขาได้สร้างรูปแบบการทำธุรกิจแนวใหม่จนสามารถขยายธุรกิจได้ทั่วทั้งภูมิภาค
ด้าน พอล ร็อบสัน ประธานบริหารธุรกิจกลุ่มประเทศInternational ของอะโดบี กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ความเป็นผู้นำมากความสามารถ ไซมอนจะนำความรู้ความเข้าใจถึงโอกาสและความท้าทายมาสร้างและผลักดันธุรกิจซอฟต์แวร์และบริการคลาวด์ให้กับอะโดบี เขามีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับงานขายชั้นนำในหลายประเทศในเอเชียซึ่งประกอบไปด้วยโมเดลการขายโดยตรงและขายผ่านช่องทางอื่น ๆ
“พวกเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับไซมอน จากประสบการณ์ และฝีมือการพัฒนาธุรกิจที่เขาได้พิสูจน์ให้เราเห็นก่อนหน้านี้ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะได้เห็นองค์กรของเราที่ปักหมุดอยู่ทั่วภูมิภาคนี้เติบโตอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกันกับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่พนักงาน และลูกค้าของเราจะได้รับ”
การแต่งตั้งไซมอนเป็นกรรมการผู้จัดการจะช่วยเร่งแผนการขับเคลื่อนธุรกิจอะโดบีในภูมิภาคนี้ให้เติบโตอย่างรวดเร็ว
ด้าน ไซมอน เดล กรรมการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อะโดบี กล่าวว่า กระแส ดิจิทัล ดิสรัปชั่น ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยปลุกให้ธุรกิจต่างๆ เล็งเห็นผลกระทบและความสำคัญของการปรับตัวรับการเติบโตเร็วของเทคโนโลยี และสื่อดิจิทัล พร้อมกับวางแผนดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าควบคู่กันไป แบรนด์ที่ตีโจทย์แตกเริ่มหันมาใช้การตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากขึ้นเพื่อผลักดันประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้ตรงโจทย์ที่ลูกค้าเป้าหมายอยากได้ โดยแบรนด์ที่ปรับตัวทันจะสามารถดำเนินธุรกิจได้ไม่ชะงักและมีความพร้อมต่อการปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
“ซึ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่แข่งขันสูง”
ด้วยความเชี่ยวชาญบวกกับความเป็นผู้นำในด้านนี้ ทำให้อะโดบีมีความพร้อมที่จะสร้างความเชื่อมั่นแก่พาร์ทเนอร์และแบรนด์ต่างๆ ที่ดำเนินธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเดินหน้าพัฒนาเครื่องมือที่จำเป็นแก่ธุรกิจเพื่อให้พวกเขาพร้อมส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่ยอดเยี่ยมอยู่เสมอ
“โดยที่อะโดบี ผมได้รับมอบหมายให้ดูแลลูกค้า และพันธมิตร ซึ่งผมรู้สึกตื่นเต้นกับประสบการณ์ที่จะได้รับจากนี้”
นอกจากนี้ไซมอนยังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ปรึกษให้กับโรงเรียนสอนด้านเทคโนโลยีนันยาง โพลีเทคนิค นอกจากนี้ยังเป็นที่ปรึกษาและนักลงทุนที่ไม่หวังผลตอบแทน (angel investor) ให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพหลายแห่ง เขายังเป็นที่ปรึกษาให้กับคนที่ต้องการพัฒนาตนเองผ่าน Mentorshub อีกด้วย
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th