Lazada เปิดตัว “เครื่องมือสปอนเซอร์” ฟีเจอร์โปรโมทการขายช่วยโกยยอดให้ผู้ขาย

ลาซาด้า (Lazada) ติดอาวุธฟีเจอร์โปรโมทการขายเปิดตัว “เครื่องมือสปอนเซอร์” (Lazada Sponsored Solutions) ช่วยโกยยอดให้ผู้ขาย…

highlight

  • ลาซาด้า งัดอาวุธเด็ดเปิดตัว”‘เครื่องมือสปอนเซอร์” (Lazada Sponsored Solutions) ฟีเจอร์ที่ผู้ขายสามารถโปรโมทสินค้าให้เข้าถึงผู้ใช้งานหลายล้านคนบนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้ ผ่านการใช้เครื่องมือทำการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) และการปรับแต่งช่องทางการขายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด (Media Optimisation)

Lazada Sponsored Solutions ฟีเจอร์ผู้ช่วยโปรโมทสินค้า

ภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อหลากหลายธุรกิจทั่วประเทศ โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ลาซาด้าพบว่ามีตัวเลขแบรนด์และผู้ขายรายใหม่บนแพลตฟอร์ม โตขึ้นมากกว่า 2 เท่า

เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนหน้า แสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ธุรกิจใหม่ๆ พยายามหาช่องทางเข้าถึงกลุ่มลูกค้าออนไลน์ในช่วงวิกฤตนี้ ลาซาด้าจึงผลักดันฟีเจอร์เครื่องมือสปอนเซอร์ ซึ่งถือเป็นอีกเครื่องมือทางการขายที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ขายสามารถขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคง

ด้วยเครื่องมือสปอนเซอร์ ผู้ขายจะสามารถสร้างแคมเปญการตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้อย่างง่ายดาย ครอบคลุม และมีประสิทธิภาพในงบประมาณที่เหมาะสม อีกทั้งยังช่วยเพิ่มยอดการเข้าชม และยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่องมือสปอนเซอร์เป็นฟีเจอร์ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดการเข้าชม และยอดขายบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ทั้งยังช่วยสร้างการรับรู้ให้สินค้าขยายไปยังผู้บริโภคในวงกว้างได้ โดยผู้ขายเดิม และผู้ขายใหม่ที่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ที่เลือกใช้งานฟีเจอร์การโปรโมทผ่านการค้นหาสินค้า ก่อนวันที่ 3 มิถุนายนนี้ จะได้รับเครดิตมูลค่า 500 บาท ฟรี!

โดย เครื่องมือสปอนเซอร์” ประกอบด้วย

Lazada

  • การโปรโมทผ่านพาร์ทเนอร์ (Sponsored Affiliate) : ช่วยให้ผู้ขายสามารถโปรโมทสินค้าผ่านเครือข่ายต่างๆ ของบริษัทพันธมิตรจำนวนมากของลาซาด้าได้ เพื่อดึงดูดจำนวนลูกค้าให้เข้ามาเลือกซื้อสินค้า และเพิ่มยอดขายบนแพลตฟอร์ม

Lazada

  • การโปรโมทผ่านการค้นหาสินค้า (Sponsored Search) : ช่วยให้ผู้ขายเข้าถึงลูกค้าได้หลายล้านคนบนแอปพลิเคชันลาซาด้า รวมถึงสามารถโปรโมทสินค้าผ่านการเลือก และปรับเปลี่ยนคำค้นหาให้เหมาะสม และเกี่ยวข้องกับสินค้าที่ต้องการโปรโมทอย่างตรงจุด

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Seller Center

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.