AIS เปิดพฤติกรรมลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2025 ใช้ 5G กว่า 5 เท่า จากปกติ

AIS

เอไอเอส (AIS) เปิดพฤติกรรมลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2025 คนไทยใช้งาน 5G โต 5 เท่า ขณะที่ Facebook ยังครองแชมป์แพลตฟอร์มอวยพรปีใหม่…

AIS เปิดพฤติกรรมลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2025 ใช้ 5G กว่า 5 เท่า จากปกติ

เอไอเอส เผยข้อมูลการใช้งานดาต้าบนมือถือ และอินเทอร์เน็ตบ้านของลูกค้า และคนไทยในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปี ที่ในปีนี้มีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงความคึกคักจากปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ และการเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อใช้เวลากับครอบครัว 

โดยยอดการใช้งาน 5G ของลูกค้า เติบโตพุ่งกว่า 5 เท่า เมื่อเทียบช่วงเทศกาลปีใหม่ในปีทีผ่านมา แน่นอนว่ากรุงเทพมหานครยังคงยอดการใช้งานดาต้าสูงสุด และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Facebook ครองแชมป์คนไทยใช้งานช่วงคืนข้ามปีมากที่สุด

AIS
ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส
ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า จากการเตรียมความพร้อมศักยภาพโครงข่ายสื่อสารอย่างเต็มกำลังของ เอไอเอส ทำให้ลูกค้าสามารถอัปโหลด โพสต์ แชร์คำอวยพร เพื่อส่งต่อความสุขได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด โดยพบสถิติการใช้งานระบบสื่อสารของลูกค้าและคนไทยในช่วงเทศกาลที่น่าสนใจ ดังนี้  
  • สถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ในกรุงเทพฯที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ ท่าเรือ และเส้นทางเรือแม่น้ำเจ้าพระยา, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ศูนย์การค้าไอคอนสยาม, Wonder World, สะพานตากสิน
  • สถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ในต่างจังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ หาดพัทยา, ถนนข้าวหลาม หาดบางแสน, ริมหาดสมิหลา จ.สงขลา, ลานหน้าสนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์, ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามลำดับ
  • แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่คนไทยใช้งานสูงสุด ในช่วงวันหยุด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28-31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ Facebook, YouTube, TikTok, IG, LINE ตามลำดับ
  • ช่วงเวลา 21:00-22:00 คือช่วงเวลาที่ลูกค้าใช้งานมือถือ และเน็ตบ้านสูงสุดในคืนข้ามปี ตั้งแต่ช่วง 18.00-24.00 วันที่ 31ธ.ค.67
  • Top 5 จังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าผ่านมือถือสูงสุด ในช่วงวันหยุด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28-31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ 1 กรุงเทพมหานคร 2 นครราชสีมา 3 เชียงใหม่  4 กาญจนบุรี  5 ชลบุรี
  • Top 5 จังหวัดที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านสูงสุด ในช่วงวันหยุด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28-31 ธันวาคม 2567 ได้แก่ 1.กรุงเทพมหานคร 2.นนทบุรี 3.ชลบุรี 4.ปทุมธานี 5.สมุทรปราการ
AISจากข้อมูลการใช้งานยังพบไฮไลท์ที่น่าจับตาคือ การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของยอดสตรีมมิงคอนเทนต์ผ่าน เอไอเอส เพลย์ ในช่วงวันหยุดยาว โดยคอนเทนต์ที่คนไทยที่นิยมรับชมมากที่สุด คือ Movie-Series, Kids – Family และ Entertainment

สะท้อนเทรนด์ผู้บริโภคในช่วงเทศกาลที่ใช้เวลาเฉลิมฉลองกับครอบครัวที่บ้านมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าลูกค้าใช้ เอไอเอส พอยท์ แลกรับสิทธิพิเศษสูงสุด ได้แก่

  1. แลกพอยท์ ลุ้นโชครางวัลใหญ่ รถไฟฟ้ามินิ The New Electric Mini Cooper SE มูลค่า1.72 ล้านบาท (โค้งสุดท้าย รีบแลกได้ถึง 31 มกราคม 2568)
  2. แลกฟรีแพ็กเกจเล่นเน็ต
  3. แลกส่วนลด หรือรับฟรี ขนม เครื่องดื่ม จากร้านแบรนด์ดัง อาทิ Auntie Anne’s ตามลำดับ

AIS

เอไอเอส ยังคงมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มทุกประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทย ด้วยการนำข้อมูลอินไซต์การใช้งานมาวิเคราะห์และพัฒนาโครงข่ายอัจฉริยะ 5G และบรอดแบนด์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้ลูกค้า และคนไทยทุกคนได้มีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในทุกเทศกาล” ปรัธนา กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay