LINE Melody เสริมทัพพันธมิตรธุรกิจเพลง ตั้งเป้าขยายคลังเพลงกว่า 40,000 เพลง หวังการเพิ่มความหลากหลายของเสียงเรียกเข้า และเสียงรอสายให้มากชึ้น…

highlight

  • ไลน์ จับมือ 8 พันธมิตรธุรกิจเพลง เพิ่มความหลากหลายครบทุกแนวดนตรีเพื่อผู้ใช้งานได้สนุกกับการโทรผ่าน LINE มากยิ่งขึ้น ด้วยคลังเพลงที่จะขยายมากถึง 40,000 เพลง
  • หวังเชื่อมต่อผู้ใช้ ข้อมูลและบริการเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ (Closing the Distance) ขึ้นไปอีกระดับหลังประสบความสำเร็จด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 600,000 ครั้ง ตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคมในปี 62

LINE Melody จับมือพันธมิตรธุรกิจเสียงเพลง เพิ่มจำนวนคลังเพลงเพิ่ม 40,000 เพลง

อิสรี ดำรงพิทักษ์กุล หัวหน้าธุรกิจ ไลน์ เมโรดี้ – LINE ประเทศไทย กล่าวว่า จากความสำเร็จของบริการโทรออนไลน์ของ ไลน์ ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับที่สองรองจากการแชท ซึ่งผู้ใช้งาน LINE Call ครอบคลุมทุกกลุ่มอายุ เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าผู้ใช้งานของเรานั้นให้ความเชื่อมั่นในแอพพลิเคชั่น LINE ในทุกการเชื่อมต่อมากขึ้นเรื่อย ๆ

LINE Melody
อิสรี ดำรงพิทักษ์กุล หัวหน้าธุรกิจ ไลน์ เมโรดี้ – LINE ประเทศไทย

ซึ่งในปีที่ผ่านเราจึงเล็งเห็นโอกาสสำคัญนี้ ในการเปิดตัวบริการ ไลน์ เมโรดี้ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานด้วยบริการ เพื่อให้บริการเสียงรอสาย และเรียกเข้าสำหรับฟังก์ชั่นโทรออนไลน์ สร้างสีสัน และความสนุกสนาน สื่อความรู้สึก เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

LINE Melody

โดยนับตั้งแต่เปิดตัวบริการ ไลน์ เมโรดี้ มานั้น ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ใช้งาน ล่าสุดมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 600,000 ครั้ง โดยปีนี้ LINE ได้จับมือกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งในธุรกิจเพลงด้านต่าง ๆ ทั้ง BNK48, Chanderlia, Fanchants, Mindset, Nadao Music, RMS, RS และ Solution One เข้ามาเติมเต็มคลังเพลง

LINE Melody

ซึ่งนอกจากผู้ใช้งานจะสนุกไปกับทุกแนวเพลงแล้วนั้น ไลน์ เมโรดี้ ก็ยังเอาใจแฟนบอลให้ได้เฮด้วยกันเช่น โดยคาดว่าจะมีเพลงบน ไลน์ เมโรดี้ มากกว่า 30,000 เพลง ภายในกลางปี 2563 นี้

ชูจุดเด่นที่ความคุ้มค่า และแตกต่าง

LINE Melody

เราสร้างบริการ ไลน์ เมโรดี้ ให้เกิดความคุ้มค่า และแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อเพลงได้โดยตรงจากแอพพลิเคชั่น LINE โดยมีค่าบริการเพียงเพลงละ 60 บาท ไม่มีค่าบริการรายเดือน ผู้ใช้สามารถตั้งค่าเป็นเสียงรอสาย และเรียกเข้า และสามารถเปลี่ยนเพลงกลับไปมาได้ด้วยตัวเอง โดยที่เพลงนั้นจะยังคงถูกเก็บไว้ที่บัญชี LINE ของผู้ใช้ถาวร แม้จะเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์

โดยผู้ใช้สามารถใช้บริการ ไลน์ เมโรดี้ และจัดการตั้งค่าต่างๆได้ผ่านทางแท็บ Melodies ซึ่งอยู่ในส่วน Settings ของแอพพลิเคชันได้อย่างง่ายดาย จะเห็นได้ว่าเราพัฒนาระบบบริการเพื่อสร้างความประทับใจ และความสะดวกสบายของผู้ใช้อย่างสูงสุด

พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการบริการเสียงรอสายของเมืองไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ LINE ในการเชื่อมต่อผู้ใช้ ข้อมูลและบริการเข้าด้วยกัน (Closing the Distance)

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.