Lazada เคียงข้างคนไทยสู้ไปด้วยกัน ดัน SME ไทยสู้วิกฤต ประกาศแผนสนับสนุนธุรกิจและผู้บริโภคไทย ด้วยแพ็กเกจพิเศษ ตั้งเป้าสร้างรายได้ SME ไทยกว่า 50,000 ราย…
highlight
- ลาซาด้า ประกาศแผนสนับสนุนธุรกิจ SMEs และผู้บริโภคไทย ด้วยแพ็กเกจพิเศษ ตั้งเป้าสร้างรายได้ SME ไทยกว่า 50,000 ราย พร้อมชูเครื่องมือต่อยอดธุรกิจ LazLive ฮับไลฟ์สตรีมครองใจผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดนำเสนอไลฟ์กว่า 1,800 รายการต่อสัปดาห์
- ชู LazLive เครื่องมือเด็ด ช่วยผลักดันยอดขายให้กับ SME และสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลายตอบรับไลฟ์สไตล์ลูกค้าในช่วง “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เตรียมอัดแคมเปญเอาใจนักช้อปสนับสนุนการช้อปอยู่บ้าน และจัดโครงการดี ๆ เพื่อส่งต่อกำลังใจสู่สังคมไทย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซ
Lazada แผนสนับสนุนธุรกิจ SMEs ภายใต้แนวคิด #StrongerTogether
ภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่
และบริการต่างๆ ต้องหยุดชะงักลง หลากหลายธุรกิจจึงไม่หยุดอยู่
และการซื้อขายสินค้าออนไลน์
ทั้งยังพบว่า ลูกค้าใช้เวลาเฉลี่ยในการใช้งานต่อครั้ง 11 นาที ซึ่งนานขึ้นถึง 11% นอกจากนี้ยังพบว่า จำนวนผู้ขายบนลาซาด้าเพิ่มขึ้นกว่า 26,000 รายในช่วงเดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันลาซาด้ามีผู้ขายที่เป็นร้านค้า และแบรนด์ทั้งหมดกว่า 200,000 ราย ส่งผลให้ภาพรวมความสำเร็จของลาซาด้าเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงกลางเดือนมีนาคม
ถึงกลางเดือนเมษายน โดยยอดคำสั่งซื้อในลาซาด้าพุ่งขึ้น 100% และมูลค่าการซื้อ-ขายสินค้าสูงขึ้นถึง 130% เมื่อเทียบระหว่างต้นเดือนกุมภาพันธ์ และต้นเดือนเมษายน โดยมีสินค้าที่ขายดี ได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น หม้อทอดไร้น้ำมัน เตาอบ เตาไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องครัว ของใช้จำเป็นภายในบ้าน รวมถึงของเล่นเด็กต่าง ๆ
ด้าน ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุ
และเป็นส่วนหนึ่งในการให้พลั
หนุนทั้ง “ผู้ขายเดิม” และ “ผู้ขายใหม่” เชื่อสร้างรายได้ให้ SMEs ไทยกว่า 50,000 ราย
จากแคมเปญล่าสุด “#YesICan ลาซาด้า จากใจถึงใจ” ลาซาด้าได้ช่วยเหลือร้านค้
ในครั้งนี้ลาซาด้ายังได้เปิดตั
SME Stimulus Package : มุ่งช่วยเหลือ SME ไทยกว่า 50,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ขายเดิมหรือผู้
- ฟรี 0% ค่าคอมมิชชั่น และค่าธรรมเนียมการชำระเงิน โดยลาซาด้าเป็นผู้สนับสนุนค่
าใช้จ่ายทั้งหมด - เปิดร้านออนไลน์ได้รวดเร็วทั
นใจภายใน 3 นาที และสามารถเข้าถึงบริการสนับสนุ นอื่น ๆ เพิ่มเติมฟรี - ใช้ประโยชน์จากทราฟฟิก และเครื่
องมือทางการตลาดที่ลาซาด้ ามอบให้โดยเฉพาะ อาทิ LazLive ฟังก์ชั่นไลฟ์สตรีมบนแอปพลิเคชั น ลาซาด้า
O2O Promoter & Affiliate Program : ลาซาด้าเปิดโอกาสให้พนั
อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ใช้ฟังก์
- ขณะนี้มีแบรนด์ชั้นนำบน LazMall ตอบรับเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 20 แบรนด์ อาทิ Samsung, OPPO, Vivo, L’Oréal, Garnier, Maybelline, Huawei, Philips Avent, SHISEIDO และ EVEANDBOY
- มีพนักงานขายเข้าร่
วมโครงการมากถึง 15,000 คน - สามารถสร้างจำนวนคนเข้าร้านค้
าได้มากขึ้นกว่า 100% มีจำนวนลูกค้าใช้จ่ายเพิ่มขึ้ นกว่า 37%
และยอดขายโดยรวมพุ่งขึ้นกว่า 42%
LazLive ฮับไลฟ์สตรีม เพื่อการต่อยอดธุรกิจ
โดย “LazLive“ ถือเป็นฮับไลฟ์สตรีมครองใจผู้
โดยผู้ขายมากกว่า 150 ราย ทำคอนเทนต์ผ่าน LazLive เป็นประจำทุกวัน ซึ่งลาซาด้ามอบคูปองส่วนลด 20% ให้ผู้ขายที่เริ่มไลฟ์สตรีมบน LazLive โดยปัจจุบันมีจำนวนยอดการรั
“LazLive” ไม่เพียงแต่สนับสนุนผู้ขายเท่
และล่าสุดลาซาด้าได้เสริ
และต่อยอดให้กับธุรกิ
อัดแคมเปญ และมาตรการเข้มหนุนช้ อปอยู่บ้านได้อย่างคุ้มค่ า
ลาซาด้าอัดแคมเปญโดนใจรั
- แคมเปญ “Happy at Home อยู่บ้านก็แฮปปี้ ช้อปดีลดี๊ดีได้ทุกวัน“ ลาซาด้าจัดขบวนสินค้าที่จำเป็
นต่อการดำเนินชีวิตอยู่บ้าน มาจัดดีลเด็ดพิเศษส่งตรงถึงหน้ าบ้าน ตั้งแต่วันที่ 7 – 27 เมษายนนี้ - แคมเปญ “ส่งฟรีตลอดเดือนเมษายน“ เพราะลาซาด้าเข้าใจว่า ช่วงนี้การช้อปปิ้งผ่านแพลตฟอร์
มอีคอมเมิร์ซถือเป็นทางเลือกที่ ดีที่สุด จึงไม่ฉวยโอกาสในการขึ้นราคาสิ นค้า และค่าขนส่ง - ลาซาด้ายึดมั่นในความปลอดภั
ยของลูกค้า และพนักงาน จึงมีมาตรการที่เข้ มงวดในการควบคุมการแพร่ ระบาดของโควิด-19 และรักษามาตรฐานความสะอาดทั้ งในคลังสินค้า รวมไปถึงพนักงานส่งสินค้าทุกคน
สนับสนุน “สังคมไทย” แม้ต้องเว้นระห่างทางสังคม แต่ลาซาด้าเชื่อ “ใจส่งต่อถึงใจ” ได้
ลาซาด้าไม่เพียงแต่ให้ความสำคั
- ลาซาด้ามอบเงินบริจาครวม 3 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อการจัดซื้อเวชภัณฑ์ เครื่องมือ และอุปกรณ์
ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการรั กษาผู้ป่วย และร่วมแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 - โครงการ “LazadaForGood ให้ทุกใจได้ทำดี“ เปิดช่องทางการบริจาคออนไลน์ผ่
านแพลตฟอร์มลาซาด้า เพื่อสนับสนุนองค์กรไม่แสวงกำไร ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และองค์กรสาธารณกุศลต่าง ๆ - แคมเปญ #LazHappyHeart สนันสนุนให้คนอยู่บ้าน เว้นระยะห่างทางสังคม แต่ยังสามารถส่งต่อความรักให้
แก่กันได้ ผ่านการโพสต์ภาพท่ามินิฮาร์ทขณะ Video Call กับเพื่อนๆ พร้อมติดแฮแท็ก #LazHappyHeart ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram หรือ Twitter ระหว่างวันที่ 17 เมษายน – 1 พฤษภาคมนี้ ทุกๆ หนึ่งแฮชแท็ก ลาซาด้าจะนำเงินไปจัดซื้อของใช้ ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต เพื่อบริจาคให้คนไร้บ้านผ่ านทางมูลนิธิอิสระชน และหากโพสต์ใดไอเดี ยโดนใจคณะกรรมการ รับเงิน 1,000 บาท จำนวน 3 รางวัล แจกรางวัลทุกสัปดาห์ เข้าบัญชีลาซาด้าวอลเล็ตไปช้ อปต่อได้เลย
“วิกฤตโควิด–19 นับเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทาย ลาซาด้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่
าโครงการทั้งหมดของเราจะเป็นส่ วนหนึ่งในการช่วยร้านค้า ผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และสังคมไทยให้ก้าวผ่านวิ กฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน ลาซาด้าจะไม่หยุดยั้งในการสร้ างสรรค์สิ่งดี ๆ เพื่อสังคม และขอเป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่ วนก้าวข้ามสถานการณ์ ความยากลำบาก และการทำงานอย่ างเหน็ดเหนื่อยในวิกฤตครั้งนี้ ไปได้”
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th