AIS ควง ACC คว้ารางวัลเกียรติยศสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

AIS

เอไอเอส (AIS) ควง แอดวานซ์ คอนแท็ค เซ็นเตอร์ (ACC) คว้ารางวัลเกียรติยศสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยจาก KINCENTRIC…

AIS ควง ACC คว้ารางวัลเกียรติยศสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

เอไอเอส พร้อมด้วย บริษัท แอดวานซ์ คอนแท็ค เซ็นเตอร์ จำกัด (ACC) หนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่ได้รับรางวัลเกียรติยศสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย (Kincentric Best Employers Thailand Hall)  โดย เอไอเอส คว้ารางวัลเกียรติยศสูงสุด รางวัลโล่ทองเกียรติยศ (Hall of Fame Gold Class) 

 ในขณะที่ ACC คว้ารางวัลโล่เงินเกียรติยศ (Hall of Fame Silver Class) of Fame) ซึ่งเวทีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 20 โดย KINCENTRIC บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลชั้นนำของโลก นับเป็นรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อประเมินขีดความสามารถของขององค์กรในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล 14 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย

และตะวันออกกลาง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพขององค์กร และผลักดันให้พนักงานใช้ศักยภาพอย่างเต็มที่ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และคนไทย

AIS
กานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล เอไอเอส และกลุ่มอินทัช (กลางซ้าย)

กานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล เอไอเอส และกลุ่มอินทัช กล่าวว่า รางวัลเกียรติยศสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย (Kincentric Best Employers Thailand Hall of Fame) เป็นอีกหนึ่งรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ สำหรับ เอไอเอส และ ACC

ต้องขอขอบคุณ KINCENTRIC ที่มองเห็นในความมุ่งมั่นการพัฒนาบุคลากรของ เอไอเอส และ ACC ด้วยความเชื่อที่ว่า คน คือทรัพยากรที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนขององค์กรในทุกมิติ

ทำให้ที่ผ่านมาเราได้นำกระบวนการทางดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารงานด้าน HR รวมถึงการพัฒนาศักยภาพในการทำงานของบุคลากรให้มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

โดยรางวัล KINCENTRIC Best Employers มีการพิจารณาจากสำรวจ และวิเคราะห์ความเชื่อมโยงระหว่างกลยุทธ์องค์กรและประสิทธิภาพในการบริหารทรัพยากรบุคคล ผ่านการสำรวจที่เป็นมาตรฐานของ KINCENTRIC โดยพิจารณาจากข้อมูลเชิงลึกประกอบด้วย

  • ความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร (High Employee Engagement) และมุมมองของพนักงานที่มีต่อประสบการณ์ในการทำงาน (Compelling Employee experience)
  • ภาวะผู้นำที่โดดเด่น แนวคิดของผู้บริหารในการให้ความสำคัญกับการดูแล และพัฒนาคน (Engaging Leadership) ผู้นำองค์กร
  • กลไก และแนวทางในการพัฒนาคน ขับเคลื่อนกลยุทธ์ขององค์กร (Mature People Practices)

สำหรับรางวัลเกียรติยศสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย (Kincentric Best Employers Thailand Hall of Fame) นับเป็นรางวัลเกียรติยศที่มอบให้กับองค์กรที่ได้รับรางวัล Best Employers ต่อเนื่องติดต่อกัน

AIS

โดย เอไอเอส ได้รับรางวัล Best Employer รวมทั้งสิ้น 5 ครั้ง ได้รับในปี 2011, 2013, 2015, 2016 (ได้รับรางวัล Best of the Best), 2017 และล่าสุดในปี 2022 ในขณะที่ ACC ที่ได้รับสุดยอดนายจ้างดีเด่นรวม 4 ครั้ง ในปี 2013, 2015, 2016, 2017

ในระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้ เอไอเอส สามารถคว้ารางวัลสูงสุด างวัลโล่ทองเกียรติยศ (Hall of Fame Gold Class) เป็นการจัดอันดับองค์กรที่ได้รับรางวัลสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ต่อเนื่องอย่างน้อย 5 ปีขึ้นไป มาครองได้สำเร็จ นับเป็นองค์กรหนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่ได้รับสุดยอดรางวัลด้านนายจ้างดีเด่น

นับเป็นการตอกย้ำความเป็นเลิศในการบริหารงานทรัพยากรบุคคลได้อย่างยอดเยี่ยมตามมาตรฐานระดับโลก  ยิ่งไปกว่านั้น ACC ยังได้รับรางวัลโล่เงินเกียรติยศ (Hall of Fame Silver Class) เป็นการจัดอันดับองค์กรที่ได้รับรางวัลสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย อย่างน้อย 4 ปีขึ้นไป

 

AIS

ภายใต้นโยบายด้านการบริหารงานทรัพยากรบุคคลที่เราให้ความสำคัญกับการมีเป้าหมายการทำงานที่ชัดเจน พร้อมกับการมีสุขภาพที่ดี สนุก มีความสุข คิดบวกกับทุกโอกาส เปิดรับทักษะความรู้ใหม่ ๆ ตั้งรับกับทุกความท้าทาย บนวัฒนธรรมองค์กร FIT FUN FAIR

ซึ่งทั้งหมดเป็นการสร้างองค์กรให้มีสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อพนักงานทุกคน ทุกระดับ สามารถมองเห็นเป้าหมายเดียวในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าตามวิสัยทัศน์การเป็น Cognitive TechCoกานติมา กล่าว

AIS

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay