Cisco เปิดตัวนวัตกรรม Webex ใหม่ที่รองรับการทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ

0
250
Cisco

ซิสโก้ (Cisco) เปิดตัวนวัตกรรม ที่หลากหลายในงาน WebexOne 2020 รองรับการทำงานร่วมกันอย่างชาญฉลาด และไร้รอยต่อ…

highlight

  • เปิดตัวแอพ Webex รูปโฉมใหม่ สำหรับการประชุม รับส่งข้อความ คุยโทรศัพท์ พร้อมฟังก์ชั่นใหม่มากมาย
  • นำเสนออุปกรณ์ใหม่ ชนิดสำหรับคนทำงาน ได้แก่ Webex Desk, Webex Desk Camera และ Webex Desk Hub
  • Webex App Hub อีโคซิสเต็มส์แอพระดับชั้นนำในการทำงานร่วมกัน พร้อมบูรณาการระบบเข้ากับ Box, Dropbox, Salesforce, ServiceNow, MIRO, Workplace for Facebook

Cisco เปิดตัวนวัตกรรม Webex ใหม่ที่รองรับการทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ

ในงาน WebexOne ซิสโก้ ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดหลายรายการบนแพลตฟอร์ม Webex ซึ่งจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ และปรับเปลี่ยนประสบการณ์ของพนักงาน และลูกค้า งาน WebexOne เป็นการประชุมชั้นนำว่าด้วยการทำงานร่วมกัน

ผ่านระบบดิจิทัล (Digital Collaboration) โดยมีผู้นำทางความคิด ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ของซิสโก้เข้าร่วมการประชุมอย่างคับคั่ง เพื่อร่วมกันนำเสนอข้อมูลและพูดคุยเกี่ยวกับรูปแบบการทำงานในอนาคต ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Webex ช่วยให้พนักงานและบุคลากรในองค์กรต่าง ๆ

สร้างสรรค์นวัตกรรม และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพทุกที่ทุกเวลา โดยนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แพลตฟอร์ม Webex นอกจากจะช่วยให้องค์กรธุรกิจฟันฝ่าวิกฤต และดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเป็นแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับรัฐบาลในการบริหารจัดการหน่วยงานต่าง ๆ

ผ่านการเชื่อมต่อทางไกล ทั้งยังช่วยให้ผู้ป่วยสามารถพบแพทย์ได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ครูและอาจารย์ก็สามารถสอนหนังสือในระบบการศึกษาทางไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่บริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกกำลังเตรียมพร้อมรองรับการทำงานรูปแบบ ไฮบริด (Hybrid) ในอนาคต

โดยการทำงานในรูปแบบดังกล่าว พนักงานจะสามารถปรับเปลี่ยนไปมาระหว่างการทำงานในออฟฟิศ และการทำงานจากที่บ้าน เพื่อให้สอดรับกับวิถีชีวิตภายหลังการแพร่ระบาดของ โควิด-19  ซิสโก้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี

เพื่อช่วยให้ลูกค้าสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีส่วนร่วมของคนทุกกลุ่ม โดยนวัตกรรมที่เปิดตัวในวันนี้ได้แก่

Cisco

Webex รูปโฉมใหม่

Webex รูปโฉมใหม่เปิดให้ใช้งานแล้ววันนี้ โดยรองรับการติดต่อสื่อสารและการทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัยและครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการโทรติดต่อ การประชุม และการรับส่งข้อความ โดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ในแอพเดียว นวัตกรรมมากกว่า 50 รายการที่เปิดตัวในวันนี้ครอบคลุม 3 ด้าน

ได้แก่ การทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ ประสบการณ์การทำงานแบบสมาร์ทไฮบริด (Smart Hybrid) และประสบการณ์ของลูกค้าที่เหนือกว่า โดยทั้งหมดนี้ทำงานบนระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง พร้อมการจัดการที่ง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นที่มีอยู่ในเทคโนโลยีของซิสโก้  ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่พร้อมใช้งานในวันนี้ได้แก่

    • การตัดเสียงรบกวน และการปรับปรุงเสียงพูด
    • การถอดเสียง และคำบรรยาย
    • ไฮไลต์สิ่งที่ต้องดำเนินการ (action items)
    • ปรับปรุงเลย์เอาต์สำหรับวิดีโอ และ Webex Huddle (การประชุมแบบทันทีด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว)
    • หลากหลายฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในระบบรับส่งข้อความ (Messaging) และฟีเจอร์การโทรใหม่ๆ ที่ช่วยให้คุณโฟกัสกับเรื่องสำคัญที่สุด
    • ฟีเจอร์ใหม่ในการวิเคราะห์ข้อมูล (People Insights ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Webex Graph) นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเฉพาะบุคคล และคำแนะนำที่นำไปใช้งานได้จริงสำหรับพนักงาน ทีมงาน และองค์กร

