TikTok for Business เปิดตัวโซลูชั่นช่วย SMB ไทยเชื่อมต่อ และเติบโตไปกับชุมชนผู้ใช้

TikTok for Business เปิดตัวโซลูชั่นการโฆษณาแบบบริการตนเอง (Self-Serve) ช่วย SMB ไทยเชื่อมต่อ และเติบโตไปกับชุมชนผู้ใช้ ติ๊กต็อก…

highlight

  • แพลตฟอร์มโฆษณา “Self-Serve” รูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ทุกธุรกิจจัดการโฆษณาได้ด้วยตนเอง ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาดเพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่
  • โปรแกรมเครดิตโฆษณา “Back-to-Business” ที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนชุมชนธุรกิจขนาดย่อมสู่การเติบโตในอนาคต

TikTok for Business เปิดตัวโซลูชั่นช่วย SMB ไทย เติบโตไปกับชุมชนผู้ใช้ ติ๊กต็อก

ติ๊กต็อก เปิดตัว โซลูชั่นโฆษณารูปแบบใหม่เพื่อส่งเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กในประเทศไทย ตอกย้ำพลังและประสิทธิภาพของ ติ๊กต็อก ฟอร์ บิสสสิเนส (TikTok for Business) แพลตฟอร์มการตลาดสุดล้ำระดับโลกสู่เป้าหมายในการสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์

โดยในครั้งนี้ ติ๊กต็อก ได้เปิดตัวโซลูชั่นการโฆษณาแบบบริการตนเอง (Self-Serve) เพื่อให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงความคิดสร้างสรรค์ของชุมชนผู้ใช้ ติ๊กต็อก รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาดด้วยแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย

นอกจากนี้ในช่วงเวลาที่ธุรกิจขนาดย่อมได้รับผลกระทบอย่างกว้างขวางทั่วโลก ติ๊กต็อก ได้เปิดตัวโปรแกรมเครดิตโฆษณา BacktoBusiness รวมถึงวงเงินเครดิตโฆษณามูลค่ากว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดย่อมทั่วโลกให้สามารถกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง

วันนี้นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของ ติ๊กต็อก ฟอร์ บิสสสิเนส ที่จะทำให้ธุรกิจทั่วโลกสามารถเข้าถึง การโฆษณาบน ติ๊กต็อก ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มโฆษณาแบบบริการตนเอง (Self-Serve) เครื่องมือสำคัญในการจัดการโฆษณาได้ด้วยตนเองในแบบที่ต้องการที่ออกแบบมา

TikTok

เพื่อสนับสนุนการใช้งานของผู้ทำโฆษณาในแต่ละขั้นตอนของกระบวนการสร้างแคมเปญ นอกจากนี้ในฐานะแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ติ๊กต็อก มุ่งมั่นที่จะมอบนวัตกรรมทางการตลาดเพื่อตอบโจทย์การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบนแพลตฟอร์ม ติ๊กต็อก

มากไปกว่านั้น ติ๊กต็อก ยังถือเป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยความสามารถในการสร้างการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นและในการเปิดตัวโซลูชั่นโฆษณาใหม่สำหรับธุรกิจ SMBs นี้ จะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่อกับชุมชนขนาดใหญ่ของผู้ใช้ ติ๊กต็อก ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“คอนเทนต์วิดีโอสั้นบน ติ๊กต็อก จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าร่วม และมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มที่มีความโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ และความสุขให้กับผู้คน”

อนพันย์ สุวรรณสุทธิ Client Partnership Lead กล่าวว่า การเดินหน้าพัฒนาและยกระดับความสามารถของโซลูชั่นการตลาดของ ติ๊กต็อก มีเป้าหมายสำคัญเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตที่มีเป้าหมายเพื่อการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจของพันธมิตร

ซึ่งเรารู้สึกดีใจ และตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนชุมชนของเราต่อไปด้วยการมอบเครื่องมือทางการตลาด และทรัพยากรต่าง ๆ ให้กับเจ้าของธุรกิจ SME เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในช่วงเวลาที่ท้าท้ายนี้

ติ๊กต็อก SelfServe Advertising Tools (เครื่องมือการโฆษณาบน ติ๊กต็อกแบบ Self-Serve)

TikTok

ติ๊กต็อก for Business Ads Manager ช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการบนแพลตฟอร์ม ติ๊กต็อก ผ่านอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย พร้อมด้วยเครื่องมือและฟีเจอร์ต่าง ๆ

