CEO dtac ส่งสารอวยพรปีวัวทองให้ลูกค้า หลังเข้าบริการตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

0
189
dtac

CEO dtac ส่งสารอวยพรปีวัวทองให้ลูกค้า พร้อมส่ง Photos of the Year เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์หลากรสหลายอารมณ์ผ่านหลังเข้าบริการตั้งแต่ต้นปี…

CEO dtac ส่งสารอวยพรปีวัวทองให้ลูกค้า หลังเข้าบริการตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พร้อมเผย Photos of the Year

ชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า เหตุการณ์จับตัวประกันที่โคราช นวันที่ กุมภาพันธ์ คือสถานการณ์แรกที่ทดสอบภาวะผู้นำของผมในฐานะซีอีโอ ดีแทค ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์

เนื่องจากมีพนักงาน และเจ้าของร้านค้ารวมทั้งลูกค้าดีแทคต้องติดอยู่ในที่เกิดเหตุ ภารกิจช่วยเหลือของเราคือต้องมั่นใจว่าทุกคนต้องปลอดภัย โดยใน พ.ศ.2563 เป็นปีที่หลายคนเรียกว่า เป็นปีที่หินที่สุดในรอบทศวรรษ สำหรับดีแทค ปีนี้เป็นปีที่ทำให้ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม และแพลตฟอร์มผู้ให้บริการดิจิทัลได้ตระหนักถึงบทบาทที่ยิ่งใหญ่

และสำคัญอย่างยิ่งในการเปลี่ยนผ่านผู้คน สังคม และเศรษฐกิจ ในช่วงวิกฤตโควิดอันยาวนานที่ทางรอดมีเพียงทางเดียวคือ การใช้ชีวิตออนไลน์

และเทรนด์ที่กำลังจะแสดงผลกลายเป็นความท้าทายระดับโลกอีกเรื่องคือ ความเปลี่ยนแปลงทางสภาวะอากาศ หรือ Climate Change ซึ่งปีนี้ ดีแทคกำลังทำความเข้าใจและประเมิณความเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเราในอนาคตอย่างจริงจัง และจะกำหนดแผนกลยุทธ์ที่ผมจะมาเล่าให้เพื่อนสื่อมวลชนต่อไป

ในโอกาสส่งท้ายปีและเตรียมก้าวสู่ปีใหม่ ผมและทีมดีแทคได้เลือก ภาพที่เป็นที่สุดของดีแทค หรือ dtac Photos of the Year เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์หลากรสหลายอารมณ์ผ่าน ภาพที่เป็นที่สุดแห่งปีของดีแทค ขอเชิญคลิกชมกันนะครับ

dtac

สะท้อนถึงความเป็นคนดีแทค เพราะแม้ในวิกฤตโควิด-19 ที่ความเสี่ยงเพิ่มขึ้นทวีคูณ โดยเฉพาะในพื้นที่โรงพยาบาลศิริราชที่เป็นหนึ่งในพื้นที่สีแดง เมื่อได้รับแจ้งเกิดเหตุขัดข้องในพื้นที่ ด้วยสปิริต พวกเขาก็รุดหน้าไปที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แก้ไขสัญญาณเพื่อนักรบแนวหน้าที่ต่อสู้กันแบบไม่ห่วงชีวิตของตนเอง ทั้งแพทย์ พยาบาล และบุคลากรในโรงพยาบาล ให้ทำงานได้สะดวกเพื่อผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่

