AIS รับรางวัล “องค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการระดับดีเด่น” ประจำปี 2562

AIS รับรางวัล องค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการระดับดีเด่น” ประจำปี 2562 มุ่งพัฒนาศักยภาพ สร้างอาชีพแด่ผู้พิการไทย ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน…

highlight

  • เอไอเอส คอนแท็ค เซ็นเตอร์ คว้ารางวัล องค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการระดับดีเด่น ต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 4 จาก กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์

AIS คอนแท็ค เซ็นเตอร์ คว้ารางวัลองค์กรสนับสนุนงานด้านคนพิการระดับดีเด่น

เอไอเอส คอนแท็ค เซ็นเตอร์ เดินหน้าสร้างอาชีพแก่ผู้พิการอย่างต่อเนื่องกับโครงการ “เอไอเอส สร้างอาชีพ คอลล์ เซ็นเตอร์ แด่ผู้พิการ” ล่าสุดได้รับรางวัล “องค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการระดับดีเด่น” ประจำปี 2562 ต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 4 นับตั้งแต่ปี 2559 – 2562 จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ 

โดยมี จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ได้เป็นผู้มอบรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการ ประจำปี 2562 เพื่อส่งเสริมให้มีการจ้างงานคนพิการในภาครัฐและภาคเอกชน สนับสนุบการมีงานทำ และสามารถเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้พิการ เพื่อเชิดชูเกียรติให้หน่วยงานที่ส่งเสริมงานด้านคนพิการ

AIS
บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส

บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 12 ปี ที่ผ่านมา  เอไอเอส เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้พิการในประเทศไทย โดยมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการสร้างอาชีพให้แก่ผู้พิการมีรายได้ที่ยั่งยืน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถเลี้ยงดูตนเอง และครอบครัวได้ เรามองเห็นถึงความตั้งใจ และศักยภาพของผู้พิการ

ที่มีประสิทธิภาพไม่ต่างจากคนปกติ โดยได้จัดให้มีระบบเทรนนิ่งเพื่อพัฒนาขีดความสามารถ พร้อมจัดสรรให้มีระบบสวัสดิการให้แก่พนักงานผู้พิการอย่างทัดเทียมกัน โดยตั้งแต่ปี 2550 เอไอเอสได้จัดตั้ง “ศูนย์ปฏิบัติการ เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ แด่ผู้พิการ” และขยายจำนวนอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันมีศูนย์ปฏิบัติการฯ แล้ว 13 แห่งทั่วประเทศ

โดยมีพนักงานผู้พิการทางสายตา, พิการทางการได้ยิน และพิการทางร่างกาย รวมทั้งสิ้น 114 คน โดยเอไอเอส ได้ออกแบบงานให้อย่างเหมาะสม สอดคล้องกับความสามารถ อาทิ ผู้พิการทางสายตาและพิการทางร่างกาย จะมีหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อสอบถามความคิดเห็นของลูกค้า เกี่ยวกับการใช้งานหรือบริการต่าง ๆ ของเอไอเอส ส่วนผู้พิการทางการได้ยินจะให้บริการด้วยภาษามือ

AIS
รางวัลองค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการระดับดีเด่น ประจำปี 2562

ผ่านทาง Web Cam เป็นต้น นอกจากนี้ เอไอเอสยังนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยในการปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงาน อาทิ ติดตั้งโครงข่ายออนไลน์, นำเทคโนโลยีด้านโปรแกรม JAWS ในการอ่านภาษาในระบบ Computer ให้เป็นเสียงอ่าน โดยใช้ควบคู่กับโปรแกรมตาทิพย์จากสถาบันคนตาบอดแห่งชาติเพื่อการวิจัยและพัฒนา เป็นต้น

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.