true ยกระดับมาตรการเข้ม “ช่างทรู” ต้องปฏิบัติงานด้วยความสะอาด ลดความเสี่ยง COVID-19

0
305
true

ทรู (true) คุมเข้ม “ช่างทรู” กำหนดมาตรการให้ปฏิบัติงานดูแลให้ลูกค้าไม่พลาดทุกการสื่อสาร ด้วยความสะอาด มั่นใจ ปลอดภัย ไร้กังวล ลดความเสี่ยง COVID-19…

true คุมเข้ม “ช่างทรู” ต้องสะอาด มั่นใจ ปลอดภัย ไร้กังวล ก่อนแลให้ลูกค้า 

ทรู ห่วงใยสุขภาพ และความปลอดภัยของลูกค้า และพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ ยกระดับมาตรการแนวการปฏิบัติงานของ ช่างทรู เข้มไปอีกขั้น เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เรียก ใช้บริการในกรณีอุปกรณ์มีปัญหา หรือมีการปรับเปลี่ยนติดตั้งอุปกรณ์ที่บ้านของลูกค้า ในช่วงการระบาดของไวรัส COVID19 ดังต่อไปนี้

true

  • ก่อนออกปฏิบัติงานทุกเช้า ช่างทรูทุกคนจะต้องตรวจวัด และจดบันทึกผลอุณหภูมิร่างกายในแต่ละวัน แนบติดกับบัตรพนักงาน เตรียมพร้อมแสดงให้ลูกค้าดู
  • เมื่อถึงยังบ้านลูกค้า ช่างทรูจะต้องสวมหน้ากากอนามัย พร้อมอุปกรณ์ป้องกันใบหน้า face shield หรือแว่นครอบตา โดยจะแนะนำตัว แสดงบัตรพนักงาน พร้อมบัตรผลตรวจวัดอุณหภูมิให้ลูกค้ามั่นใจ ขออนุญาตเข้าบ้านลูกค้า อีกทั้งจะต้องสวมถุงมือตลอดเวลาขณะปฏิบัติงานติดตั้ง หรือซ่อมอุปกรณ์

true

  • ในการปฏิบัติงานทุกครั้ง ช่างทรูทุกคน จะต้องเว้นระยะห่างจากลูกค้าไม่ต่ำกว่า 1.5 2 เมตร ตามมาตฐาน social distancing เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้รับบริการ

true

  • ช่างทรูทุกคนต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้งก่อนจะติดตั้ง และเมื่อติดตั้งเสร็จก็จะต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ติดตั้งแล้วด้วยแอลกอฮอลล์อีกครั้ง ก่อนปิดงาน และออกจากบ้านลูกค้า

true

  • ในกรณีที่ลูกค้าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง หรือ Self Quarantine ที่บ้าน ช่างทรูจะจัดหาอุปกรณ์ให้แก่ลูกค้า พร้อมคอยให้คำแนะนำทางโทรศัพท์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถดำเนินการได้เอง และหากลูกค้าไม่สามารถดำเนินการเองได้ ช่างทรูจะเตรียมความพร้อมเพิ่มเติม โดยจะสวมชุด อุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล (PPE) ก่อนเข้าทำการซ่อมให้ลูกค้าที่บ้าน

true

โดยมาตรการดังกล่าว ถือเป็นอีกหนึ่งความใส่ใจที่ ทรู ได้ดำเนินการเพิ่มเติมจากที่เข้มงวดเรื่องความสะอาด ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น การตรวจสอบอุณหภูมิช่างก่อนเดินทางไปบ้านลูกค้า สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดอุปกรณ์อย่างสม่ำเสมอ จัดเตรียมทีมช่างพร้อมเข้าติดตั้ง และแก้ไขปัญหาลูกค้าอย่างทันท่วงที

ตลอดจนมีทีมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการโทรคมนาคมอย่างต่อเนื่อง ผ่านการดูแลอย่างใกล้ชิด และใส่ใจตลอดช่วงสถานการณ์วิกฤตในครั้งนี้

true

กลุ่มทรู ขอให้คนไทยทุกคนก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ จะกลับคืนสู่สภาวะปกติในเร็ววัน

true

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.