MINOR เผยโฉม แอปฯ 1112 โฉมใหม่! รวม 9 ร้านดัง และสิทธิประโยชน์เสิร์ฟถึงมือ

0
430
MINOR

MINOR เปิดตัว แอปฯ 1112 “ส่งแบบเสิร์ฟ เพิ่มความพิเศษให้ทุกมื้อ” พร้อมเปิดโปรฯ พิเศษฉลอง พร้อมอัดโปรฯ แรงผู้ใช้ใหม่ กินฟรี 100 ทันทีเมื่อซื้อครบ 300

highlight

  • เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป เดินหน้าแผนพัฒนาเดลิเวอรี่ปี 2021 โชว์จุดเด่น แอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่ผ่านแนวคิด ส่งแบบเสิร์ฟ เพิ่มความพิเศษให้ทุกมื้อ ด้วยการให้บริการที่รวดเร็ว คุณภาพอาหารเหมือนกับการได้ทานอาหารที่ร้าน รวมถึงมาตรฐานการส่งที่เหนือระดับ เพื่อประสบการณ์มื้ออาหารที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยแอปพลิเคชันดังกล่าว มีฟีเจอร์ที่ทันสมัย อาทิ การติดต่อกับพนักงานส่งผ่านการแชทหรือโทร การติดตามสถานะการส่ง ฯลฯ โดยปัจจุบันพร้อมให้บริการแล้วทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยและในเขตพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑลยังขยายเวลาการให้บริการถึงตีสองของทุกวัน นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวโปรโมชั่น ฟรีค่าบริการจัดส่งอาหารใน 8 กิโลเมตรแรกเมื่อมียอดใช้จ่ายถึง 400 บาท ลูกค้าใหม่จะได้รับส่วนลด 100 บาทเมื่อมียอดใช้จ่ายถึง 300 บาท  ตอกย้ำความพิเศษให้ลูกค้าแอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่

MINOR เผยโฉม แอปฯ 1112 โฉมใหม่! รวม 9 ร้านดัง และสิทธิประโยชน์เสิร์ฟถึงมือ

ประพัฒน์ เสียงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไมเนอร์ ฟู้ด ได้เปิดตัวแนวคิดใหม่ของ แอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่ ด้วยแนวคิด ส่งแบบเสิร์ฟ เพิ่มความพิเศษให้ทุกมื้อ เพื่อตอกย้ำความพิเศษของแอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการบริการที่รวดเร็วและมีคุณภาพทำให้ลูกค้าได้รับความรู้สึกเดียวกันกับการได้ทานอาหารที่ร้าน และจุดเด่นเรื่องความหลากหลายของทางเลือกจากร้านอาหารในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ด ที่ตอบโจทย์ทุกมื้อ ทุกโอกาส และ ทุกเวลาของลูกค้า พร้อมด้วยอีกหนึ่งความพิเศษ คือ ราคาที่คุ้มค่า

MINOR
ประพัฒน์ เสียงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ยังมุ่งหมายในการสร้างภาพจำของบริการ 1112 ที่มีหลากหลายแบรนด์ร้านอาหารในเครือ รวมถึง 9 ร้าน ได้แก่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี บอนชอน เบอร์เกอร์ คิง สเวนเซ่นส์ ซิซซ์เล่อร์ แดรี่ควีน เดอะ คอฟฟี่ คลับ อีกทั้งร่วมมือกับเครือร้านอาหารต่าง ๆ ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ อย่าง เอส แอนด์ พี และ เบรดทอร์ค

เพื่อเพิ่มความหลากหลายของประเภทอาหารให้แก่ลูกค้าแอปฯ 1112 เดลิเวอรี่ พร้อมด้วยมาตรฐานของพนักงานส่งที่ได้รับการฝึกอบรมอย่างเข้มงวด พร้อมสุขอนามัยของอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งภายในร้าน และอุปกรณ์ของพนักงานส่ง จากประสบการณ์การให้บริการเดลิเวอรี่กว่า 30 ปี