นอกจากนี้ ซิสโก้ได้เปิดตัวฟีเจอร์แปลภาษาแบบเรียลไทม์ที่รองรับถึง 9 ภาษา พร้อมฟีเจอร์ท่าทาง (Gestures) ที่ใช้ในการประชุม ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีการจดจำการเคลื่อนไหวของร่างกาย และความสามารถด้านการแชร์ได้อย่างกลมกลืน โดยฟีเจอร์เหล่านี้จะพร้อมใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Cisco

อุปกรณ์ใหม่สำหรับ Webex

อุปกรณ์ใหม่หลากหลายรุ่นจากซิสโก้รองรับการทำงานแบบอัจฉริยะได้อย่างไร้รอยต่อ ทั้งที่บ้านและที่ออฟฟิศ มีดังนี้

กล้อง Webex Desk Camera : อัดแน่นด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะ เช่น การจดจำใบหน้า และการตรวจจับผู้เข้าร่วมการประชุม กล้อง Webex Desk Camera เหมาะสำหรับการใช้งานที่บ้านหรือในออฟฟิศ และตอนนี้คุณสามารถปิดเสียงและเปิดเสียงไมโครโฟนโดยใช้ท่าทางง่ายๆ นับเป็นครั้งแรกในวงการอุตสาหกรรม ซึ่งยังไม่มีกล้อง USB ใดที่สามารถทำเช่นนี้ได้

พรีวิวWebex Desk Hub : ขณะที่หลาย ๆ องค์กรพลิกโฉมและปรับเปลี่ยนพื้นที่สำนักงานกันอย่างจริงจัง พนักงานจำนวนมากที่กลับเข้าทำงานในออฟฟิศอาจไม่มีโต๊ะทำงานประจำอีกต่อไป ต้องใช้วิธีผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน แต่ด้วย Webex Desk Hub คุณจะสามารถสร้างพื้นที่ส่วนตัวบนโต๊ะทำงานใดก็ตามที่ว่างอยู่  

อุปกรณ์ชนิดใหม่นี้เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ช่วยจัดเตรียมการประชุมผ่านวิดีโอที่มีคุณภาพสูง รวมถึงการติดต่อทางโทรศัพท์ ทั้งยังช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องใช้เพื่อรองรับการทำงานและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น กล้อง ชุดหูฟัง จอแสดงผล แล็ปท็อป และโทรศัพท์มือถือ  

นอกจากนี้ยังมีระบบอัจฉริยะที่มอบประสบการณ์ที่สอดคล้องกัน ช่วยให้คุณทำงานต่างๆ ให้เสร็จสมบูรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น Webex Desk Hub ยังช่วยให้คุณจองโต๊ะทำงานโดยใช้แล็ปท็อป บัตรพนักงาน

หรือโทรศัพท์มือถือเพื่อยืนยันตัวตนของคุณ Webex Desk Hub ไม่ได้เป็นเพียงแค่อุปกรณ์พื้นฐานสำหรับการหมุนเวียนโต๊ะทำงานเท่านั้น แต่เป็นอุปกรณ์ที่รองรับการทำงานรูปแบบใหม่อย่างแท้จริง

Cisco

พรีวิวWebex Desk : Webex Desk ทำหน้าที่เหมือนกับอุปกรณ์รุ่นใหญ่ นั่นคือ Webex Desk Pro โดยรองรับการดึงดูดผู้ชมโดยใช้สไลด์หรือวิดีโอเป็นฉากหลังขณะที่คุณกำลังพรีเซนต์ข้อมูล ฟีเจอร์นี้เรียกว่า Immersive Presenter นับเป็นการพลิกโฉมประสบการณ์การใช้งานอย่างแท้จริง

โดยคุณจะสามารถเชื่อมต่อกับการประชุม สร้างสรรค์ผลงานร่วมกัน และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บ้านหรือในออฟฟิศ นับเป็นอุปกรณ์ Allinone ราคาประหยัดที่ประกอบด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะอย่างที่ผู้ใช้ต้องการ เช่น การตัดเสียงรบกวน, พื้นหลังแบบเสมือนจริง และการจดจำใบหน้า  

คุณสามารถใช้อุปกรณ์นี้เป็นจอแสดงผลหลัก และเชื่อมต่อกับบริการการประชุมใด ๆ ด้วยกล้องคุณภาพสูง ไมโครโฟน และลำโพงที่ดีเยี่ยม สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องใช้ความรู้ด้านเทคนิคหรือไอที โดยคุณสามารถติดตั้งและเริ่มต้นใช้งานอุปกรณ์ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที

Webex App Hub และระบบนิเวศน์

Webex App Hub จะเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ในการค้นหา และใช้งานการบูรณาการระบบภายในพื้นที่รับส่งข้อความ Webex และอีกไม่นานก็จะสามารถสัมผัสประสบการณ์แบบเดียวกันนี้ได้ในการประชุม Webex ผู้ใช้จะสามารถเพิ่มเติมและประสานงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นของบริษัทอื่นได้อย่างง่ายดาย

ขณะที่อยู่ในการประชุม Webex จากนั้นก็สามารถบันทึกชิ้นงานเพื่อติดตามผลในภายหลัง นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถบูรณาการระบบต่าง ๆ เข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนโดยครอบคลุมทั่วทั้งบริษัท Webex App Hub

ซึ่งพร้อมใช้งานแล้ววันนี้ รองรับการบูรณาการระบบเข้ากับ Box, Dropbox, Salesforce, ServiceNow, MIRO, Mural, Workplace for Facebook 

Cisco

ฟีเจอร์ใหม่ใน Contact Center : ขับเคลื่อนประสบการณ์ลูกค้าแบบอัจฉริยะ

ศูนย์ติดต่อ Webex Contact Center มอบคุณประโยชน์มากมายให้แก่องค์กรธุรกิจ ลูกค้า และเจ้าหน้าที่ ปัจจุบันองค์กรธุรกิจทุกขนาด (แม้กระทั่งองค์กรที่มีศูนย์ติดต่อขนาดเล็กมาก) จะสามารถใช้บริการศูนย์ติดต่อบนระบบคลาวด์ที่แข็งแกร่ง ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่หลายพันคน ซึ่งพร้อมให้บริการได้ในทันที 

จีทู พาเทล รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจระบบรักษาความปลอดภัยและแอพพลิเคชั่นของซิสโก้ กล่าวว่า จุดประสงค์หลักของซิสโก้คือ การขับเคลื่อนอนาคตสำหรับทุกคน (Inclusive Future) และเทคโนโลยีสำหรับการทำงานร่วมกันมีบทบาทสำคัญอย่างมาก

ในการเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าร่วมในระบบเศรษฐกิจโลกได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่มีอุปสรรคทางด้านภูมิศาสตร์ ภาษา และบุคลิกลักษณะ ด้วยเหตุนี้ เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาและนำเสนอประสบการณ์ Webex ที่ดีกว่าการพบปะพูดคุยแบบตัวต่อตัวถึง 10 เท่า และขณะเดียวกัน เราทำให้การติดต่อแบบตัวต่อตัวดีขึ้น 10 เท่าด้วยเช่นกัน

Webex รองรับการการทำงานแบบไฮบริด และลดการพึ่งพาการว่าจ้างบุคลากรในพื้นที่นั้นๆ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงระบบเศรษฐกิจโลกและมีส่วนร่วมในทุกการประชุม ไม่ว่าจะเป็นการประชุมชนิดใดก็ตาม  ทีมงานของเรามุ่งมั่นดำเนินการตามวิสัยทัศน์ดังกล่าว ทั้งในส่วนของการพัฒนาอุปกรณ์ การเขียนโค้ดโปรแกรม และการสร้างสรรค์ฟีเจอร์ต่าง ๆ

Cisco

ด้าน ทวีวัฒน์ จันทรเสโน รักษาการกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จํากัด) กล่าวว่า การทำงานในอนาคตจะเป็นรูปแบบไฮไฮบริด โดยผลการสำรวจพนักงานทั่วโลกในรายงาน การเพิ่มขึ้นของสถานที่ทำงานแบบไฮบริด (The Rise of Hybrid Workplace) 

พบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม 58% ยังคงทำงานแบบรีโมท 8 วันต่อเดือน หรือมากกว่านั้น แม้ว่าการระบาดของไวรัสจะสิ้นสุดลง ดังนั้นการที่บริษัทต่าง ๆ จะต้องให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์แก่พนักงานจึงเป็นเรื่องสำคัญ

ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของเราในการพัฒนาความสามารถของ Webex ที่สร้างประสบการณ์ ที่ดีกว่าการพบปะพูดคุยแบบตัวต่อตัวถึง 10 เท่า ด้วยเครื่องมือการทำงานร่วมกันและชุดซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ โดยนวัตกรรมที่เราเปิดตัวในวันนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่เราได้พัฒนาโซลูชันเพื่อการทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างราบรื่น

และสร้างประสบการณ์การทำงานแบบไฮบริดอัจฉริยะ ซิสโก้มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำ และภูมิใจที่เรายังอยู่เคียงข้างลูกค้าเสมอเมื่อเวลาที่ลูกค้าต้องการเรามากที่สุด และเราจะยังคงเดินหน้าพัฒนาความสามารถของเราต่อไป

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.freepik.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.