Kaspersky เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ยกระดับการปกป้องภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้ผู้บริโภค

Kaspersky

แคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อผู้บริโภค เพื่อชีวิตดิจิทัลที่ควรค่าแก่การปกป้องอย่างสมบูรณ์…

highlight

  • แคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) ประกาศเปิดตัวพอร์ตโฟลิโอโซลูชันการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ได้รับการปรับปรุงในหลายแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค โดยมุ่งเน้น 4 ด้าน ได้แก่ ความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว ประสิทธิภาพ และข้อมูลส่วนบุคคล

Kaspersky เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ยกระดับการปกป้องภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้ผู้บริโภค

แคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) ได้ประกาศเปิดตัวพอร์ตโฟลิโอโซลูชันสำหรับผู้บริโภครูปแบบใหม่ที่ใช้งานง่ายสำหรับผู้ใช้ชาวไทย นอกเหนือจากชื่อแบรนด์ใหม่แล้ว กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นขึ้นใหม่นี้ยังนำเสนอยูสเซอร์อินเทอร์เฟส และประสบการณ์ของผู้ใช้งานที่ได้รับการปรับปรุงในหลายแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้ยังนำเสนอคุณสมบัติที่หลากหลายซึ่งครอบคลุมการคุ้มครองแต่ละประเภทแก่ผู้บริโภคสมัยใหม่ ได้แก่ ความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว ประสิทธิภาพ และข้อมูลส่วนบุคคล

ในปี 2565 ระบบตรวจจับของ แคสเปอร์สกี้ ค้นพบ ไฟล์ที่เป็นอันตรายใหม่โดยเฉลี่ย 400,000 ไฟล์ต่อวัน ซึ่งแสดงถึงจำนวนที่เพิ่มขึ้น 20,000 ไฟล์ต่อวัน เมื่อเทียบกับปี 2564 นอกจากนี้ แคสเปอร์สกี้ ยัง บล็อก การโจมตีจากแหล่งออนไลน์ มากถึง 505,879,385 ครั้ง

สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แคสเปอร์สกี้ สกัดการโจมตีด้วยโมบายมัลแวร์ได้ 207,506 ครั้ง และสกัดการโจมตีในประเทศไทยจำนวน 14,050 ครั้ง

 

Kaspersky

นอกจากนี้ยังมีภัยคุกคามประเภทใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้ง สตีลเลอร์ (stealer) ตัวขโมยขั้นสูงที่กำหนดเป้าหมายเป็นบัญชีของแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ยอดนิยม หรือกระเป๋าเงินคริปโต รวมถึง สตอล์กเกอร์แวร์ (stalkerware) ที่เปิดช่องให้ผู้กระทำความผิดแอบสอดแนมชีวิตส่วนตัวของบุคคลอื่นผ่านโมบายดีไวซ์

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ใช้จะต้องมีคำตอบสำหรับทุกสถานการณ์ที่อาจเป็นไปได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ชีวิตดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการทำฟาร์มทองคำในเกม MMORPG ที่ชื่นชอบ การแนะนำเด็ก ๆ ให้รู้จักกับแท็บเล็ตเครื่องแรก การจัดสรรวิดีโอคอลล์ให้แก่สมาชิกอาวุโสของครอบครัวรวมถึงการสำรวจ และลองทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่

ขั้นต่อไป เช่น การสร้างบ้านอัจฉริยะ หรือการท่องเที่ยวในเมตาเวิร์ส (metaverse) เพื่อตอบสนองต่อความท้าทาย และความจำเป็นที่กำลังพัฒนาเหล่านี้ แคสเปอร์สกี้ได้ปรับเปลี่ยนโฉมหน้าการคุ้มครองผู้บริโภคของบริษัทให้ เหนือกว่าการเป็นแอนตี้ไวรัส และวางแนวทางใหม่และวิสัยทัศน์เชิงวิวัฒนาการสำหรับอนาคตในปีต่อ ๆ ไป

แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ของแคสเปอร์สกี้ ตั้งแต่ระดับมาตรฐานจนถึงพรีเมียม

กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้งานง่ายนี้แบ่งออกเป็นสามแบบแผน ได้แก่ แคสเปอร์สกี้ สแตนดาร์ด (Standard), แคสเปอร์สกี้ พลัส (Plus) และ แคสเปอร์สกี้ พรีเมียม (Premium) แผนต่าง ๆ ที่อัปเดตตอนนี้เป็นแบบไม่จำกัดที่แพลตฟอร์ม และทุกแผนมีการป้องกันสำหรับอุปกรณ์ประเภทต่าง ๆ

ทั้งบน Windows, Mac, iOS และ Android โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ออกแบบมา เพื่อสะท้อนถึงระดับของฟังก์ชันที่มีให้ผู้ใช้ในระบบนิเวศทั้งหมดของบริการสำหรับผู้บริโภคของ แคสเปอร์สกี้

Kaspersky

ผู้บริโภคที่เลือกใช้ แคสเปอร์สกี้ สแตนดาร์ด จะได้รับฟังก์ชันความปลอดภัย รวมถึงการป้องกันจากภัยคุกคามดิจิทัลล่าสุดแบบเรียลไทม์ รวมถึง Safe Browsing & AntiPhishing เพื่อป้องกันเว็บไซต์ การดาวน์โหลด และเอ็กเท็นชั่นที่เป็นอันตรายต่าง ๆ แผนมาตรฐานนี้ยังเสนอเครื่องมือกำจัดไวรัส PreKaspersky แก่ผู้ใช้

ซึ่งจะสามารถค้นหา และกำจัดไวรัสที่อาจพบช่องทางเข้าสู่พีซีของผู้ใช้ก่อนที่จะติดตั้งผลิตภัณฑ์ของ แคสเปอร์สกี้ นอกจากนี้ แผนมาตรฐานนี้ยังรวมถึง Firewall และ Network Monitor หรือการตรวจสอบเครือข่ายซึ่งจะแสดงว่าแอปใดบ้างที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพทั้งชุด ได้แก่ Quick Startup, PC Speedup และเครื่องมือ Disk Space Cleanup โหมด Game และโหมด Do Not Disturb โหมดห้ามรบกวน ซึ่งจะเปิดโดยอัตโนมัติระหว่างเล่นเกม ทำงาน หรือขณะที่กำลังสตรีมภาพยนตร์บนพีซี

ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ถูกรบกวน และลดการใช้ทรัพยากรระบบให้เหลือน้อยที่สุด ช่วยให้จัดสรรงานที่สำคัญได้ใหม่ การตรวจจับสตอล์กเกอร์แวร์พร้อมการป้องกันเว็บแคม และไมโครโฟน เป็นคุณสมบัติบางส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวที่มีให้สำหรับผู้ใช้งานแผนมาตรฐานนี้

Kaspersky

สำหรับแผน แคสเปอร์สกี้ พลัส จะมีความสามารถด้านความเป็นส่วนตัวที่โดดเด่นกว่าแผนแรก ผู้บริโภคที่ใช้แผนนี้จะสามารถเข้าถึงทุกอย่างที่มีอยู่ใน แคสเปอร์สกี้ สแตนดาร์ด รวมถึง VPN และ Premium Password Manager อย่างไม่จำกัด ผู้ใช้จะได้รับเครื่องมือ Data Leak Checker

ซึ่งใช้ตรวจสอบอินเทอร์เน็ต และเว็บมืด และเตือนผู้ใช้หากข้อมูลส่วนตัวถูกบุกรุก รวมถึงให้คำแนะนำสิ่งที่ต้องปฏิบัติต่อไป นอกจากนี้ แผนนี้ยังรวมมี Password Safety Status แสดงสถานะความปลอดภัยของรหัสผ่าน ซึ่งสามารถปรับปรุงการป้องกันรหัสผ่าน