ที่มีประสิทธิภาพออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อให้การเริ่มต้นใช้งานแพลตฟอร์มง่ายขึ้นกว่าที่ผ่านมาด้วยจุดเด่นที่ประกอบไปด้วย 

  • Creative Tool (เครื่องมือในการสร้างสรรค์) : ติ๊กต็อก มีเครื่องมือในการสร้างสรรค์ที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถบอกเล่าเรื่องราวและข้อมูลต่างๆ ได้ เช่น AdStudio เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์ได้อย่างน่าเชื่อถือที่สุด
  • Flexible budgets (งบประมาณที่ยืดหยุ่น) : Ad Manager ได้รับการออกแบบมา เพื่อการติดตั้งที่รวดเร็วและใช้งานง่ายและด้วยงบประมาณที่สามารถยืดหยุ่นได้ จะช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนการใช้จ่ายได้ตลอดเวลา
  • Performance tracking (การติดตามผลอย่างมีประสิทธิภาพ) :การกำหนดกลุ่มเป้าหมายจะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เป้าหมายใหม่ที่มีส่วนร่วมได้อย่างเหมาะสม 
  • Business account (บัญชีธุรกิจ) : ติ๊กต็อก แนะนำบัญชีธุรกิจที่จะให้เครื่องมือเพิ่มเติม สำหรับการปรับแต่งตามความต้องการของธุรกิจต่างๆ เพื่อวิเคราะห์ถึงประสิทธิภาพ และการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย 

TikTok

ด้าน เธนไชย เอี่ยมธงทอง กรรมการผู้จัดการ Cardinal Film ผู้ให้บริการฟิล์มเซรามิค ฟิล์มคาร์ดินอล ฟิล์มรถยนต์เกรดพรีเมี่ยม กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราได้ทดลองทำโฆษณาออนไลน์ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่ง ติ๊กต็อก เป็น 1 ในแพลตฟอร์มที่เราไม่อาจมองข้ามได้

เนื่องจากประสิทธิภาพในการสร้างการมีส่วนร่วมที่มีความโดดเด่น ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ได้มีการเริ่มต้นใช้งานบนแพลตฟอร์ม ติ๊กต็อก

นอกจากนี้ ติ๊กต็อก ยังช่วยตอบโจทย์ธุรกิจ SMB ที่อาจจะไม่ได้มีทีมงานมากมาย แต่ก็ยังสามารถนำเสนอและเผยแพร่ความคิดสร้างสรรค์ออกไปได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ด้วยการใช้เครื่องมือการสร้างสรรค์ที่มีบนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้กระบวนการโปรดักชั่นคอนเทนต์ และการเเผยแพร่ทำได้อย่างง่ายดาย

ติ๊กต็อก BacktoBusiness Program (โปรแกรม Back-to-Business)

TikTok

ในขณะที่สถานการณ์การป้องกันเรื่องสุขภาพของผู้คนในช่วงนี้ส่งผลให้ธุรกิจขนาดเล็กต้องเผชิญกับความเสี่ยงในฐานะผู้ประกอบการเศรษฐกิจท้องถิ่นที่ต่างได้รับผลกระทบ ส่งผลให้ SME ทั่วโลกต่างต้องเผชิญกับวิกฤติการณ์ ด้วยเหตุนี้

ติ๊กต็อก จึงมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจ SME ด้วยการมอบเครดิตโฆษณา 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ ได้กลับมาเข้มแข็งและเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง 

อนพันย์ สุวรรณสุทธิ Client Partnership Lead กล่าวว่า ธุรกิจขนาดเล็กเปรียบเหมือนเลือดที่หล่อเลี้ยงชุมชนท้องถิ่น ด้วยเหตุนี้ ติ๊กต็อก จึงต้องการที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนและช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ ภายใต้ความท้าทายครั้งนี้

ทั้งนี้ โปรแกรม BacktoBusiness ของ ติ๊กต็อก นั้นจะเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก โดยธุรกิจขนาดเล็ก สามารถสมัครขอเครดิตและเริ่มต้นได้โดยไปที่ www.tiktok.com/business/en/back-to-business-program

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ติ๊กต็อก ฟอร์ บิสสสิเนส สามารถติดตามได้ที่ www.tiktok.com/business/en 

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.