โคเวย์ (Coway) ระกาศรุกตลาดเครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศ ไทย ชู Business Model ใหม่ด้วย Coway Care รายเดือนแบบเช่าซื้อ หลังซุ่มเตรียมพร้อมมากว่า 2 ปี ยันพร้อมพัฒนาบริการต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าผู้ใช้ทั่วประเทศ 1 ล้านรายภายใน 5 ปี…
highlight
- โคเวย์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชั้นนำจากแดนโสม จัดใหญ่ เปิดตัวแคมเปญ “สัญญารักของวันสุข เริ่มต้นที่ COWAY” ดันยอดขายโค้งสุดท้ายของปี ขนทัพผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ได้แก่ เครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องปรับสภาพน้ำ และฝารองนั่งอนามัย ลุยตลาดในไทย พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ “บริการหลังการขาย ก่อนร้องขอ” ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัส พลาดไม่ได้กับกิจกรรมความบันเทิง วันที่ 27-29 พฤศจิกายนนี้ ณ ลานลิฟท์แก้ว ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์
Coway ประกาศรุกตลาดเครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศ ไทยด้วยธุรกิจเช่าซื้อ
ปาร์ค ชุน ยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ และฟอกอากาศ มีผู้ใช้กว่า 60 ประเทศ และ 8 ล้านคน ทั่วโลก เปิดเผยถึง กิจกรรมเพื่อคนรักสุขภาพ ภายใต้แคมเปญ “สัญญารักของวันสุข เริ่มต้นที่ COWAY“
เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้ามาสัมผัสกับผลิตภัณฑ์และการบริการโดยตรง พร้อมขนทัพสินค้าเพื่อสุขภาพ ราคาพิเศษ รวมทั้งกิจกรรมความบันเทิงภายในงานตลอด 3 วัน หวังตอบโจทย์ยุค New Normal คนไทยรักสุขภาพ
ซึ่งภายในบูธจัดแสดงจะมีการโชว์สาธิตคุณลักษณะผลิตภัณฑ์ กระตุ้นการรับรู้ว่าผลิตภัณฑ์สามารถนำมาใช้งานได้จริงอย่างมีคุณภาพ ด้วยราคาที่จับต้องได้ “โคเวย์“ วางเป้าหมายบริษัทเป็นกลุ่มสินค้าสีเขียว ทุกผลิตภัณฑ์จะเกี่ยวข้องและใส่ใจสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมด้านน้ำและอากาศ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
โดยมีศูนย์วิจัย และพัฒนาใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ รวมนักวิจัยมากกว่า 200 คน ร่วมคิดค้น และพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

“เรามีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัย และการพัฒนาคุณภาพน้ำ โดยได้รับการรับรองจากสถาบัน ระดับโลกมากมายอาทิ WQA (Water Quality Association), HALAL (Muslim Halal Certification), NSF (America), Energy Star, AHAM, ECARF (European Center for Allergy Research Foundation)
และเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องกรองน้ำที่มีบริการหลังการขายยอดเยี่ยม มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในเกาหลีใต้ และเป็นแบรนด์สินค้าที่ได้รับความไว้วางใจ และเชื่อมั่นในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในประเทศเกาหลีใต้และมาเลเซีย ซึ่งโคเวย์ผลิต และจัดจำหน่ายสินค้ามากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก” ปาร์ค ชุน ยง กล่าว
สำหรับประเทศไทย บริษัทได้วางแผนการดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาสสุดท้าย คือ การรุกตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์ตลาดด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมคุณภาพสูงและการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม
โดยมีจุดเด่นคือการบริการ “COWAY CARE“ ซึ่งถือเป็น พลิกโฉมการให้บริการและการดูแลลูกค้าที่สามารถผลักดันให้โคเวย์เป็นที่รู้จักและมีการเติบโต แบบก้าวกระโดด โดยคาดการณ์ว่าจะมีเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านราย ในปี 2025
ขณะเดียวกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID–19 ที่ผ่านมา
ส่งผลให้เกิดความต้องการสินค้า ด้านสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจด้านสุขภาพและสุขอนามัย มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยในการเลือกซื้อสินค้า โดยจะคำนึงถึงความคุ้มค่า รูปลักษณ์ดีไซน์ และคุณภาพสินค้าเป็นสิ่งสำคัญ
โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการเติบโตและสร้างยอดขายได้ ผลิตภัณฑ์โคเวย์ จึงตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้ อีกทั้งการเป็นแบรนด์เกาหลีทำให้เข้าถึงผู้บริโภคไทยได้ง่าย เพราะคนไทยซึมซับวัฒนธรรมเกาหลี ผ่านภาพยนตร์ ซีรี่ย์ และความบันเทิงต่าง ๆ อยู่แล้ว
ทั้งนี้ “โคเวย์“ เป็นบริษัทแรกที่ริเริ่มพัฒนาระบบการขายใหม่ด้วยบริการ “COWAY CARE“ นวัตกรรมบริการหนึ่งเดียวที่ทำให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียมได้เพียงแค่จ่ายเงินแบบรายเดือน
ซึ่งโคเวย์จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้า ตลอดระยะเวลาสัญญาเป็นการบริการก่อนการร้องขอจากลูกค้า (Before Service) โดยมี “โคดี้“ (Coway Lady) ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของโคเวย์ที่ได้รับการฝึกฝนอบรมทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ เพราะสินค้าเพื่อสุขภาพอย่างเครื่องกรองน้ำ
และเครื่องฟอกอากาศเป็นสินค้าที่มีลักษณะพิเศษตรงที่จะไส้กรองอยู่ภายใน และตัวไส้กรองนี้ก็จำเป็นจะต้องมีการเปลี่ยน รวมไปถึงการดูแลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สุดตลอดเวลา นับเป็นรูปแบบของการให้บริการที่ไม่มีแบรนด์ใดเคยทำมาก่อน
อย่างไรก็ตาม จากการทดลองตลาดในไทย นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา โคเวย์เติบโตขึ้นถึง 38%
ผลิตภัณฑ์โคเวย์มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ มีศูนย์วิจัย และโรงงานที่เป็นมาตรฐาน การันตีคุณภาพทุกชิ้นของสินค้าด้วยรางวัล WQA Gold Seal รวมถึงรางวัลชั้นนำอื่น ๆ ในเวทีระดับโลกมากมาย เนื่องจากเราเป็นทั้งผู้ออกแบบผลิตภัณท์โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก และการที่เราผลิตเองทุกขั้นตอนของผลิตภัณฑ์ของเรา ทำให้เราควบคุมคุณภาพของอะไหล่ได้ทุกชิ้นส่วน
ตั้งเป้าผู้ใช้ 1 ล้านรายใน 5 ปี พร้อมพิจารณาต่อยอดบริการไปยังโมบายแอปฯ
โคเวย์ จริงจังในการทำบริการหลังการขายในประเทศๆทย โดยเราได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการมาร่วมกว่า 2 ปี เพื่อให้สามารถบริการได้ทั่วทุกภูมิภาค ของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น ภาคเหนือ, ภาคกลาง และภาคอีสาน ซึ่งตบอดระยะเวลาจากที่เราได้เข้ามาศึกษาตลาดในประเทศไทย
ทำให้เราทราบดีว่าตลาดไทยไม่แตกต่างกับตลาดในประเทศอื่น ๆ ที่ โคเวย์ ได้เคยไปเปิดให้บริการมาแล้ว อย่าง เกาหลีใต้ และมาเลเซีย โดยความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยนั้นต้องการผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้เรื่องของการดูแลสุขภาพจากการอยู่อาศัย เป็นเรื่องที่ง่าย และมีคนคอยช่วยดูแลให้
เราจึงมุ่งใช้กลยุทธ์ในการนำเสนอ ด้วย “บริการ” มากกว่าการขายเครื่องให้ลูกค้า ซึ่งเป็นโมเดลที่สำเร็จมาแล้วในเกาหลี และมาเลเซีย จนทำให้มีจำนวนผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการจาก โคเวย์ ในเกาหลี 6 ล้านราย และ 1.5 ล้านราย ในมาเลเซีย ซึ่งรวมมีผู้ใช้โคเวย์ทั้วโลกแล้วกว่า 8 ล้านครัวเรือน ซึ่งในประเทศไทยเราตั้งเป้าที่สร้างผู้ใช้บริการให้ได้อย่างน้อย 1 แสนราย ภายในปี 2021
และขยายไปสู่ผู้ใช้งาน 1 ล้านราย ภายใน 5-7 ปี ขณะที่ในส่วนของการขยายไปสู่รูปแบบของโมบายแอปพลิเคชั่นนั้นเพื่อให้สอดรับกับการเติบโตของยุคที่อินเทอร์เน็ตเชื่อมโยงในทุกสรรพสิ่ง (IoT) นั้นเรากำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้หากมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นก็พร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาต่อเพื่อให้ผู้ใช้งาน โคเวย์ ในประเทศไทยได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น
สำหรับผู้ที่สนใจสินค้า หรือบริการจากทางโคเวย์ สามารถเข้ามาเลือกชมสินค้า ที่จะยกระดับสุขภาพของท่านได้ ระหว่างวันที่27-29 พฤศจิกายน 2563 ณ ลานกิจกรรมเซ็นทรัลคอร์ท (ลิฟท์แก้ว) ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th