โดยการตรวจสอบสถานะความปลอดภัยของรหัสผ่านและความไวต่อการรั่วไหล ภายใต้แผน แคสเปอร์สกี้ พลัส นี้ ผู้ใช้ยังสามารถดูได้ว่าอุปกรณ์ใดเชื่อมต่อกับเครือข่ายในบ้านบ้าง ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเจ้าของเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม

Kaspersky

แผน แคสเปอร์สกี้ พรีเมียม มีคุณลักษณะหลากหลายมากที่สุด เพิ่มความสามารถที่กล่าวก่อนหน้านี้ทั้งหมด โดยรวมถึงการป้องกันข้อมูลประจำตัวทางดิจิทัลและการสนับสนุนทางเทคนิคระดับพรีเมียม ด้วยการเข้าถึงบริการโทรศัพท์หรือแชทที่มีลำดับความสำคัญ ความช่วยเหลือในการติดตั้งจากผู้เชี่ยวชาญระยะไกล และการตรวจสอบสุขภาพพีซี

ส่วนบุคคล เพื่อให้การป้องกันตัวตนอย่างครอบคลุม ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Identity Protection Wallet ซึ่งเก็บสำเนาข้อมูลที่ละเอียดอ่อน (เช่น หนังสือเดินทางหรือใบอนุญาตขับขี่) ในรูปแบบการเข้ารหัส เพื่อป้องกันการโจรกรรมข้อมูลประจำตัว และช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลอย่างปลอดภัยในทุกอุปกรณ์

นอกจากนี้ ลูกค้าที่ใช้งาน แคสเปอร์สกี้ พรีเมียม ทั้งหมดจะได้ใช้งาน แคสเปอร์สกี้ Safe Kids ฟรี 1 ปี เป็นโบนัส ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ปกครองได้ ในอนาคต แคสเปอร์สกี้ กำลังวางแผนที่จะพัฒนาระบบนิเวศและขยายรายชื่อพันธมิตร และการบูรณาการ เพื่อมอบคุณค่า และบริการที่มากขึ้นแก่ผู้ใช้

การปรับปรุง UX และการสมัครใช้งาน

ผลิตภัณฑ์ใหม่มีอินเทอร์เฟซ และประสบการณ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ช่วยยกระดับพอร์ตโฟลิโอใหม่ แคสเปอร์สกี้ได้ออกแบบโซลูชันใหม่ทั้งหมด โดยมีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงการโต้ตอบกับลูกค้าภายในแอป และทำให้ใช้งานง่ายขึ้น และสะดวกขึ้นในส่วนต่าง ๆ ที่สำคัญ

Kaspersky

ได้แก่ การป้องกัน (ภัยคุกคามที่เป็นอันตรายทั้งหมดจะถูกบล็อกโดยอัตโนมัติและผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือน) การตรวจสอบ (ผู้ใช้จะได้รับแจ้งเกี่ยวกับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น หรือการกระทำที่อาจนำไปสู่ความเสียหาย และมีโอกาสเลือกการตั้งค่า หรือการดำเนินการเพื่อไม่ให้ขัดจังหวะประสบการณ์ดิจิทัล)

และการศึกษา (ผู้ใช้สามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับฟังก์ชัน และภัยคุกคามในบล็อกพิเศษหากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม) พอร์ตโฟลิโอใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สาธิตความสามารถหลักของแผนต่าง ๆ แก่ผู้ใช้ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมคำแนะนำตั้งแต่วินาทีแรกของการใช้บริการ ด้วยกระบวนการเริ่มต้นใช้งานซึ่งจำลองการสนทนาที่เชื่อถือได้

และเป็นมิตร มีปุ่มดำเนินการด่วนช่วยให้เข้าถึงคุณสมบัติยอดนิยมได้ทันที ข่าวด้านความปลอดภัยและการแจ้งเตือนสามารถพบได้ในแท็บ Home ในหน้าแรก ในขณะที่ข้อมูลหลักทั้งหมดเกี่ยวกับการสมัครใช้งานของผู้ใช้ (สถานะ วันที่ต่ออายุ จำนวนอุปกรณ์ ฯลฯ) จะอยู่ในส่วน Profile

