JobTech เปิดตัว “Interviwo” แอปพลิเคชันสมัคร-สัมภาษณ์งานออนไลน์ มิติใหม่ของการหางาน พบงานที่ดี เจอคนที่ใช่ ตรงใจ มีประสิทธิภาพกว่าเดิม !! รับ New Normal…
highlight
- อินเตอร์วีโว่ สตาร์ทอัพผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสมัครงานออนไลน์ เปิดตัวแอปพลิเคชันสมัครงานและสัมภาษณ์งาน ชูจุดเด่นคัดกรองงานที่น่าเชื่อถือและผู้สมัครที่น่าสนใจ ประหยัดเวลาประหยัดค่าใช้จ่าย เป็นตัวช่วยผู้สมัครงานเจองานที่ใช่ได้งานง่ายขึ้น ด้วยการค้นหางานและเงินเดือนตรงตามความต้องการ สามารถสมัครงานและอัดวีดีโอสัมภาษณ์ได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา
- ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ตำแหน่งงานประกาศ มากกว่า 100,000 ตำแหน่ง ชี้ อินเตอร์วีโว่ เป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นเพื่อมุ่งตอบโจทย์ Pain point ช่วยการสมัครงานที่ยุ่งยากให้เป็นเรื่องง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว มุ่งตอบโจทย์การทำงานในยุค “New Normal” หลังวิกฤต Covid-19 เกิดวิกฤตแรงงานนักศึกษาจบใหม่ปี 63 กว่า 500,000 คนเสี่ยงว่างงาน ปัจจัยกระตุ้นให้เกิดการความต้องการสมัครงานผ่านออนไลน์
JobTech เปิดตัว “Interviwo” แอปพลิเคชันสมัคร-สัมภาษณ์งานออนไลน์
ชยกร กุลธนชัยเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านเทคโนโลยี บริษัท อินเตอร์วีโว่ จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันสมัครงานออนไลน์ เปิดเผยว่า อินเตอร์วีโว่ (Interviwo) ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นับเป็นแพลตฟอร์มสัมภาษณ์งานออนไลน์รายแรกในประเทศไทย
ที่รวบระบบประกาศงานออนไลน์เอาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อช่วยให้การสมัครงานกลายเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยได้รวบรวม ประเภทของงาน ไว้เป็นหมวดหมู่ ครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งเป็นเสมือนผู้ช่วยคัดกรองงานน่าเชื่อถือและผู้สมัครที่น่าสนใจ ทำให้ทุกการสัมภาษณ์งานสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น
ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ทำให้ได้งานง่ายขึ้น และเพิ่มโอกาสผู้สมัครงานให้พบงานที่ใช่ และผู้ประกอบการเจอคนที่ถูกใจมีประสิทธิภาพและตรงประเด็น แอปพลิเคชันแบ่งการให้บริการออกเป็นส่วนได้แก่ แอปพลิเคชันสำหรับผู้สมัครงาน โดยสามารถลงทะเบียนใช้งานฟรี สามารถเข้าไปสร้างวีดีโอโปรไฟล์ของตัวเอง
สามารถเพิ่มทักษะความสามารถของผู้สมัคร เพื่อให้ผู้ประกอบการตามหาคนมาร่วมงานได้ง่ายขึ้น สามารถหางานที่ตรงกับประกาศตรงกับความสามารถได้ทันที และถ้าหากสนใจสมัครบริษัทใดก็สามารถอัดวีดีโอสัมภาษณ์งานส่งไปยังบริษัทที่ต้องการได้ทุกที่ทุกเวลา
โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางและประหยัดค่าใช้จ่าย ช่วยให้สามารถสมัครงานได้หลายที่เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับผู้สมัครงาน ทั้งนี้ในส่วนของแอปพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจ ผู้ประกอบการ สามารถเปิดรับสมัครงาน (Interviwo Employer) สามารถสมัครใช้งาน และลงประกาศรับสมัครงานได้ฟรี โดยผู้ประกอบการยังสามารถค้นหาผู้สมัคร
และเลือกดูวีดีโอโปรไฟล์เพื่อดูไหวพริบ และบุคลิกท่าทางของผู้สมัครได้ทันที รวมถึงสามารถเชิญชวนผู้สมัครที่สนใจ และระบบยังจะทำการแจ้งเตือนเมื่อมีผู้เข้ามาสมัครงาน ซึ่งสามารถตั้งคำถามให้ผู้สมัครตอบ และทำการสัมภาษณ์ผ่านวีดีโอได้ทันที ซึ่งเป็นการช่วยคัดกรองบุคลากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และชัดเจนยิ่งขึ้น
อย่างไรก็ดีในส่วนระบบการสัมภาษณ์ออนไลน์ยังสามารถเข้าไปช่วยผู้ประกอบการในทุกอุตสาหกรรมนำไปใช้ในงานด้านต่างๆ อาทิ กิจกรรมเพื่อสังคมการหาอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการ การส่งเสริมการตลาดสามารถช่วยจัดกิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัล งานด้านทำวิจัย และพัฒนาสินค้า
