ลาซาด้า (Lazada) ยกระดับการช้อปไปอีกขั้น จับมือแบรนด์ดังเชื่อม O2O รับแคมเปญ “9.9 ลดอลัง ปังทุกแบรนด์” มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้ผู้บริโภค…
highlight
- ลาซาด้านำเสนอประสบการณ์การช้
อปปิงแบบ O2O รับแคมเปญ ‘ลาซาด้า 9.9 ลดอลัง ปังทุกแบรนด์‘ เชื่อมโยงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ ซกับหน้าร้านพันธมิตรแบรนด์ดัง - ชูการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้
เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการปรับตั วในช่วงการระบาดของโควิด-19 โดยผนึกความร่วมมือกับร้านค้ าออฟไลน์ เสริมจุดแข็งเพื่อตอบสนองความต้ องการของผู้บริโภคให้รอบด้านยิ่ งขึ้น - มอบประสบการณ์การช้อปปิงที่
แตกต่างผ่านเทคโนโลยีและฟังก์ชั น รวมถึงโซลูชันการตลาดอันล้ำสมัย พร้อมเชื่อมโยงแบรนด์ให้เข้าถึ งกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด
Lazada จับมือแบรนด์ดังเชื่อม O2O รับแคมเปญ “9.9 ลดอลัง ปังทุกแบรนด์“
ลาซาด้า นำเสนอประสบการณ์การช้อปปิงแบบ O2O รับเมกะแคมเปญ “ลาซาด้า 9.9 ลดอลัง ปังทุกแบรนด์” เดินหน้าสร้างประสบการณ์การช้อปปิงที่แตกต่าง ต่อยอดจำนวนผู้ใช้งาน นวัตกรรม และเทคโนโลยีเหนือชั้นของแพลตฟอร์ม เพื่อเชื่อมโยงผู้บริโภคกับแบรนด์อย่างไร้รอยต่อผ่านช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์
แม้ในปัจจุบัน ผู้บริโภคเริ่มกลับไปใช้ชีวิตเช่นเดียวกับช่วงก่อนเกิดโรคระบาด ผู้บริโภค 8 ใน 10 คนยังคงช้อปปิงออนไลน์ จากยอดการเติบโตของผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างเหนือความคาดหมาย LazMall ยังคงมุ่งยกระดับการสร้างการมีส่วนร่วม และรักษาฐานลูกค้า ด้วยการมอบประสบการณ์การช้อปปิงที่เหนือกว่าการเน้นเรื่องราคา และโปรโมชัน
โดยได้ต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี และโซลูชันการตลาดของลาซาด้าเพื่อเสริมให้แบรนด์พันธมิตรต่าง ๆ มีพื้นที่ และช่องทางในการเชื่อมโยงกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า นักช้อปชาวไทยชอบการลองสินค้าตามเทรนด์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าแฟชั่น และความงาม ลาซาด้าจึงทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมให้แบรนด์ และร้านค้าบนแพลตฟอร์มของเราเข้าถึงและสร้างสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้ในระยะยาว
ผ่านตัวเลือกที่หลากหลาย และการส่งมอบคุณค่าที่เหนือกว่าให้ผู้ซื้อ เป็นโอกาสให้แบรนด์ และร้านค้าสร้างยอดขายบนแพลตฟอร์มของเราได้มากขึ้น
ระหว่างแคมเปญ 9.9 ในครั้งนี้ ลาซาด้ายังผสานช่องทางการช้อปปิงแบบออฟไลน์สู่ออนไลน์ (O2O) โดยจับมือกับแบรนด์ดัง อาทิ EVEANDBOY, JBL, NADZ, Sabina, Starbucks, Verasu, vivo และอีกมากมาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Store Takeover“ เพื่อเชื่อมโยงลูกค้าและแบรนด์ต่าง ๆ ให้ได้รับประสบการณ์การช้อปปิง
ที่แปลกใหม่ไร้รอยต่อ ครอบคลุมทั้งช่องทางออนไลน์ และการช้อปหน้าร้าน นอกจากจะผสานความสุขจากการช้อปปิงสินค้าในร้าน และความสะดวกสบายจากการซื้อสินค้าออนไลน์มาไว้ด้วยกัน แนวคิด Store Takeover ดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สัมผัสสินค้าจริงในร้านค้าที่ร่วมรายการ
และรับคูปองส่วนลดหรือข้อเสนอสุดพิเศษ สำหรับการซื้อครั้งต่อไปที่แฟล็กชิปสโตร์ของแบรนด์เหล่านั้นบน LazMall อีกด้วย
นอกจากนี้ LazMall ยังยกระดับประสบการณ์การช้อปปิงที่เหนือกว่า ด้วยสองโปรแกรมใหม่ ได้แก่ “Try & Buy“ ที่ให้นักช้อปสามารถรับผลิตภัณฑ์ในขนาดทดลองได้ฟรี หรือในราคาสุดประหยัด เพื่อทดลองใช้ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า โปรแกรมนี้ยังช่วยลดข้อจำกัดสำหรับนักช้อปที่ต้องการลองผลิตภัณฑ์ใหม่
รวมถึงสร้างโอกาสให้แบรนด์และร้านค้าเข้าถึงผู้ซื้อรายใหม่ได้เพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้ ยังมี “Brands Membership Program“ ที่เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ลาซาด้าสามารถสมัครเป็นสมาชิกของแบรนด์โปรดบน LazMall พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมายสำหรับสมาชิกโดยเฉพาะ
รวมถึงอัพเดตเกี่ยวกับดีล และข้อเสนอสุดพิเศษก่อนใคร ก่อนหน้านี้ ลาซาด้าได้มอบประสบการณ์การช้อปสินค้าแบบ O2O ที่สมจริง โดยได้เปิดตัวฟีเจอร์ Virtual Try–On เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้สินค้าความงามแบบเสมือนจริง ผ่านภาพหรือวิดีโอแบบเรียลไทม์
ด้วยเทคโนโลยี AI และ AR โดยฟีเจอร์สุดล้ำนี้ทำให้แบรนด์พันธมิตรในหมวดความงามบน LazMall ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
สำหรับแคมเเปญ 9.9 ในปีนี้ ลาซาด้าเตรียมยกขบวนดีลเด็ดโดนใจ พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 90% จากแบรนด์ดังบน LazMall กว่า 9,000 แบรนด์ พร้อมบริการจัดส่งฟรี ไม่มีขั้นต่ำ ระหว่างวันที่ 9–11 กันยายน 2565 นอกจากจะได้นางเอกสาวชื่อดัง เบลล่า ราณี แคมเปน มาร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์
ของแคมเปญ “ลาซาด้า 9.9 ลดอลัง ปังทุกแบรนด์“ แล้ว ลาซาด้ายังมอบอรรถรสความบันเทิงอีกต่อเอาใจแฟน ๆ กับสามตอนใหม่สุดพิเศษในซีรีส์ LazLive+ ซึ่งเป็นคอนเทนต์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่ตั้งใจคัดสรรมาเป็นพิเศษ โดยมีคู่นักแสดงดาวรุ่งสุดฮอต
อย่าง พีพี–บิวกิ้น และ ไบร์ท–วิน มาให้นักช้อปได้ค้นพบไอเดียใหม่ ๆ และสร้างแรงบันดาลใจภายใต้คอนเซ็ปต์ “ช้อปสิ่งที่ชอบ เพิ่มสิ่งที่ใช่ให้ชีวิต” อีกด้วย พบกับดีลข้อเสนอและโปรโมชันสุดพิเศษมากมายในแคมเปญลาซาด้า 9.9 อาทิ
- ส่วนลดหลายต่อ : ช่วยนักช้อปประหยัดได้มากขึ้น รับส่วนลดสูงสุดถึง 6 ต่อ
- คูปองส่วนลดสูงสุด 90%
- ลาซาด้า โบนัส มอบส่วนลด 40 บาทในทุก ๆ การใช้จ่ายมูลค่า 500 บาท โดยนักช้อปสามารถเก็บลาซาด้าโบนัส บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ได้ตั้งแต่วันที่ 5 – 11 กันยายน 2565 และสามารถใช้โบนัสได้ในวันที่ 9 – 11 กันยายนนี้
- คูปองส่วนลดจากลาซาด้า ลดสูงสุดถึง 1,999 บาท
- คูปองจัดส่งฟรีทั่วไทย
- คูปองส่วนลดจากร้านค้า มูลค่าสูงสุด 999 บาท
- ส่วนลดจากพาร์ทเนอร์ที่ร่วมรายการ มูลค่าสูงสุด 999 บาท
- Crazy Brand Mega Offers : ให้นักช้อปจุใจกับส่วนลดสูงสุด 90% จากแบรนด์แท้ใน LazMall ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตีสอง ของวันที่ 9 กันยายนนี้ เท่านั้น
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th