AIS เผยรูปแบบการสื่อสารคนไทยช่วงปีใหม่ดันเน็ตบ้าน เติบโตพุ่งกว่า 70%

เอไอเอส (AIS) เผยรูปแบบการสื่อสารคนไทยช่วงปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. 63 ถึง 1 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา พบดันเน็ตบ้าน เติบโตพุ่งกว่า 70%…

AIS เผยรูปแบบการสื่อสารคนไทยช่วงปีใหม่ดันเน็ตบ้าน เติบโตพุ่งกว่า 70%

AIS
ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เผยถึงรูปแบบการใช้งานบนเครือข่ายของลูกค้าเอไอเอสในช่วงเทศกาลส่งความสุข ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนมีการเดินทางออกต่างจังหวัดน้อยลง กว่า 30%

เนื่องจากการเฝ้าระวังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 และหันมาใช้ดาต้าจากเน็ตบ้าน เพื่อสื่อสาร ส่งความสุข, รับชมความบันเทิง, ช็อปปิ้ง Online, ตลอดจนทำงานแบบ Work From Home หรือ Work From Anywhere มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้พบว่าเป็นการใช้งานดาต้าบน Wifi ของเน็ตบ้าน ที่เพิ่มมากถึงกว่า 70% บนโซเชียลยอดนิยมอย่าง Facebook ที่มี Feature ตอบโจทย์ครบถ้วน ทั้ง LIVE และ VDO รวมถึงยังพบว่ามีการเข้าชม Content ประเภท VDO สูงสุด

เนื่องจากในปีนี้หลายแห่งงดการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ และเปลี่ยนรูปแบบให้สามารถรับประสบการณ์ที่หลากหลายได้มากขึ้น ตั้งแต่ 4K, VR และ AR ผ่านทาง Device ทุกรูปแบบ โดยในส่วนของเอไอเอสเอง พบว่า การจัดงานคอนเสิร์ตรูปแบบ Virtual Reality (VR)

ในงาน เอไออส 5G The Future of Virtual Celebration 2021 ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง มียอดผู้เข้าชมผ่านทุกช่องทาง ทั้งแบบ 360° บนแอปพลิเคชัน อไอเอส 5G PLAY VR, เอไอเอส เพลย์, กล่อง เอไอเอส เพลย์ บ็อซ์ ตั้งแต่ 18.00 น.

AIS

พร้อมรับชมผ่านช่อง 3 HD แบบไม่มีโฆษณาคั่น ตั้งแต่เวลา 22.20 น. เป็นต้นไป มากกว่า 5 ล้านคน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่ผู้ชมสามารถดื่มด่ำบรรยากาศคืนข้ามปีได้

ทั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์แบบเสมือนจริงผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน และโทรทัศน์ที่บ้านไปด้วยกัน ตอกย้ำการยกระดับประสบการณ์เพื่อคนไทยจากเน็ตบ้านอย่าง เอไอเอส Fibre และ เอไอเอส 5G อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ตลอดปี 2563 การใช้งานดิจิทัลเติบโตอย่างยิ่ง โดยมีปริมาณการใช้งานดาต้าของลูกค้าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 17.2 กิกะไบต์ต่อเดือน ส่วนเน็ตบ้าน เอไอเอส ไฟเบอร์ ในไตรมาส 3 มีฐานลูกค้ารวม 1.26 ล้านราย เพิ่มขึ้น 4.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และถือว่าเติบโตแกร่งเหนือตลาดซึ่งโตเพียง 1.2%

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.