Kaspersky
เบญจมาศ จูฑาพิพัฒน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย แคสเปอร์สกี้

เบญจมาศ จูฑาพิพัฒน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า เราภูมิใจที่ได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในประเทศไทยในปีนี้ ความเสี่ยงของการรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์กำลังเพิ่มขึ้น และชีวิตดิจิทัลก็เป็นเรื่องจริงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ปัจจุบัน โซลูชันการรักษาความปลอดภัยไม่ได้เป็นเพียงโซลูชันป้องกันไวรัส

สำหรับพีซีเท่านั้น แต่เป็นระบบนิเวศที่ครอบคลุมบริการรักษาความปลอดภัยสำหรับทุกแพลตฟอร์ม และทุกอุปกรณ์ ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้ เราได้ปรับปรุงโครงสร้างอินเทอร์เฟซทั้งหมด รวมถึงประสบการณ์โดยรวมสำหรับผู้ใช้ของเรา เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้เข้าใจและชื่นชอบขอบเขต และระดับของการป้องกันที่แคสเปอร์สกี้มอบให้

ทั้งด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ ความเป็นส่วนตัว และข้อมูลส่วนบุคคล การรักษาความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ แคสเปอร์สกี้ และเราภูมิใจที่ได้เปิดตัวพอร์ตโฟลิโอโฉมใหม่ที่ให้การป้องกันมากกว่าเดิม โดยสอดคล้องกับความเป็นจริงของรูปแบบภัยคุกคามทางไซเบอร์ และความต้องการของลูกค้า

Kaspersky
พุฒิพงศ์ พงศ์ลักษมาณา ผู้จัดการฝ่ายพรีเซลส์ แคสเปอร์สกี้

ด้าน พุฒิพงศ์ พงศ์ลักษมาณา ผู้จัดการฝ่ายพรีเซลส์ แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า การเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคในครั้งนี้ ถือเป็นการนำเสนอพอร์ตโฟลิโอสำหรับการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ของบุคคลทั่วไปที่ปัจจุบันมีความต้องการระบบ หรือโซลูชันด้านการป้องกันภัยคุกคามดิจิทัลที่มีรูปแบบ และวิธีการหลอกลวงที่แยบยล

และซับซ้อน มากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 เป็นการจัดกลุ่มโซลูชันที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานที่ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบ สแตนดาร์ด (Standard) เน้นในเรื่องของฟังก์ชันด้านความปลอดภัย และเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของอุปกรณ์ที่ลงเครื่องไว้

และแบบ พลัส (Plus) จะเพิ่มเติมในส่วนของการดูแลข้อมูล และความเป็นส่วนตัว รวมไปถึงมีฟังก์ชันด้านความปลอดภัย และเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพ และ พรีเมียม (Premium) จะเน้นในส่วนของการป้องกันข้อมูลประจำตัวทางดิจิทัลที่มีความละเอียดอ่อน เช่น ใบขับขี่ บัตรประชาชน หนังสือเดินทาง และการดูแลข้อมูลส่วนตัว

โดยทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ มีการออกแบบให้สามารถใช้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้บริโภคไม่กังวลถึงปัญหาในการติดตั้ง จากที่ในอดีตจะมีหลากหลายแบบ และทำให้ผู้บริโภคสับสนในการเลือกใช้งาน สำหรับราคาจำหน่าย ทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ นั้น แบบ Standard จะเริ่มต้นที่ราคา 690 บาท, Plus จะเริ่มต้นที่ราคา 990 บาท และ Premium จะเริ่มต้นที่ราคา 1,390 บาท

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ของแคสเปอร์สกี้ และแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภค โปรดไปที่ https://www.kaspersky.co.th/

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.