Coway ประกาศรุกตลาดเครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศ ไทยด้วยธุรกิจเช่าซื้อ

Coway

โคเวย์ (Coway) ระกาศรุกตลาดเครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศ ไทย ชู Business Model ใหม่ด้วย Coway Care รายเดือนแบบเช่าซื้อ หลังซุ่มเตรียมพร้อมมากว่า 2 ปี ยันพร้อมพัฒนาบริการต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าผู้ใช้ทั่วประเทศ 1 ล้านรายภายใน 5 ปี…

highlight

  • โคเวย์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพชั้นนำจากแดนโสม จัดใหญ่ เปิดตัวแคมเปญ “สัญญารักของวันสุข เริ่มต้นที่ COWAY” ดันยอดขายโค้งสุดท้ายของปี ขนทัพผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ได้แก่ เครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องปรับสภาพน้ำ และฝารองนั่งอนามัย ลุยตลาดในไทย พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ “บริการหลังการขาย ก่อนร้องขอ” ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัส พลาดไม่ได้กับกิจกรรมความบันเทิง วันที่ 27-29 พฤศจิกายนนี้ ณ ลานลิฟท์แก้ว ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์

Coway ประกาศรุกตลาดเครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศ ไทยด้วยธุรกิจเช่าซื้อ

ปาร์ค ชุน ยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ และฟอกอากาศ มีผู้ใช้กว่า 60 ประเทศ และ 8 ล้านคน ทั่วโลก เปิดเผยถึง กิจกรรมเพื่อคนรักสุขภาพ ภายใต้แคมเปญ สัญญารักของวันสุข เริ่มต้นที่ COWAY

เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้ามาสัมผัสกับผลิตภัณฑ์และการบริการโดยตรง พร้อมขนทัพสินค้าเพื่อสุขภาพ ราคาพิเศษ รวมทั้งกิจกรรมความบันเทิงภายในงานตลอด 3 วัน หวังตอบโจทย์ยุค New Normal คนไทยรักสุขภาพ

ซึ่งภายในบูธจัดแสดงจะมีการโชว์สาธิตคุณลักษณะผลิตภัณฑ์ กระตุ้นการรับรู้ว่าผลิตภัณฑ์สามารถนำมาใช้งานได้จริงอย่างมีคุณภาพ ด้วยราคาที่จับต้องได้ โคเวย์ วางเป้าหมายบริษัทเป็นกลุ่มสินค้าสีเขียว ทุกผลิตภัณฑ์จะเกี่ยวข้องและใส่ใจสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมด้านน้ำและอากาศ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยมีศูนย์วิจัย และพัฒนาใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ รวมนักวิจัยมากกว่า 200 คน ร่วมคิดค้น และพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

Coway
ปาร์ค ชุน ยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด

“เรามีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัย และการพัฒนาคุณภาพน้ำ โดยได้รับการรับรองจากสถาบัน ระดับโลกมากมายอาทิ WQA (Water Quality Association), HALAL (Muslim Halal Certification), NSF (America), Energy Star, AHAM, ECARF (European Center for Allergy Research Foundation)

และเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องกรองน้ำที่มีบริการหลังการขายยอดเยี่ยม มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในเกาหลีใต้ และเป็นแบรนด์สินค้าที่ได้รับความไว้วางใจ และเชื่อมั่นในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในประเทศเกาหลีใต้และมาเลเซีย ซึ่งโคเวย์ผลิต และจัดจำหน่ายสินค้ามากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก” ปาร์ค ชุน ยง กล่าว

สำหรับประเทศไทย บริษัทได้วางแผนการดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาสสุดท้าย คือ การรุกตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์ตลาดด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมคุณภาพสูงและการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม

Coway

โดยมีจุดเด่นคือการบริการ COWAY CARE ซึ่งถือเป็น พลิกโฉมการให้บริการและการดูแลลูกค้าที่สามารถผลักดันให้โคเวย์เป็นที่รู้จักและมีการเติบโต แบบก้าวกระโดด โดยคาดการณ์ว่าจะมีเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านราย ในปี 2025
ขณะเดียวกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID19 ที่ผ่านมา

ส่งผลให้เกิดความต้องการสินค้า ด้านสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจด้านสุขภาพและสุขอนามัย มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยในการเลือกซื้อสินค้า โดยจะคำนึงถึงความคุ้มค่า รูปลักษณ์ดีไซน์ และคุณภาพสินค้าเป็นสิ่งสำคัญ

โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการเติบโตและสร้างยอดขายได้ ผลิตภัณฑ์โคเวย์ จึงตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้ อีกทั้งการเป็นแบรนด์เกาหลีทำให้เข้าถึงผู้บริโภคไทยได้ง่าย เพราะคนไทยซึมซับวัฒนธรรมเกาหลี ผ่านภาพยนตร์ ซีรี่ย์ และความบันเทิงต่าง ๆ อยู่แล้ว