MINOR

“ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาธุรกิจ Feed Delivery มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมากลับมีการอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด แม้ว่าส่วนหนึ่งมาจากสถานการณ์ โควิด-19 แต่ทิศทางของพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคเองก็ปรับเปลี่ยนไปสู่การใช้บริการจากการสั่งผ่านแอปฯ มากขึ้นเชน่กัน

โดยเราพบว่าปัจจุบันพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคกว่า 86% นิยมใช้ แอปฯ ในการสั่งอาหาร และใช้บริการผ่าน เว็บไซค์ และ CallCenter รวมกันเพียง 14% เท่านั้น จากแนวโน้มดังกล่าว เราจึงคิดที่จะรวมเอาร้านอาหารในเครือของ ไมเนอร์ ฟู้ด ทั้งหมด เข้ามาไว้ใน แอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่ ใหม่่นี้ เพื่ออำนวความสะดวกให้แก่

ลูกค้าในกรสั่งสินค้าจาก ไมเนอร์ ฟู้ด โดยเราได้พัฒนา และออกแบบให้ตัวแอปฯ มี UX/UI ที่ง่ายต้องการใช้งาน โดยได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น RealTime Tracking ที่จะช่วยติดตามสถานะของอาหารแบบตามเวลาจริงตั้งแต่เริ่มสั่ง เวลาปรุงอาหาร ไปจนถึงเส้นทางในการส่งของไรเดอร์  

MINOR

ฟังก์ชั่น PREORDER ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งอาหาร ล่วงหน้า ได้ตั้งแต่ 30 นาที ไปจนถึงนานที่สุด 7 วัน, Instant Order ฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ร้านอาหารในเครือสามารถปรุงอาหารได้ทันที่เมื่อสิ้นสุดการสั่ง เพื่อให้ไรเดอร์ มารับอาหารที่สดใหม่ พร้อมเสิร์ฟอุ่นให้ถึงมือผู้สั่ง 

รวมทั้งการนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ เช่น จัดฟรีค่าบริการจัดส่งอาหารใน 8 กิโลเมตร เมื่อมียอดใช้จ่ายถึง 400 บาท เพื่อทำให้ ประสบการณ์การใช้งาน (Customer Experience) บน แอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่ ดีที่สุด 

เนื่องจากปัจจัยการเลือกใช้แพลตฟอร์ม Food Delivery ของผู้บริโภคในกรุงเทพฯ กับผู้บริโภคในต่างจังหวัด อยู่ที่ ความเร็ว และ โปรโมชั่น เราจึงได้วางกลยุทธ์ที่รองรับปริมาณการใช้งานหลังจากนี้ด้วยการปรับเปลี่ยนจำนวนไรเดอร์ของเราที่ปัจจุบันมี 3,000 คน (ไม่รวม The Pizza Company)

MINOR

โดยใช้วิธีการบริหารจัดการตามการปริมาณออเดอร์ที่เข้ามา หากเป็นช่วงโปรโมชั่น เช่น ช่วงจัดโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 หากมีปริมาณออเดอร์เข้ามามาก ก็จะเพิ่มจำนวน ไรเดอร์ มากขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติ เป็น 6,000-7,000 คน 

อย่างไรก็ดีแม้ว่าปัจจุบันสัดส่วนการสั่งอาหาร จะไปอยู่บนแอปฯ แต่เรายังให้ความสำคัญกับช่องทาง เว็บไซค์ และ Call-Centerอยู่ เพราะยังมีผู้ใช้ที่ไม่ถนัดการใช้งานบนแอปฯ อยู่อีกมาก โดยลูกค้าที่มาใช้ แอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่ จะได้พบกับสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้จากช่องทางอื่น ๆ” ประพัฒน์ กล่าว

MINOR

ตั้งเป้าโด 10% ภายในปี 2021 พร้อมเตรียมพิจารณาเพิ่มแบรนด์ร้านใน 1112

ประพัฒน์ เสียงจันทร์ กล่าวเสริมว่า จากการทิศทางที่เราวางไว้ทำให้คาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 10% และในอนาคตมีแผนจะเพิ่มร้านอาหารในเครืออีก 2-3 แบรนด์ รวมถึงร้านอาหารนอกเครือ โดยได้เริ่มพูดคุยกับร้านอาหารข้างนอกเครือบ้างแล้ว

