realme ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เพียง 2 ปี โต 65%

เรียลมี (realme) ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี มีการเติบโตขึ้นกว่า 65% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว…

realme ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เพียง 2 ปี โต 65%

เรียลมี ประกาศให้เป็นแบรนด์หลักที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกในปี 2020 จากรายงานโดยบริษัทฯ วิจัย Counterpoint เกี่ยวกับการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสที่ 4 เผยว่า เรียลมี เติบโตขึ้น 65% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนกว่า 42 ล้านเครื่องในปี 2020

เรียลมี ยังคงเป็นที่จับตามองในตลาดอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน โดยใช้วิธีการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทั้งในด้านผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอย่างก้าวกระโดด ในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจผู้นำอุตสาหกรรมรายใหญ่เกือบทั้งหมดประสบปัญหาความท้าทาย และการเติบโตที่ชะลอตัวลง

แต่ เรียลมี เป็นหนึ่งในเพียง 2 แบรนด์สมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่มีการเติบโตตลอดทั้งปี 2020 จากบริษัทน้องใหม่ที่เริ่มต้นวางจำหน่ายในตลาดเพียง 35 ตลาด มีการเติบโตขึ้น 100% สู่ 61 ตลาดภายในปี 2020 ล่าสุด เรียลมี ได้ขยายฐานผู้ใช้งานขึ้น 100% จาก 25 ล้านคน เป็นมากกว่า 50 ล้านคน การประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วของ เรียลมี เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดบริษัทที่กำหนด

Sky Li ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอ ของ เรียลมี กล่าวว่า ความสามารถในการตอบสนองต่อตลาดที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างยืดหยุ่น พนักงาน และทีมงานของ เรียลมี ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่เช่นเดียวกับผู้บริโภคเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์

ความสำเร็จดังกล่าวพิสูจน์ผ่านตัวเลขการเติบโตของยอดขาย และความประทับใจต่อผลิตภัณฑ์ เรียลมี ซึ่งผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของ เรียลมี เกิดจากความเข้าใจและไว้วางใจของผู้บริโภค

“เรียลมี ได้ใช้หลักปรัญญา นั่นคือ การกล้าที่จะก้าวกระโดดไปสู่ผู้นำของนวัตกรรม ดีไซน์ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่สามารถสัมผัสประสบการณ์ได้ด้วยตนเอง” Sky Li กล่าว 

กลุ่มผู้เชี่ยวชาญ และเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั่วโลกเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ เรียลมี เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และกลายเป็นแบรนด์หลักระดับโลกอย่างแท้จริงโดยมียอดขายกว่า 50 ล้านเครื่อง ในระยะเวลาเพียง 9 ไตรมาส นับตั้งแต่ก่อตั้ง ครองตำแหน่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

นอกจากนี้ เรียลมี ยังได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ รับฟังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้บริโภค และทำการตลาดเพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่อย่างตรงจุด พนักงาน และผู้ใช้งาน เรียลมี มักแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับเทรนด์เทคโนโลยีล่าสุด  และเน้นการขายออนไลน์ผ่านช่องทาง ecommerce เนื่องจากมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ในสถานการณ์ในปัจจุบัน รวมทั้งส่งเสริมให้พนักงานสร้างคอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน เรียลมี

สิ่งนี้สร้างความน่าเชื่อถือ และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งสร้างมูลค่าของแบรนด์ผ่านการรับรู้โดยตรงจากผู้บริโภค

realme

Sky Li กล่าวเพิ่มเติมว่า สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ เรียลมี เห็นความต้องที่ชัดเจนของผู้บริโภค เมื่อประเทศต่างๆ เริ่มจำกัดการเดินทาง เราจึงอัพเกรดบริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการขยายการรับประกัน การสนับสนุนช่องทางออนไลน์ และการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วลดระยะเวลา เพื่อรักษาคุณภาพการบริการให้กับผู้ใช้ของเรา

เรียลมี สร้างการเติบโตที่โดดเด่นเช่นนี้ เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากผู้บริโภคในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี 5G โดย เรียลมี เป็นผู้นำในตลาดอย่างต่อเนื่อง และเดินหน้าเปิดตัวอุปกรณ์ที่รองรับ 5G ในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพแบบก้าวกระโดดในราคาที่คุ้มค่า

เช่น การเปิดตัวสมาร์ทโฟน เรียลมี 7 5G ทั่วโลกที่มีราคาต่ำกว่า 300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 10,000 บาท รวมทั้งเว็บไซต์ GSM Arena สื่อด้านแกดเจ็ตที่มีชื่อเสียงได้จัดอันดับให้ เรียลมี เป็นอันดับ 1 ของแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับกลางประจำปี 2020

ถึงแม้ เรียลมี จะเป็นบริษัทน้องใหม่แต่กล้าที่จะตั้งเป้าเติบโตสูงยิ่งขึ้นในปี 2021 ก้าวกระโดดกว่าความสำเร็จของปี 2020 ผ่านผลิตภัณฑ์ 5G และ AIoT

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.