dtac
ภารกิจแห่งความภาคภูมิใจของทีมคอลเซ็นเตอร์ในโครงการ ดีแทคร่วมใจ Fight COVID-19 กับโรงพยาบาลศิริราช เพราะหนึ่งในความท้าทายของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและการเปลี่ยนทางเทคโนโลยีของสังคม ยิ่งในภาวะวิกฤต COVID-19 ทำให้เห็นความรุนแรงของผลกระทบของ digital divide มากขึ้น อย่างกรณีของ Siriraj Connect ผู้ป่วยจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงการใช้บริการการแพทย์ออนไลน์เบื้องต้นได้ เพราะไม่มีความรู้ในการดาวน์โหลดและใช้งานแอปพลิเคชัน ทีมคอลเซ็นเตอร์ของดีแทคได้อาสาเชื่อมต่อผู้ป่วยประสานความช่วยเหลือผู้ป่วยให้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราช หรือ Telemedicine เป็นการลดช่องว่างการเข้าถึงดิจิทัลของคนชายขอบ
dtac
ภาพแห่งความประทับใจเมื่อทีมผู้บริหารนำโดยคุณชารัด เมห์โรทรา พาดีแทคคว้าชัยในการประมูลคลื่น 26 GHz จำนวน 200 MHz เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับชุดคลื่นความถี่ ด้วยคลื่นย่านความถี่สูง หรือ mmWave ทำให้ดีแทคได้เสริมทัพชุดคลื่นความถี่พร้อมสำหรับ 5G โดยวันนี้ดีแทคพัฒนา 5G สู่กลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ ร่วมกับ ปตท. นำ 5G คลื่น 26 GHz พัฒนาสุ่ use case กล้องตรวจการณ์ (surveillance cameras) ในโครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์เพื่อ EECi และ ร่วมกับอาซีฟาพัฒนา 5G โซลูชันบริหารพลังงานระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Energy Management) รวมทั้งดีแทคได้นำ 5G ร่วมกับดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยด้วยรูปแบบโซลูชันอัจฉริยะบริหารจัดการน้ำอัจฉริยะ (Smart Water Management) เป็นต้น
dtac
ดีแทคมีการเปลี่ยนแปลงในระดับบริหารด้วยการต้อนรับ คุณชารัด เมห์โรทรา มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นับเป็นผู้บริหารเชื้อสายอินเดียคนแรกที่เข้ามากุมบังเหียนองค์กรใบพัดสีฟ้าแห่งนี้ ซึ่งการเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้มาพร้อมกับหลากหลายภาระหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นสนามแรกกับการประมูล 5G ไปจนถึงการจัดการกับวิกฤตโควิด-19 ซึ่งเขาและทีมผู้บริหารผนึกกำลังกันอย่างแข็งขัน เพื่อให้บริการอย่างต่อเนื่องแก่ลูกค้า ตลอดจนสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน
dtac
ภาพสมาชิกใหม่ของครอบครัวดีแทค นอกจากคุณชารัดแล้ว เรายังได้มีโอกาสต้อนรับผู้บริหารใหม่อีกคนของดีแทค นั่นก็คือ ‘น้องตัว d’ ผู้ซึ่งมานั่งแท่น Chief Happiness Officer หรือประธานเจ้าหน้าที่ส่งมอบความสุขของดีแทค
dtac
จากกรณีลูกค้าดีแทคจำนวนมากไม่ได้รับรหัส OTP สำหรับลงทะเบียนในมาตรการคนละครึ่ง ในช่วงเวลาที่เปิดรับสิทธิ์ ดีแทคเราได้แสดงความรับผิดชอบผ่านการมอบข้อเสนอชดเชยเป็นโบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี หรือส่วนลดค่าเครื่องโทรศัพท์มือถือ มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท โดยคุณชารัด ซีอีโอ ได้มีโอกาสพบปะลูกค้าในศูนย์บริการต่างๆ ของดีแทค และรับฟังเสียงของลูกค้าที่ติดต่อผ่านช่องทางคอลเซ็นเตอร์ของดีแทค คุณชารัดและชาวดีแทคเข้าใจดีถึงความยากลำบากที่ลูกค้าของเราต้องเผชิญ และขออภัยเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเราเรียนรู้จากเหตุการณ์ดังกล่าว และกำลังทำงานตามมาตรการต่างๆ ที่จำเป็นอย่างสุดความสามารถ เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก
