EMPURA รุกตลาด IoTเต็มสูบ ชูเซอร์วิสครบวงจรครั้งแรกของเมืองไทย

EMPURA

เอ็มพูร่า (EMPURA) รุกตลาด IoTเต็มสูบ ชูเซอร์วิสครบวงจรครั้งแรกของเมืองไทย เตรียมเดินหน้าเล็งพัฒนาเซอร์วิส เจาะกลุ่มลูกค้า B2Cและ B2B ส่งเซอร์วิสแรก “สมาร์ทโฮม” (Smart Home) จับกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พร้อมเปิดตัวมอร์ฟัน แอพพลิเคชัน(MoreFun Application) แพลตฟอร์มอัจฉริยะ 

EMPURA รุกตลาด IoT เต็มสูบ ชูเซอร์วิสครบวงจรครั้งแรกของเมืองไทย

ณัฏฐ์ณภัทร อาศิรวาทวณิชย์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ็มพูร่า จำกัด ผู้นำนวัตกรรม Internet of Things (IoT) กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีความสัมพันธ์กับชีวิตประจำวันของมนุษย์มากขึ้น โดยมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย

ได้แก่ ผู้ประกอบการหันมาให้ความสำคัญกับการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์สินค้าและบริการไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในบ้าน ที่ทำงาน รวมถึงแกดเจ็ตเทคโนโลยีต่างๆ อีกทั้งประเทศไทยเปิดใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5G ที่มีประสิทธิภาพสูงเป็นประเทศแรกในอาเซียน

และยังมีแผนส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G ของประเทศ ให้ครอบคลุม 98% ของประชากรภายในปี 2570 เพื่อนำประโยชน์จากเทคโนโลยีมาใช้ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คนหันมาให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี

EMPURA
ณัฏฐ์ณภัทร อาศิรวาทวณิชย์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ็มพูร่า จำกัด

และอินเตอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัวทั้งเพื่อการทำงาน และการอยู่อาศัย ส่งผลให้ธุรกิจ IoT มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ใช่เฉพาะภายในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงหลายประเทศทั่วโลก จากข้อมูล International Data Corporation (IDC) คาดการณ์เกี่ยวกับตัวเลขของธุรกิจ Internet of Things (IoT) ทั่วโลกว่า

จะมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและเติบโตอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2021ด้วยมูลค่าการลงทุนทั่วโลกกว่า 47.5ล้านล้านบาท ในภาคอุตสาหกรรม, ภาคการขนส่ง, สาธารณูปโภค และตลาดคอนซูเมอร์ (Consumer) 

EMPURA

โดย เอ็มพูร่า ผู้นำนวัตกรรม IoT ที่ให้บริการครบวงจรเจ้าแรกของประเทศไทย ได้เล็งเห็นช่องว่างทางการตลาดของอุตสาหกรรม IoT ในประเทศไทย อีกทั้งการเติบโตของตลาดโลก จึงได้เตรียมสร้างสมาร์ทเซอร์วิสแบบครบวงจร เจาะกลุ่มตลาด B2C และ B2B

ประเดิมเซอร์วิสแรก บ้านอัจฉริยะ(Smart Home) สำหรับกลุ่มลูกค้าบุคคล และกลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยจะให้บริการตั้งแต่การวางระบบ IoT ให้เหมาะกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า การออกแบบดีไซน์ฟังก์ชั่นการใช้งานให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัย

EMPURA

รวมไปถึงการเป็นผู้จัดจำหน่าย (Distributor) ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสำหรับที่อยู่อาศัย ทั้งนี้ลูกค้าสามารถดูการออกแบบผ่าน VR Solution ก่อนลงมือสร้างจริงได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้พัฒนา มอร์ฟัน แอพพลิเคชันแพลตฟอร์มอัจฉริยะ ซึ่งถูกพัฒนาให้เป็น All in One application แบ่งการใช้งานออกเป็น Smart Home Service สำหรับการสั่งงาน และควบคุมฟังก์ชั่นต่าง ๆ ภายในบ้าน

และ Shopping Service การช้อปปิ้งออนไลน์สำหรับสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีจากแบรนด์อื่น ๆ มากมาย โดยจะเปิดให้ใช้งานแอพลิเคชันในช่วง ปี 2021

EMPURA

ล่าสุด เอ็มพูร่า ได้เข้าร่วมในงาน COMMART Thailand 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา โดยจำลองการทำงานของระบบ IoT ภายในบ้านอัจฉริยะเต็มรูปแบบ บนเนื้อที่กว่า 500 ตารางเมตร

พร้อมชูไฮไลท์ระบบสั่งงานบนมอร์ฟัน แอพลิเคชัน ครั้งแรกบนเครือข่าย 5G ที่มีประสิทธิภาพของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส พร้อมการสาธิตบริการด้านธุรกิจ Real Estate แห่งโลกอนาคต ผ่าน VR Solution ตอบรับสถานการณ์โควิด

ลดการใช้ชีวิตอยู่ในที่สาธารณะ หรือสถานที่ที่มีปริมาณผู้คนจำนวนมาก และเพื่อความประหยัดเวลาในการเดินทาง โดยลูกค้าสามารถรับชมคอนโดมิเนียมพร้อมรูปแบบห้องที่ต้องการได้แบบเสมือนไปสถานที่จริง และร่วมช้อปผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีจาก บริษัท เอ็มพูร่า จำกัด  

EMPURA

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th