แกร็บมาร์ท (GrabMart) ผุดฟีเจอร์ใหม่-เพิ่ม SKU ของสด เร่งเครื่องดันตลาดควิกคอมเมิร์ส ตอกย้ำ “ที่สุดเรื่องสด”…
highlight
- แกร็บ ประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดควิกคอมเมิร์ส ประกาศปลดล็อกธุรกิจ แกร็บมาร์
ท ด้วยการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่-ปรั บระบบจัดการสินค้าหลังบ้านร่ วมกับพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำให้ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้ าประเภทของสด (เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผักและผลไม้) ประเภทชั่งน้ำหนักได้ ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนสินค้า (SKU) บนแพลตฟอร์มให้มีความหลากหลาย เล็งขยายจำนวนพาร์ทเนอร์ร้านค้ าในกลุ่ม SME และตลาดสดเสริมพอร์ต ลุยส่งแคมเปญใหญ่ “แกร็บมาร์ท ที่สุดเรื่องสด” ตอกย้ำผู้นำตลาดที่มีสินค้ าประเภทของสดให้เลือกมากที่สุ ด และจัดส่งไวที่สุดเพียง 25 นาที พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 50%
GrabMart ผุดฟีเจอร์ใหม่ เพิ่ม SKU ของสด เร่งเครื่องดันตลาดควิกคอมเมิร์ส
จิรกิตต์ กว้างสุขสถิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจเดลิเวอรี แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า สินค้าประเภทของสด (Fresh Products) ถือเป็นหนึ่งในแคทิกอรีที่ใหญ่
ซึ่งครอบคลุมทั้งเนื้อสัตว์ อาหารทะเล รวมถึงผักสด และผลไม้ โดยในไตรมาสแรกที่ผ่านมาสินค้
โดยเฉพาะกลุ่ม Gen X และ Millennials ด้วยจำนวนสินค้าที่มีให้เลื
ทั้งนี้ ลูกค้าที่เลือกซื้อของสดผ่านแกร็บมาร์ทแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ กลุ่มแรกคือ Meal Makers หรือคนที่ต้องเตรียมมื้ออาหารในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นแม่บ้านยุคใหม่ที่ต้องทำอาหารสำหรับสมาชิกในครอบครัว หรือกลุ่ม Solo Living ที่อยู่คนเดียว และเน้นทำอาหารง่าย ๆ ด้วยตัวเอง
กลุ่มที่สอง คือ Healthy Habits สายรักสุขภาพที่ซื้อผักสด และผลไม้ไว้ติดตู้เย็นสำหรับทำสลัดหรือสมูทตี้ และกลุ่มสุดท้าย คือ Seasonal Cravings หรือคนที่ชอบบริโภคสินค้าตามฤดูกาลอย่างผลไม้หน้าร้อน

“แม้ว่าควิกคอมเมิร์สจะตอบโจทย์ในเรื่องการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วทันใจ แต่หนึ่งในข้อจำกัดที่ผู้บริโภคยังพบเจอจากการสั่งซื้อของสดผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรีคือการมีสินค้าให้เลือกไม่มากนัก เนื่องจากข้อจำกัดในเชิงเทคนิค เพื่อแก้ pain point ดังกล่าว ล่าสุดแกร็บจึงได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่
ควบคู่ไปกับการปรับระบบจัดการสินค้าหลังบ้าน ร่วมกับพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำอย่าง ท็อปส์ (Tops) บิ๊กซี (BigC) โลตัส (Lotus’s) และกูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet Market) เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถสั่งซื้อของสดประเภทชั่งน้ำหนักได้ ทำให้มี SKU เพิ่มขึ้น
ซึ่งถือเป็นการปลดล็อคทางธุรกิจ และตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้ เรายังเล็งขยายพันธมิตรร้านค้าในกลุ่ม SME และตลาดสดเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการ และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อย” จิรกิตต์ กล่าว
และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th