ลาซาด้า เผยภาพรวมธูรกิจช่วงล็อคดาวน์ ชี้ผู้ขายรายใหม่สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 75% เตรียมขยายกลยุทธ์ Shoppertainment ให้มากไปกว่าการซื้อขายสินค้า ประเดิมโปรเด็ดในแคมเปญ Lazada MID-YEAR SUPER LIVE…
Lazada เผยผู้ชายบนแฟลตฟอร์ม รายได้เพิ่มขึ้นกว่า 75% ช่วงล็อคดาวน์
ภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่
และมีจำนวนผู้ขายรายใหม่ที่
ซึ่งมี ผู้ขายรายใหม่กว่า 90,000 ราย บน ลาซาด้า ได้เข้าร่วมแพ็กเกจพิเศษ SME Package และมีกช้อปใช้เวลาบนแพลตฟอร์
เครื่องครัวขนาดเล็ก เฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงอุปกรณ์ออกกำลังกายนั้
ด้าน เอมิลี่ ลิว รองประธานอาวุโส ฝ่ายธุรกิจใหม่เชิงพาณิชย์ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า เป้าหมายของลาซาด้าคือการการขยายฐานผู้บริโภคให้
โดยผู้บริโภคสามารถใช้แพลตฟอร์
ทำให้มีจำนวนดิจิทัลเนทีฟ (Digital Native) หรือกลุ่มคนที่เกิดและโตมาในยุ
ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่างก็รู้ว่า ลาซาด้า มีแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้เข้าถึงฐานผู้บริโภค เทคโนโลยี โครงสร้างพื้นฐาน และโซลูชันของเราจะช่วยให้แบรนด์สามารถผสานโลกออฟไลน์ และออนไลน์เข้าด้วยกัน และยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับผู้บริโภคได้อย่างกลมกลืน
ไลฟ์สตรีมมิงกลายเป็นสิ่งที่ผูกติดกับกลยุทธ์ Shoppertainment ทำหน้าที่ผสมผสานการช้อปปิ้งเข้ากับความบันเทิง เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถรับชม เล่นสนุก และเพลิดเพลินได้อย่างง่ายดายที่บ้านของตัวเอง ด้วยการต่อยอดเทคโนโลยีของอาลีบาบา
ลาซาด้า คื อมาตรฐานระดับสูงในการมอบประสบการณ์ไลฟ์สตรีมมิ่งในระดับภูมิภาค ลาซาด้ายังเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มแรกที่เปิดตัวฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งที่อยู่ภายในแอปพลิเคชัน (in-app livestreaming feature) โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2561 และได้กลายเป็นผู้นำในด้านไลฟ์สตรีมมิ่งมาตั้งแต่นั้น
ลาซาด้าเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเจ้าเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีฟีเจอร์ “See–Now–Buy–Now“ ซึ่งเป็นวงจรการซื้อขายที่ครบจบภายในแอปพลิเคชันผ่านแพลตฟอร์ม LazLive ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนการซื้อขายและเพิ่มประสบการณ์ช้อปปิ้งอย่างราบรื่นไร้ข้อติดขัดให้กับผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น
โดยในช่วงล็อคดาวน์ (เดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2563) มีการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทั่วไปบน LazLive มากกว่า 1,500 คอนเทนต์ต่อสัปดาห์ และมีจำนวนไลฟ์พรีเซนเตอร์รายใหม่เพิ่มขึ้น 30% ขณะที่จำนวนไลฟ์คอนเทนต์เพิ่มขึ้น 25% โดย Engagement สูงขึ้น
และสินค้าที่ขายดีที่สุดบน LazLive สินค้าที่ขายดีที่สุด ได้แก่ สินค้าในหมวดสุขภาพและความงาม เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าทั่วไป ขณะที่จำนวนผู้เข้าชมรายวันเพิ่มขึ้น 13% จำนวนการคลิกเพิ่มขึ้น 30%
ปีนี้ ลาซาด้า MID–YEAR SUPER SALE กลับมาอีกครั้งพร้อมกิจกรรมจัดเต็มตลอด 2 วัน ให้นักช้อปได้พบกับดีลสุดคุ้มจากแบรนด์และสินค้าโปรด และสามารถซื้อแบบพรีออเดอร์ พบกับไฮไลต์มากมาย เช่น ส่วนลด 50% จากแบรนด์ชั้นนำ คูปองส่วนลด 800 บาท แฟลชเซลเริ่มต้นที่ 9 บาท และ Crazy Brand Mega offers บน LazMall ที่มาพร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 70%
- ข้อเสนอเอกซ์คลูซีฟจากแบรนด์ LazMall และพาร์ทเนอร์ชั้นนำ:
- ดีลเอกซ์คลูซีฟจากแคมเปญจัดเต็มตลอดเดือนของลอรีอัล
- สิทธิพิเศษและดีลเอกซ์คลูซีฟสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตซิตี้ ลาซาด้า
- ข้อเสนอพิเศษอื่นๆ จากพาร์ทเนอร์ของลาซาด้า เช่น บัตรเครดิตเคทีซี ธนาคารกสิกรไทย และเอไอเอส
- Crazy Brand Mega offers บน LazMall พิเศษเฉพาะ 2 ชั่วโมงแรก ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 18 มิถุนายนเท่านั้น พบกับส่วนลดสูงสุด 70% จากแบรนด์ดัง เช่น LG, 3M Official, Samsung, Rayban และ Bobbi Brown ยิ่งไปกว่านั้น นักช้อปสามารถจ่ายค่ามัดจำเพื่อจองสินค้าราคาพิเศษได้ในช่วงพรีเซลตั้งแต่วันที่ 13-17 มิถุนายน และกลับมาเช็คเอาท์อีกครั้งในช่วงวันที่ 18-19 มิถุนายน
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th