งานบริหารภายในองค์กรสามารถนำไปเป็นเครื่องมือแสดงความคิดเห็นของพนักงานภายในองค์กร การจัดโฟกัสกรุ๊ป รวมไปถึงการกิจกรรมที่ต้องการเห็นบุคลิกของผู้สมัครอย่างชัดเจน เช่น การคัดตัวนักแสดง การคัดตัวนักดนตรี พนักงานขาย เป็นต้น
ปัจจุบันได้เริ่มสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ อินเตอร์วีโว่ ในส่วนผู้ใช้งานแบบผู้สมัครเริ่มประชาสัมพันธ์ ในมหาวิทยาลัยชั้นนำ (Top University) เพื่อให้ความรู้ กับนักศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มที่กำลัง มองหางาน รวมถึงกลุ่มอีเวนท์เพื่อการศึกษา (Education Event) และการสร้างการรับรู้ในกลุ่ม บริษัท องค์กร ห้างร้าน
ซึ่งเป็นผู้ใช้งานประเภทผู้ประกาศงาน (Interviwo Employer) ทั้งในองค์กรทั้งขนาดเล็ก และใหญ่ หรือแม้แต่เฉพาะธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ที่ก็ต้องการว่าจ้างบุคลากร เพื่อรองรับการขยายงานบริการ
เช่น แอดมิน พนักงานจัดของ พนักงานแพ็คของ พนักงานส่งของ หรือพนักงานบัญชีเป็นต้น ทีมการตลาด โดยเรามีตั้งเป้าเพิ่มตำแหน่งงานประกาศมากกว่า 100,000 อัตราภายในปีนี้
ด้าน รวิน วงศ์วิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์วีโว่ จำกัด เปิดเผยว่า การพัฒนา อินเตอร์วีโว่ ให้ตอบโจทย์ Painpoint การสมัครงาน ที่มีขั้นตอนยุ่งยากซับซ้อนแบบเดิม โดยเฉพาะการสัมภาษณ์พนักงาน ซึ่งมักจะพบกับปัญหาบ่อยครั้งเมื่อรายละเอียดผู้สมัครงาน ไม่ตรงกับเรซูเม่ หรือใบสมัครงาน
ซึ่งทำให้ได้ข้อมูลที่ผิดพลาด เสียทั้งเวลา รวมถึงยังไม่ได้คนที่มีประสิทธิภาพมาร่วมงาน ประกอบกับต้องการพัฒนาแพลตฟอร์มสมัครงานที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนยุคใหม่ให้คนได้งานตรงกับความสามารถและช่วยให้องค์กรได้คนที่มีประสิทธิภาพตรงกับสายงาน
ประกอบกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid–19 ได้ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้คนในสังคมไทยจนเกิด “New Normal” การดำรงชีวิตบนความปกติรูปแบบใหม่ มีการใช้ชีวิตอย่างระวัดระวังตระหนักถึงความปลอดภัย และนำดิจิทัลมาใช้อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากขึ้น
ประกอบกับปัจจุบันสภาวะเศรษฐกิจมีความผันผวนตกต่ำข้อมูลจากสภาองค์การ นายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรม (อีคอนไทย) ชี้ให้เห็นว่าในปี 2563 จะมีตัวเลขนักศึกษาจบใหม่ กว่า 500,000 คน ที่อาจจะกลายเป็นผู้ว่างงาน ตัวเลขดังกล่าว สามารถบ่งชี้ได้ถึงจำนวนผู้สมัครงานจะเพิ่มมากขึ้น
ซึ่งเนกลุ่มเด็กนักศึกษาจบใหม่ คนยุคใหม่ที่มีความถนัดด้านการหาข้อมูลทางออนไลน์ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดกาหางานผ่านทางออนไลน์ ที่สะดวกสบาย ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายและสอดคล้องกับ “New Normal“ ปัจจุบัน อย่างไรก็ดี แม้ปัจจุบันจะเป็นยุคดิจิทัลมีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว
เกิดการนำเอาระบบอัตโนมัติ หรือ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในธุรกิจมากขึ้นโดยเฉพาะในภาคการผลิต ในมุมของผู้ประกอบการทุกกลุ่มธุรกิจยังมีความต้องการบุคลากรในการขับเคลื่อนองค์กรอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดแรงงานทั้งในและต่างประเทศ ยังต้องการบุคลากร มาขับเคลื่อนองค์กร
โดยเฉพาะ บุคลากร ที่มีความสามารถ หลากหลาย (Multi Skills) เพื่อช่วยเหลือองค์กรได้หลายตำแหน่ง เพิ่มความคุ้มค่าในการจ้างงาน จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ผู้ประกอบการคำนึงถึงความปลอดภัย รัดกุมการใช้จ่ายในองค์การ ดังนั้นการคัดกรองบุคลากรจึงจำเป็นต้องให้มีประสิทธิภาพที่สุด
ผู้ประกอบการสามารถดาวน์โหลด
ผู้สมัครงานสามารถดาวน์โหลด
ส่วนขยาย
* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th