“TQM 24 Smart Services”บริการประกันภัยออนไลน์เต็มรูปแบบ เลือก ซื้อ-จ่าย-เคลม ครบในที่เดียว ตอบโจทย์ผู้บริโภค ยุคโซเชียล ดิสแทนซิ่ง”
highlight
-
ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ TQM เปิดตัวบริการใหม่ “TQM 24 Smart Services” เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า เลือก ซื้อ จ่าย รับกรมธรรม์ แจ้งเคลม และรับบริการอื่นๆ จากบริษัทประกันกว่า 40 บริษัท ได้แบบครบจบที่เดียว ผ่านช่องทาง LINE TQM Insurance Broker ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุค Social Distancing และพร้อมก้าวข้ามยยุคดิจิทัล ผนึกบริการ Omni channel ทั้งแชท และโทรคุยกับพนักงานเรียลไทม์ 24 ชม. ส่งประกันไข้หวัดใหญ่ และโรคที่เกิดจากยุง’ พร้อมเสริมบริการ Tele Health Consult ให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผ่าน “TQM 24 Smart Services” เผยหลังออกโปรดักท์ประกันโควิดมีลูกค้าซื้อประกันแล้วกว่า 1 ล้านกรมธรรม์ กว่า 80% ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ก้าวสู่มิติใหม่ปลดล็อกการขาย และบริการแบบเดิม ๆ ให้ประกันเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้ว
“TQM 24 Smart Services” ประกันภัยออนไลน์ ซื้อ-จ่าย-เคลม ครบในที่เดียว
ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า TQM มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การวางกลยุทธ์ ทีคิวเอ็ม ดิจิทัล
โดยพัฒนาช่องทาง Real-time Chat Bot ให้ลูกค้าสามารถซื้อประกันผ่านการแชทกับระบบอัตโนมัติ หรือ Bot ได้ 24 ชั่วโมง และยังริเริ่มพัฒนาระบบ การซื้อประกันเป็นของขวัญให้ตนเองหรือคนรัก ผ่านระบบ Insurance Gifts ในแพลตฟอร์มไลน์ และเว็บไซต์
จากการเดินหน้าทำการตลาดผ่านกลยุทธ์ดิจิทัลที่ผ่านมา ประกอบกับสถานการณ์โควิด – 19 ทำให้ได้เห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เข้ามาซื้อประกันโควิดกับ ทีคิวเอ็ม ผ่านแพลตฟอร์ม ทีคิวเอ็ม ดิจิทัล Line Facebook และ website
ซึ่งเป็นยอดการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ที่สูงมาก จึงเป็นแนวทางในการนำมาต่อยอดพัฒนางานขายและงานบริการใหม่ “ทีคิวเอ็ม 24 Smart Services” บน Line ทีคิวเอ็ม Insurance Broker https://lin.ee/36WqybQ แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง
ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคเข้าใช้งานได้ง่าย และสะดวกที่สุดในปัจจุบันโดย ทีคิวเอ็ม 24 Smart Services เป็นบริการที่ผสมผสานงานออฟไลน์กับออนไลน์เข้าด้วยกัน โดยลูกค้าสามารถเลือกว่าจะแชทกับ Bot แชทกับพนักงาน หรือโทรคุย พร้อมช่องทางการชำระเงินให้ลูกค้าได้เลือกทั้งแบบเงินสด และบัตรเครดิต
รวมถึงบริการหลังการขาย ทั้งเช็คกรมธรรม์ แจ้งเคลมได้ทุกประกันที่ซื้อกับ ทีคิวเอ็ม ค้นหาอู่ สร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้รับบริการ บริการนี้จะเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในช่วง Social Distancing ได้อย่างเข้าใจและเข้าถึง แม้ต้องเว้นระยะห่างกัน แต่ ทีคิวเอ็ม ไม่หยุดเว้นระยะการให้บริการลูกค้า
ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ผู้บริโภคสามาถมั่นใจในบริการของ ทีคิวเอ็ม ได้ เพราะ ทีคิวเอ็ม อยู่กับคนไทยมามากกว่า 60 ปี สำหรับงานขาย ทีคิวเอ็ม เป็นศูนย์รวมด้านผลิตภัณฑ์ประกันจากพันธมิตรกว่า 40 บริษัทประกันชั้นนำ
มีทีมพัฒนาโปรดักท์ที่ใช้ Big Data มาวิเคราะห์ในการพัฒนาโปรดักท์ให้ลูกค้าได้เลือกหลายรูปแบบ และมีประกันแบบ Exclusive ที่ขายเฉพาะ ทีคิวเอ็ม เท่านั้น ทั้งประกันรถยนต์ พ.ร.บ. ประกันโควิด ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันบ้าน ประกันชีวิต
โดยล่าสุด ทีคิวเอ็ม ได้ออกแบบโปรดักท์พิเศษ “ประกันไข้หวัดใหญ่และโรคที่เกิดจากยุง“ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ของโรคที่ประเทศไทยต้องเริ่มเฝ้าระวังคือ โรคไข้เลือดออกและโรคไข้หวัดใหญ่ โดยจากสถิติ เมื่อปี 2562 ไทยพบผู้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกกว่า 1 แสนราย และโรคไข้หวัดใหญ่ กว่า 3 แสนราย
ด้วยความตระหนักต่อความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับคนไทย ทีคิวเอ็ม ได้ร่วมกับบริษัทประกัน ออกแบบความคุ้มครองที่ซื้อเพียง 1 กรมธรรม์ แต่คุ้มครองถึง 2 โรคคือ โรคที่มีสาเหตุมาจากยุง ได้แก่ ไข้เลือดออก ไวรัสซิกา ไข้สมองอักเสบ เจอี ชิคุนกุนยา และไข้จับสั่น (Malaria) และไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A B C
เบี้ยเริ่มต้น 200 บาท คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท คลิกดูรายละเอียดได้ที่ พร้อมเปิดตัวบริการเสริม Tele Health Consult ซึ่งเป็นโบรคเกอร์ประกันเจ้าแรกของประเทศที่ให้บริการนี้ โดยเป็นบริการให้คำปรึกษาจากทีมแพทย์กว่า 400 คน ที่จะให้การวินิจฉัยอาการได้ในเบื้องต้น
ทำให้ผู้รับบริการบางรายไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย โดยในระยะแรกจะเปิดให้บริการ Tele Health Consult ผ่าน ทีคิวเอ็ม 24 Smart Services กับลูกค้าที่ซื้อประกันโควิดได้ปรึกษาเรื่องโควิดฟรี และมีแคมเปญพิเศษกับลูกค้าที่ซื้อประกันสุขภาพในช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคมนี้ จะได้รับบริการปรึกษาด้านสุขภาพอื่น ๆ ฟรีเช่นกัน
ผู้ที่สนใจสอบถาม และซื้อประกันกับ ทีคิวเอ็ม ผ่านช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ได้ อาทิ Facebook https://www.facebook.com/
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th