Lenovo เปิดบริการ Cloud-Based Managed IT Services หนุนธุรกิจ SMB

0
189

เลอโนโว (Lenovo) เปิดบริการใหม่ล่าสุด Cloud-Based Managed IT Services เพื่อสนับสนุนกลุ่มธุรกิจ SMB ในด้านการจัดการไอที…

Lenovo เปิดบริการ CloudBased Managed IT Services หนุนธุรกิจ SMB

เลอโนโว เปิดตัว เลอโนโว Managed Services ชุดเครื่องมือที่สร้างขึ้นตามข้อกำหนดของ Microsoft แล้วสำหรับ เลอโนโว พาร์ทเนอร์ในภาคธุรกิจต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ ธุรกิจขนาดเล็ก และกลาง (SMBs) ใช้ประโยชน์จาก Microsoft 365 ให้ได้มากที่สุด

โดย Managed Services ประกอบไปด้วย บริการด้านการจัดการผู้ให้บริการโซลูชันระบบคลาวด์ (Cloud Solution Provider (CSP) Managed Services) และ บริการด้านการจัดการอุปกรณ์ปลายทาง (Endpoint Managed Services) ซึ่งชุดเครื่องมือดังกล่าวให้บริการที่ครอบคลุมทุกด้าน

ของบริการด้านการจัดการระบบคลาวด์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจ และลดเวลาการทำงานได้พร้อมกัน ให้พนักงานทำงานร่วมกันได้อย่างปลอดภัย และราบรื่นขึ้น รวมถึงป้องกันภัยไซเบอร์ได้ดีกว่าที่เคย นอกจากนี้ชุดเครื่องมือยังมาพร้อมบริการแพลตฟอร์มสำเร็จรูปสำหรับพาร์ทเนอร์ในภาคธุรกิจต่าง ๆ

เพื่อเพิ่มศักยภาพให้พาร์ทเนอร์ทำการขายพร้อมบริการจัดการบริการของ Microsoft 365 ด้วยบริการระบบคลาวด์ของเลอโนโว รวมถึงเพิ่มมูลค่าบริการเสริมของตนได้อย่างเชี่ยวชาญ

Lenovo

เจีย ยูว รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริการ IDG ระดับโลก เลอโนโว กล่าวว่า แน่นอนว่าเมื่อบริษัทต่าง ๆ ใช้ Microsoft 365 ในการทำธุรกิจ พวกเขาก็จะได้รับประโยชน์มากมาย เช่น ในด้านประสิทธิภาพ และผลของงานที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม SMBs อาจไม่ได้มีเวลา ทรัพยากร

หรืองบประมาณที่จำเป็นมากพอสำหรับการจัดการเครื่องมือเหล่านี้ เลอโนโวจึงเปิดตัว Managed Services ขึ้น ซึ่งเป็นโซลูชันที่จะช่วยให้ SMBs ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม Microsoft 365 ของตัวเองให้ได้มากที่สุด ในราคาที่ไม่สูงเกินไป

โซลูชันด้านการจัดการ เพื่อหลากหลายความต้องการทางธุรกิจ

โซลูชันแต่ละโซลูชันภายใต้ Managed Services มีระดับการให้การสนับสนุนที่แตกต่างกัน SMBs สามารถเลือกได้ตามความต้องการ อีกทั้งยังชำระเงินได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านการเรียกเก็บเงินรายเดือน

CSP Managed Services เป็นบริการพื้นฐานใน Managed Services ที่ผ่านการออกแบบมาเพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถจัดการเครื่องมือใน Microsoft 365 ได้เร็วขึ้น ลดเวลาในการบำรุงรักษาระบบจึงช่วยประหยัดเวลาให้ฝ่ายสนับสนุนด้านไอทีมีเวลาเพิ่มมากขึ้นสำหรับงานอื่น ๆ

ที่อาจต้องใช้ทักษะและเวลาในการวางแผนเชิงกลยุทธ์ เมื่อธุรกิจใช้บริการ CSP Managed Service เลอโนโวจะทำหน้าที่ดูแลจัดการบัญชี Microsoft 365 ทั้งหมดของบริษัทเพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มใช้งาน และย้ายข้อมูลในบัญชีไปยังระบบคลาวด์

พร้อมทั้งกำหนดการตั้งค่าแอปพลิเคชันของ Microsoft Outlook และ Teams ผ่าน CSP Managed Services ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงบริการสนับสนุนในภาษาท้องถิ่นของลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

Lenovo

Endpoint Managed Services เป็นบริการใน Managed Services ที่มีความล้ำหน้ากว่า ซึ่งรวมทั้งบริการทั้งหมดของ CSP Managed Services ความปลอดภัยที่มากขึ้น และโอกาสในการเกิดการหยุดให้บริการ รวมถึงความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่น้อยลงเข้าด้วยกัน ลูกค้าที่เลือกใช้บริการนี้จะได้รับการลงทะเบียนอุปกรณ์

โดยอัตโนมัติ สำหรับบริการจัดการอุปกรณ์ปลายทางและความปลอดภัย การป้องกันภัยไซเบอร์ และบริการการจัดการทรัพย์สินของเลอโนโว อีกทั้งยังเข้าถึง Endpoint 360° Dashboard ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเลอโนโวได้ด้วย แดชบอร์ดนี้จะแสดงสถานะทั้งหมดของกลุ่มอุปกรณ์ของลูกค้า รวมถึงการอัปเดตการปฏิบัติตามนโยบายของบริษัท

การแจ้งเตือนด้านความปลอดภัย คะแนนประสิทธิภาพการทำงาน และความปลอดภัย และสถานะคำขอบริการแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ลูกค้ายังจะได้รับการเข้าถึงบริการ VIP breakfix support ขั้นสูง Premier Support และ Premium Care ตลอดจนบริการป้องกันความเสียหายจากอุบัติเหตุสำหรับคอมพิวเตอร์เลอโนโวเครื่องใหม่

Lenovo

ด้าน นิโคล ดีเซน รองประธานฝ่าย Device Partner Sales ไมโครซอฟท์ กล่าวว่า Managed Services จะช่วยให้ SMBs ใช้ประโยชน์จาก Microsoft 365 ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงให้พาร์ทเนอร์ในภาคธุรกิจต่าง ๆ พัฒนาจัดหาบริการใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง

เรารู้สึกยินดีที่ตอนนี้เลอโนโวเป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการโซลูชันระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ ซึ่งพร้อมช่วยลูกค้าให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (digital transformation)

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.