ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) พลิกเกมไตรมาส 4 ส่งแคมเปญ “3 โชคมหาเฮง” มอบส่วนลด-ไอโฟน-ทอง ทุกสัปดาห์มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท ให้ลูกค้าดวงเศรษฐี…
foodpanda ส่งแคมเปญ “3 โชคมหาเฮง” มอบส่วนลดทุกสัปดาห์
ฟู้ดแพนด้า ปล่อยหมัดเด็ดรุกตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายปี ส่งแคมเปญล่าสุด “3 โชคมหาเฮง“ ร่วมสนุกรับโชคให้ทุกวันเป็นวันมงคล เอาใจสายชอบลุ้น กับโชค 3 ชั้น ได้แก่ โชคชั้นที่ 1 ส่วนลดร้านอาหารชื่อดัง โชคชั้นที่ 2 รับไอโฟนหรือโค้ดส่วนลด และโชคชั้นที่ 3 รับทองคำทุกสัปดาห์ แจกจริงกว่า 3,000 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท มั่นใจแคมเปญนี้จะสร้างสีสันให้ตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ในไตรมาสสุดท้ายนี้อย่างแน่นอน
เปิดกลยุทธ์มหาเฮง มัดใจลูกค้าสายมู
อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด พูดถึงที่มาและกลยุทธ์การตลาดของแคมเปญ 3 โชคมหาเฮง ว่า ปัจจุบันการทำการตลาดมีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงอย่างฟู้ดเดลิเวอรี่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการตลอดเวลาเป็นเรื่องสำคัญ
แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดและมองข้ามไม่ได้คือการเข้าใจอินไซต์ลูกค้าชาวไทย จากผลสำรวจคนไทยส่วนใหญ่ไม่ปฏิเสธว่าเชื่อและให้ความสำคัญกับการดูหมอ วัตถุมงคล สีมงคล เลขมงคล
โดยเฉพาะในยุคที่สถานการณ์ผันผวน ทำให้คนเราต้องการที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจมากขึ้น ฟู้ดแพนด้า จึงนำความเชื่อด้านสิริมงคลมาเป็นกลยุทธ์การตลาด เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มมูเตลู
“แคมเปญ 3 โชคมหาเฮง จึงเริ่มขึ้น โดย ฟู้ดแพนด้า ได้จัดเตรียมรางวัลกว่า 3,000 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท ให้ช่วงเวลากว่า 9 สัปดาห์ของแคมเปญเป็นวันมงคลของลูกค้า
ได้ร่วมสนุกรับโชครายวัน กลยุทธ์ดังกล่าวนอกจากทำให้แบรนด์ได้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคด้วยวิธีการที่ง่าย และสร้างสรรค์ ยังถือเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า และสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ทั้งยังได้ส่งมอบความสุขในช่วงปลายปี”
แคมเปญง่าย ๆ ที่ตรงใจ และสื่อสารอย่างทั่วถึง
สำหรับแคมเปญ “3 โชคมหาเฮง“ มีพื้นฐานมาจากความเชื่อด้านโชคลางที่เข้าถึงได้ง่าย ทำให้จับกลุ่มลูกค้าได้ในหลายช่วงวัย หลายพื้นที่ และหลากหลายไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ฟู้ดแพนด้า ยังใช้กลยุทธ์การทำคอนเท้นต์แบบ 360 องศา เพื่อให้การสื่อสารของแคมเปญครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม ในทุก ๆ Touch Point
โดยมีทั้งฮีโร่วิดีโอของแคมเปญ สื่อวิทยุ สื่อออนไลน์ ขบวนทรูปหรือเรียกว่า “รถแห่“ ในใจกลางเมือง และหัวเมืองใหญ่ ซึ่งเป็นการทำตลาดแบบ Below The Line ที่สามารถสื่อสารคาแรคเตอร์ความสนุกสนานของแคมเปญ “3 โชคมหาเฮง“ และแบรนด์ ฟู้ดแพนด้า ได้อย่างชัดเจน รวมถึงการใช้อินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีผู้ติดตามเป็นกลุ่มเป้าหมายของแคมเปญ
ร่วมสนุกกับแคมเปญ “3 โชคมหาเฮง” ได้ง่าย ๆ เพียงสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน ฟู้ดแพนด้า โดยมูลค่าการสั่งขั้นต่ำเพียง 150 บาท จากนั้นลูกค้าจะมีสิทธิลุ้นรับของรางวัลพิเศษต่าง ๆ มากถึง 3,000 รางวัล ทุกวัน ทุกสัปดาห์ ในช่วงระยะเวลา 9 สัปดาห์ โดยแคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม จนถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2564
“แคมเปญนี้ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะ ฟู้ดแพนด้า เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะถูกใจและได้รับการตอบรับที่ดี เป้าหมายสำคัญของแคมเปญ 3 โชคมหาเฮง คือ โอกาสอันดีที่ ฟู้ดแพนด้า จะได้ส่งมอบประสบการณ์
ที่ยอดเยี่ยม และตอบแทนลูกค้าประจำที่ให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด รวมทั้งยังเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการ ฟู้ดแพนด้า อย่างต่อเนื่องด้วย” อเล็กซานเดอร์ กล่าว
ลูกค้าสามารถติดตามข้อมูล และรายละเอียดเพิ่มเติมของฟู้ดแพนด้าได้หลายช่องทาง โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ฟู้ดแพนด้า ในระบบ iOS และ Android บนมือถือ หรือเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.foodpanda.co.th
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th