Coway

ทั้งนี้ โคเวย์ เป็นบริษัทแรกที่ริเริ่มพัฒนาระบบการขายใหม่ด้วยบริการ COWAY CARE นวัตกรรมบริการหนึ่งเดียวที่ทำให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียมได้เพียงแค่จ่ายเงินแบบรายเดือน

ซึ่งโคเวย์จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้า ตลอดระยะเวลาสัญญาเป็นกาบริการก่อนการร้องขอจากลูกค้า (Before Service) โดยมี โคดี้ (Coway Lady) ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของโคเวย์ที่ได้รับการฝึกฝนอบรมทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ เพราะสินค้าเพื่อสุขภาพอย่างเครื่องกรองน้ำ

และเครื่องฟอกอากาศเป็นสินค้าที่มีลักษณะพิเศษตรงที่จะไส้กรองอยู่ภายใน และตัวไส้กรองนี้ก็จำเป็นจะต้องมีการเปลี่ยน รวมไปถึงการดูแลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สุดตลอดเวลา นับเป็นรูปแบบของการให้บริการที่ไม่มีแบรนด์ใดเคยทำมาก่อน

อย่างไรก็ตาม จากการทดลองตลาดในไทย นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา โคเวย์เติบโตขึ้นถึง 38%

Coway

ผลิตภัณฑ์โคเวย์มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ มีศูนย์วิจัย และโรงงานที่เป็นมาตรฐาน การันตีคุณภาพทุกชิ้นของสินค้าด้วยรางวัล WQA Gold Seal รวมถึงรางวัลชั้นนำอื่น ๆ ในเวทีระดับโลกมากมาย เนื่องจากเราเป็นทั้งผู้ออกแบบผลิตภัณท์โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก และการที่เราผลิตเองทุกขั้นตอนของผลิตภัณฑ์ของเรา ทำให้เราควบคุมคุณภาพของอะไหล่ได้ทุกชิ้นส่วน 

ตั้งเป้าผู้ใช้ 1 ล้านรายใน 5 ปี พร้อมพิจารณาต่อยอดบริการไปยังโมบายแอปฯ

โคเวย์ จริงจังในการทำบริการหลังการขายในประเทศๆทย โดยเราได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการมาร่วมกว่า 2 ปี เพื่อให้สามารถบริการได้ทั่วทุกภูมิภาค ของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น ภาคเหนือ, ภาคกลาง และภาคอีสาน ซึ่งตบอดระยะเวลาจากที่เราได้เข้ามาศึกษาตลาดในประเทศไทย 

ทำให้เราทราบดีว่าตลาดไทยไม่แตกต่างกับตลาดในประเทศอื่น ๆ ที่ โคเวย์ ได้เคยไปเปิดให้บริการมาแล้ว อย่าง เกาหลีใต้ และมาเลเซีย โดยความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยนั้นต้องการผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้เรื่องของการดูแลสุขภาพจากการอยู่อาศัย เป็นเรื่องที่ง่าย และมีคนคอยช่วยดูแลให้

Coway

เราจึงมุ่งใช้กลยุทธ์ในการนำเสนอ ด้วย “บริการ” มากกว่าการขายเครื่องให้ลูกค้า ซึ่งเป็นโมเดลที่สำเร็จมาแล้วในเกาหลี และมาเลเซีย จนทำให้มีจำนวนผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการจาก โคเวย์ ในเกาหลี 6 ล้านราย และ 1.5 ล้านราย ในมาเลเซีย ซึ่งรวมมีผู้ใช้โคเวย์ทั้วโลกแล้วกว่า 8 ล้านครัวเรือน ซึ่งในประเทศไทยเราตั้งเป้าที่สร้างผู้ใช้บริการให้ได้อย่างน้อย 1 แสนราย ภายในปี 2021

และขยายไปสู่ผู้ใช้งาน 1 ล้านราย ภายใน 5-7 ปี ขณะที่ในส่วนของการขยายไปสู่รูปแบบของโมบายแอปพลิเคชั่นนั้นเพื่อให้สอดรับกับการเติบโตของยุคที่อินเทอร์เน็ตเชื่อมโยงในทุกสรรพสิ่ง (IoT) นั้นเรากำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้หากมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นก็พร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาต่อเพื่อให้ผู้ใช้งาน โคเวย์ ในประเทศไทยได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น

Coway

สำหรับผู้ที่สนใจสินค้า หรือบริการจากทางโคเวย์ สามารถเข้ามาเลือกชมสินค้า ที่จะยกระดับสุขภาพของท่านได้ ระหว่างวันที่27-29 พฤศจิกายน 2563 ณ ลานกิจกรรมเซ็นทรัลคอร์ท (ลิฟท์แก้ว) ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.