IBM x Mercedes พัฒนาบริการช่วยติดตามรถหาย Stolen Vehicle Help

IBM

ไอบีเอ็ม (IBM) x เมอร์เซเดส (Mercedes) พัฒนาบริการช่วยติดตามรถหาย Stolen Vehicle Help สำหรับแอพ Mercedes me…

IBM x Mercedes พัฒนาบริการช่วยติดตามรถหาย Stolen Vehicle Help

ไอบีเอ็ม และเมอร์เซเดส ประกาศความสำเร็จของบริการ Urban Guard-Stolen Vehicle Help ที่พึ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้บนแอพ Mercedes me ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยค้นหาและนำยานพาหนะที่ถูกขโมยกลับคืน โซลูชันดังกล่าวสร้างขึ้นจากความร่วมมือก่อนหน้านี้ระหว่างไอบีเอ็มและเดมเลอร์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเมอร์เซเดส เพื่อพัฒนาบริการด้าน Connected Car อย่าง ready to
ข้อมูลของสำนักงานประกันภัยอาชญากรรมแห่งชาติ​ (NICB) ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานสมาชิกอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ ระบุว่ามีการขโมยรถยนต์เพิ่มขึ้น 9.2ในปี 2563 บริการรถยนต์ดิจิทัล และ Connected Car สามารถช่วยจัดการความเสี่ยงนี้ และเพิ่มโอกาสให้หน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายสามารถนำยานพาหนะที่สูญหายหรือถูกขโมยไปกลับมาได้

บริการ Urban GuardStolen Vehicle Help ที่อยู่บนแอพ Mercedes me นี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าและหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายสามารถติดตาม และนำยานพาหนะที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้ ความรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อมีเหตุโจรกรรมเกิดขึ้น

โดยบริการ Stolen Vehicle Help จะรวบรวมข้อมูลยานพาหนะและข้อมูลลูกค้าที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยให้หน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายสามารถระบุ และนำยานพาหนะกลับคืนมาได้ โดยหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายจะได้รับข้อมูลเหล่านี้ พร้อมกับข้อมูลตำแหน่งของยานพาหนะจากพันธมิตรผู้ให้บริการ ผู้ได้รับอนุญาตให้ติดต่อสื่อสารกับสถานีตำรวจทั่วโลกได้

IBM Global Business Services และเมอร์เซเดส ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อวิเคราะห์ และกำหนดกระบวนการแบบ Endtoend ตั้งแต่สถานการณ์ที่ลูกค้าต้องประสบในกรณีที่มีการขโมยเกิดขึ้น ไปจนถึงกระบวนการแชร์ข้อมูลแบบไลฟ์อย่างปลอดภัย และการประมวลผลในส่วนแบ็คเอนด์

IBM Global Business Services ทำหน้าที่พัฒนาระบบแบ็คเอนด์ด้วยเทคโนโลยีโอเพนซอร์สบนพื้นฐานของคลาวด์ อย่างเช่น Red Hat build ของ Quarkus เพื่อให้การทำงานเป็นไปภายใต้ความเร็วสูง โดยในฐานะพันธมิตรที่ดูแลการติดตั้งระบบ IBM Global Business Services ยังดูแลการสื่อสารแลกเปลี่ยนด้านเทคนิคระหว่างฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และระบบต่าง ๆ ที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น API ของข้อมูลลูกค้า หรือเครื่องมือสำหรับคอลเซ็นเตอร์

IBM

“ผู้บริโภคคาดหวัง และให้คุณค่าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แก่บริการดิจิทัล และการที่รถยนต์สามารถสื่อสารเชื่อมต่อกับสิ่งต่าง ๆ ได้ ไม่น้อยไปกว่าความสำคัญที่ให้กับประสิทธิภาพของรถยนต์ ซึ่งหมายความว่าประสบการณ์ด้าน Connected Car นั้น สำคัญพอ ๆ กับเรื่องของแรงม้าหรือเสถียรภาพการบังคับรถเลยทีเดียว”

เยอร์เกน เบราน์ รองประธาน และผู้นำกลุ่มอุตสากรรมและยานยนต์ กลุ่มประเทศ DACH กล่าวว่า การพัฒนาบริการ Connected Car เพื่อช่วยปกป้องรถที่เจ้าของลงทุน ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เมอร์เซเดสจะทำได้ เพื่อเพิ่มสัมพันธภาพอันดีกับลูกค้า และเพื่อสร้างจุดต่าง
บริการ Urban GuardStolen Vehicle Help เริ่มให้บริการแก่ลูกค้าในยุโรปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 และหลังจากที่ได้เห็นประสิทธิภาพในการช่วยนำรถที่ศูนย์หายกลับคืน วันนี้จึงได้เริ่มเปิดบริการแก่ลูกค้าในบางประเทศในอเมริกาเหนือ และเอเชียแปซิฟิคแล้ว
ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.