AIS ยืนยัน! ลูกค้าทำธุรกรรมออนไลน์รับสถานการณ์ COVID-19 ได้อย่างอุ่นใจการันตีด้วยมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลชำระเงินผ่านบัตร (PCI DSS) จากเวอไรซอน 3 ปีซ้อน…
AIS ยัน! ระบบธุรกรรมออนไลน์ปลอดภัยการันตีมาตรฐาน PCI DSS
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้คนไทยมีการ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทั้งการเพิ่มระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รวมถึงมาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ที่ส่งผลให้กิจกรรมทุกอย่าง ตั้งแต่ การทำงาน การเรียน รวมไปถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน ถูกเปลี่ยนมาอยู่บนโลกออนไลน์
แล
ธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน เอไอเอส กล่าวว่า สำหรับ เอไอเอส นอกจากการรับมือกับวิกฤตครั้งนี้เพื่อให้ลูกค้า และคนไทย สามารถสื่อสาร ทำงานผ่านเครือข่ายได้อย่างไม่ติ
เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลู
จากบริษัท เวอไรซอนไวร์เลสส์ จำกัด (Verizon) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนให้เห็นถึงความน่าเชื่อถื
จากพฤติกรรมการใช้จ่ายหรือทำธุ
เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลู
หรือ PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) ถูกกำหนดขึ้นโดยคณะกรรมการมาตรฐ
ได้แก่ วีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, อเมริกันเอ็กซ์เพรส, ดิสคอเวอร์ และเจซีบี เพื่อควบคุมมาตรฐานในการเก็บรัก
เอไอเอส มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน PCI DSS ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งมาตรฐานที่ได้รับในครั้งนี้
อาทิ เอไอเอส Shop, Telewiz, เอไอเอสPayment Kiosk, my เอไอเอส App, my เอไอเอส Web, mPay station และ IVR Call Center การเติมเงิน และการชำระค่าบริการรายเดือนผ่า
ที่ยกทั้ง เอไอเอส Shop มาอยู่บนมือถือของคุณ โดยเรามุ่งมั่นดูแลรักษาระบบให้
“เพราะในสถานการณ์ที่ทุกคนต้องร
วมพลังกันต่อสู้เพื่อก้าวข้ามวิ กฤติเชื้อไวรัส COVID-19 ในครั้งนี้ เอไอเอส ให้คำมั่นว่าจะทำหน้าที่พัฒนาสิ นค้า และบริการ เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้า และคนไทย ใช้ชีวิตผ่านเครือข่ายดิจิทัลจา กเราอย่างอุ่นใจได้เสมอ”
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th