dtac
พบปะกับตัวแทนขายของดีแทค ผู้ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมต่อผู้คนในพื้นที่ห่างไกล ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรแม่ลูกสอง หรือเจ้าของร้านค้าเล็กๆ ผู้ไม่ปล่อยให้ความพิการทางกายมาเป็นอุปสรรค รวมทั้งได้ทำภารกิจสนุกๆ อย่างการลิ้มรสอาหารท้องถิ่น และการเรียนทำชาชักฉบับปักษ์ใต้ นอกจากนี้ คุณชารัดยังได้ลงพื้นที่กับทีมงานผู้ทำหน้าที่ดูแลช่องทางการขายใหม่ๆ อาทิ สถานีบริการน้ำมัน ตลาดสด และร้านขายยา ซึ่งช่วยให้ดีแทคสามารถมอบบริการที่ทั่วถึงและตอบโจทย์กับชีวิตประจำวันยิ่งขึ้น สะท้อนจุดมุ่งหมายขององค์กรในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้สังคมและเชื่อมต่อทุกคนกับทุกสิ่งที่สำคัญที่สุด
dtac
องค์กรขนาดใหญ่ในประเทศไทยแห่งแรกที่ประกาศใช้การทำงานแบบยืดหยุ่น (flexible work) อย่างถาวร โดยปัจจุบันมีพนักงานดีแทคเข้ามาทำงานที่ดีแทคเฮาส์ ตึกจามจุรี เฉลี่ยเพียง 30 เปอร์เซ็นต์ นอกจากการอำนวยความสะดวกพนักงานในการทำงานจากพื้นที่นอกสำนักงาน ผ่านเครื่องมือประชุมออนไลน์และแอปพลิเคชันการทำงานต่างๆ แล้ว บริษัทยังนำการบริหารงานแบบ tight-loose-tight มาใช้ในองค์กร โดยให้หัวหน้างานทำหน้าที่เป็นเสมือนโค้ช และให้อำนาจสมาชิกในทีมในการทำงานอย่างยืดหยุ่นและมีอิสระในการตัดสินใจมากขึ้นอีกด้วย
dtac
สะท้อนให้เห็นตัวตนของคนดีแทคอย่างแท้จริง โดยพนักงานภาคสนามได้รุดไปจัดเตรียมเครื่องปั่นไฟฟ้าฉุกเฉิน และน้ำมันสำรองไว้สำหรับกรณีพื้นที่น้ำท่วมที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อให้สามารถจ่ายไฟและมอบบริการได้ต่อเนื่อง พร้อมทั้งจัดเตรียมอะไหล่สำรองไว้ในกรณีซ่อมบำรุง
dtac
ส่งท้ายปี อีกหนึ่งเรื่องดีๆ กับการชำระค่าคลื่นความถี่งวดแรกของใบอนุญาตมูลค่า 17,584 ล้านบาท สำหรับคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ที่ได้รับการจัดสรรจาก กสทช. เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ปี 2562

ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ผมอยากส่งมอบความปรารถนาดีไปยังสื่อมวลชนทุกคนและคนที่คุณรัก ขออวยพรให้ทุกคนมีสุขภาพดี ร่ำรวย โชคดี และแข็งแกร่งสมกับปีวัวทอง ขอให้ทุกคนสู้สุดใจในสิ่งที่เราเชื่อมั่น และขอให้ทุกคนรักษาตัวให้ปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ครับ

และในปี 2564 ที่จะมาถึง ผมเชื่อว่าทุกคนจะมีความแข็งแกร่งที่จะลุยสู่ความสำเร็จ สุดท้ายนี้ ไม่ว่าช่วงแห่งเทศกาลวันหยุดปีใหม่คุณจะไปเที่ยวที่ไหนหรือไม่ ผมและพวกเราชาวดีแทคขอให้สื่อมวลชนทุกท่านเดินทางปลอดภัย ดูแลตัวเองจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 และใช้เวลาแห่งความสุขนี้กับครอบครัว และคนที่คุณรักให้เต็มที่นะครับ

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.