AIS สุดปัง!! คว้ารางวัล “Best Launch on Twitter” 2 ปีซ้อน

AIS

เอไอเอส (AIS) สุดปัง!! คว้ารางวัลยอดเยี่ยมจากการสร้างแบรนด์บนทวิตเตอร์ “Best Launch on Twitter” 2 ปีซ้อน จากงาน #BestOfTweets 2021 ตอกย้ำ #AISที่1ตัวจริง…

AIS สุดปัง!! คว้ารางวัล “Best Launch on Twitter” 2 ปีซ้อน จากงาน #BestOfTweets 2021

ทวิตเตอร์ (Twitter) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชั้นนำที่ของไทยที่มีอัตราการเติบโตของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นของฟังก์ชั่นการใช้งานทำให้ฐานของผู้ใช้งานสามารถเป็นกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ ซึ่งที่ผ่านมา Twitter กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังของแบรนด์ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าห มาย

ล่าสุด Twitter ได้ประกาศผลรางวัลให้กับสุดยอดแบรนด์ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบน Twitter ในงาน #BestOfTweets 2021 โดย เอไอเอส สามารถคว้ารางวัล Best Launch on Twitter ได้สำเร็จอีกครั้งเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่อง

สะท้อนให้เห็นถึงแบรนด์ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสื่อสาร และเข้าใจเครื่องมือเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างทรงพลัง

AIS
ศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าส่วนงานบริหารแบรนด์ และสื่อสารการตลาด เอไอเอส

ศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าส่วนงานบริหารแบรนด์ และสื่อสารการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า สำหรับช่องทาง Twitter เป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักของ เอไอเอส ที่เราเลือกใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย จะเห็นได้จากแคมเปญต่าง ๆ ของ เอไอเอส ได้เลือกใช้สื่อที่หลากหลายและผสมผสานโดยหยิบเอาจุดเด่นของโซเชียลมีเดีย

แต่ละตัวมาเป็นกลยุทธ์ในการวางแผนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการตอบโจทย์ลูกค้าอย่างตรงจุด แน่นอนว่าการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ต้องมีความเข้าใจทั้งในเรื่องของแพลตฟอร์มและพฤติกรรมการรับสื่อของผู้บริโภคที่เป็นผู้ใช้งานอยู่ในแพลตฟอร์มแต่ละชนิด

Twitter ก็มีจุดเด่นเฉพาะตัวที่แตกต่างจากโซเชียลมีเดียอื่น ๆ มีเครื่องมือที่หลากหลายในการวางกลยุทธ์ของแคมเปญ ซึ่งการทำแคมเปญหรือกิจกรรมทางการตลาดบน Twitter สามารถสร้าง Impact และก่อให้เกิดผลลัพธ์ในเชิงของการตลาดทั้งการสร้างการรับรู้ สร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

เรารู้สึกตื่นเต้นที่ในปีนี้ เอไอเอส ได้รับรางวัลBest Launch on Twitter อีกครั้งเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน สิ่งที่เกิดขึ้นคือไม่เพียงแต่การใช้ Twitter ในมุมของการสื่อสารทางตรงกับลูกค้าเท่านั้น แต่เรายังได้รับฟีดแบค คำชม ความคิดเห็นต่าง ๆ

AIS

เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงการให้บริการ อีกทั้งเรายังมองว่า Twitter คือพื้นที่ในการสร้างบรรยากาศของการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และอัพเดทสถานการณ์ต่าง ๆ ที่จะทำให้เราเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคในมิติต่าง ๆ เพื่อนำไปเป็นโจทย์ในการสร้างสินค้า และบริการที่สอดคล้องกับดิจิทัลไลฟ์สไตล์อย่างตรงจุด

สำหรับรางวัล Best Launch on Twitter เป็นหนึ่งในรางวัลจากจากงาน #BestOfTweets 2021 ที่มอบให้แบรนด์ที่มีผลงานโดดเด่นในการทำแคมเปญ การสื่อสาร การเปิดตัวสินค้า หรือการสร้างกิจกรรมทางการตลาดบน Twitter โดยส่วนหนึ่งได้พิจารณาจาก ความสามารถ และความเข้าใจผู้บริโภคของแบรนด์

ต่อการพัฒนากลยุทธ์ การวางแผนการใช้งาน Twitter อย่างสร้างสรรค์ การพัฒนาชิ้นงานครีเอทีฟที่สอดคล้องกับหลักปฏิบัติของ Twitter ตลอดจนผลลัพธ์ของแคมเปญ ซึ่ง เอไอเอส สามารถทำผลงานได้ตอบโจทย์ในด้านนี้มากที่สุดเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่อง

สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของแบรนด์ในการทำตลาดบน Twitter ด้วยความเข้าใจในแพลตฟอร์ม และผู้บริโภคอย่างแท้จริง ตอกย้ำ #AISที่1ตัวจริง

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.