แต่ยังไม่ได้มีข้อสรุปชัดเจน เพราะเราต้องการที่จะมั่นใจในเรื่องของ ความสะอาด และ คุณภาพ เพราะโจทย์สำคัญของ แอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่ คือการดึงผู้บริโภคให้มาใช้บริการต่อเนื่อง 

MINOR
ปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจเดลิเวอรี่ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ด้าน ปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจเดลิเวอรี่ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่ ได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าประทับใจ อาทิ อินเตอร์เฟสภาพลักษณ์ใหม่ของ แอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่ ที่มีความทันสมัยง่ายต่อการใช้งาน

ฟีเจอร์การติดต่อกับพนักงานส่งผ่านการแชทหรือโทร ฟีเจอร์การติดตามสถานะการส่งของออเดอร์แบบเรียลไทม์ บริการติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ที่คอยให้บริการตลอดเวลาปฏิบัติการ ลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินด้วยเงินสด หรือ บัตรเครดิต บัตรเดบิต

ก็ได้โดยปัจจุบัน แอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่ พร้อมให้บริการแล้วทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย และยังเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่เหล่าลูกค้าโดยขยายเวลาการให้บริการตั้งแต่ 07.00-02.00 น. ของทุกวัน ในเขตพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล

MINOR

“นอกจากนี้สำหรับลูกค้าที่ใช้งาน แอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่ ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้เท่านั้น ยังได้รับโปรโมชั่นฟรีค่าบริการจัดส่งอาหารใน 8 กิโลเมตรแรกเมื่อมียอดใช้จ่ายถึง 400 บาท ลูกค้าใหม่จะได้รับส่วนลด 100 บาทเมื่อมียอดใช้จ่ายถึง 300 บาทต่อออร์เดอร์

รวมถึงยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษจากบรรดาร้านอาหารในเครือให้ลูกค้าได้เลือกอิ่มคุ้มตลอดทุกเดือน ยิ่งไปกว่านั้น ในระยะยาว ไมเนอร์ ฟู้ด คาดว่าจะเปิดลอยัลตี้โปรแกรมสะสมแต้ม เพื่อนำไปแลกรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากสินค้า และบริการ จาก เครือ ไมเนอร์ ในอนาคต

MINOR

อย่างไรก็ดี จากการพิจารณาเราได้ยกเลิกให้การสั่งแบบ หลายแบรนด์ ใน 1 ออเดอร์ เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่นิยม มีเพียง 3% ของยอดสั่งซื้อเท่านั้น และยังทำให้การส่งอาหารที่ เร็ว ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเราช้าลงกว่าที่ควรจะเป็นอีกด้วย

นอกจากนี้ และในอนาคตเราเตรียมที่จะรองรับในการชำระเงินแบบดิจิทัล (e-Wallet) โดยกำลังศึกษาการพัฒนาแฟลตฟอร์ม e-Wallet ของเราขึ้นมาเอง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ นอกจากช่องทางชำระเดิมที่ที่มีอยู่อย่าง เงินสด, บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต”  ปัทม์ กล่าว 

MINOR

แอปพลิเคชัน 1112 เดลิเวอรี่ เปิดให้ดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย โดยสามารถสั่งอาหารจาก 9 แบรนด์ได้แก่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี (The Pizza Company), บอนชอน (Bonchon), เบอร์เกอร์ คิง (Burger King), สเวนเซ่นส์ (Swensen’s), ซิซซ์เลอร์ (Sizzler), แดรี่ ควีน (Dairy Queen), เดอะ คอฟฟี่ คลับ (The Coffee Club) และเครือร้านอาหารต่าง ๆ อย่าง เอส แอนด์ พี (S&P), เบรดทอล์ค (Bread Talk)

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.