Cisco ทุ่ม 2,250 ล้านดอลลาร์ สนับสนุนลูกค้า และคู่ค้า ปรับตัว และรับมือ โควิด-19

ซิสโก้ (Cisco) ทุ่มงบช่วยเหลือ ลูกค้า และคู่ค้า ด้วยการสนับสนุนทางการเงินกว่า 2,250 ล้านดอลลาร์ เพื่อให้องค์กรธุรกิจปรับตัว และรับมือได้ในสถานการณ์โควิด-19…

highlight

  • ซิสโก้ มุ่งมั่นสานต่อความช่วยเหลือลูกค้า และคู่ค้าด้วยการเปิดตัว โครงการให้ความเหลือทางการเงินเพื่อความยืดหยุ่นทางธุรกิจ” (Business Resiliency Program) โดยนำเสนอผ่านบริการทางการเงินของซิสโก้ หรือ ซิสโก้ Capital ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการให้บริการทางการเงินของซิสโก้ เพื่อช่วยบรรเทาความท้าทายทางด้านการเงินขององค์กรธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19  ด้วยการสนับสนุนทางการเงิน 225 ล้านดอลลาร์ หรือ 7,000 ล้านบาท ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถเข้าถึงโซลูชั่นที่ต้องการเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ รวมถึงความปลอดภัยของพนักงาน และการสนับสนุนชุมชนต่าง ๆในช่วงเวลาวิกฤตนี้

Cisco ทุ่มงบ 2,250 ล้านดอลลาร์ สนับสนุนทางการเงิน ลูกค้า และคู่ค้า

ชัค ร็อบบินส์ ประธานบริหารและซีอีโอของซิสโก้ กล่าวว่า ลูกค้า และคู่ค้าของซิสโก้กำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาลเพื่อให้ธุรกิจของพวกเขาสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย ซิสโก้ยังคงยืนหยัด และมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือพวกเขาต่อสู้ภายใต้สถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้

ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือทางด้านเทคโนโลยี การเงิน หรือความช่วยเหลือด้านอื่น ๆ ที่องค์กรธุรกิจต้องการ ขณะที่ กระแสเงินสด หรือสภาพคล่องทางการเงิน (Cash Flow) ถือเป็นปัญหาสำคัญที่สุดสำหรับลูกค้า และคู่ค้าของซิสโก้ในสภาวะปัจจุบัน โครงการให้ความเหลือทางการเงินเพื่อความยืดหยุ่นทางธุรกิจ(Business Resiliency Program) 

โดย Cisco Capital อนุญาตลูกค้าและคู่ค้าไม่ต้องชำระเงินล่วงหน้า 90 วัน และช่วยให้ลูกค้าสามารถเลื่อนการชำระเงิน 95% ของค่าใช้จ่ายออกไปจนถึงปี 2564 ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ และเพิ่มกระแสเงินสดให้กับบริษัโดยเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2564

ลูกค้าสามารถแบ่งชำระเงินรายเดือน (monthly payment) จากจำนวนเงินทั้งหมด สำหรับโปรแกรมการให้ความช่วยเหลือนี้ ลูกค้า และคู่ค้าสามารถใช้โซลูชั่นของซิสโก้ได้ทั้งหมด ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการ รวมถึงห้าเปอร์เซ็นของการให้บริการผ้านคู่ค้า เช่น การติดตั้ง เป็นต้น

โครงการนี้พร้อมให้การสนับสนุนแก่คู่ค้าในระบบธุรกิจของซิสโก้กว่า 60,000 ราย และช่วยให้คู่ค้าสามารถจัดหาโซลูชั่นเพิ่มเติมเพื่อการให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆที่ให้ผลกระทบต่อสภาพการเงินในสภาวะธุรกิจที่ท้าทายนี้

โครงการนี้จะช่วยเร่งรอบการขาย (sales cycles) และเปิดโอกาสให้คู่ค้าสามารถเสนอโซลูชั่นการชำระเงินให้กับลูกค้าเพื่อช่วยจัดการสภาพคล่องทางการเงิน หรือกระแสเงินสดให้ดีขึ้นอีกด้วย

ด้าน คริสติน เอ สโน รองประธานอาวุโสและประธาน ซิสโก้ Capital กล่าวว่า เรามีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ลูกค้าและคู่ค้าได้มาซึ่งเทคโนโลยีที่ต้องการเพื่อให้ธุรกิจของพวกเขาสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ โครงการ Business Resiliency จะช่วยให้ลูกค้าของเราท่ามกลางวิกฤตนี้ได้เป้นอย่างมาก

กำลังมองหาวิธีช่วยองค์กรธุรกิจในประเทศไทย

Cisco
วัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการซิสโก้ ประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน

วัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการซิสโก้ ประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า สำหรับองค์กรธุรกิจในประเทศไทย ซิสโก้ กำลังมองหาวิธีการที่ทำให้พวกเขาให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงพนักงานที่ต้องมีความปลอดภัยในสภาวะแวดล้อมเช่นนี้

การใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมไม่เพียงแต่จะช่วยให้พวกเขาแก้ไขปัญหาได้ในระยะสั้น แต่ยังก่อให้เกิดประโยชน์ในระยะยาวด้วย โครงการ Business Resiliency เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะช่วยองค์กรธุรกิจ และคู่ค้าของเราผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

นอกจากนี้ ซิสโก้ Capital ยังให้การสนับสนุนลูกค้า และคู่ค้าผ่าน ซิสโก้ Refresh ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าของซิสโก้ที่ผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่ง แล้วนำมาปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพการใช้งานเหมือน สินค้าใหม่ (remanufactured product) 

โดยได้รับการรับรองจาก ซิสโก้ เพื่อช่วยเรื่องของการประหยัดงบประมาณ ซิสโก้ Refresh นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงส่วนลดและโปรโมชั่นที่ช่วยลูกค้าและคู่ค้าได้ราคาที่เหมาะสม และสามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายขึ้น

โซลูชั่น ซิสโก้ Refresh รวมอยู่ในโครงการ Business Resiliency โดยลูกค้าและคู่ค้าสามารถเลื่อนการชำระเงินได้ถึง 95% ของค่าใช้จ่ายจนถึงปี 2564

ด้าน วิล เทาร์เซ็น นักวิเคราะห์อาวุโสโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย จาก Moor Insights and Strategy กล่าวว่า นี่ถือเป็นข้อเสนอ และโครงการที่มีประโยชน์จากซิสโก้ จากที่ได้พูดคุยกับองค์กรต่าง ๆ มากมาย การการบริหารจัดการสภาพคล่องทางการเงิน หรือกระแสเงินสดให้สมดุล

ขณะที่ต้องการดำเนินงานทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งที่ท้าทายมากในช่วง COVID19 เราประทับใจในกลยุทธ์เชิงรุกของ ซิสโก้ เพื่อให้ลูกค้า คู่ค้า พนักงาน และกลุ่มคนต่าง ๆ สามารถรักษาประสิทธิภาพการทำงานในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ โครงการ Business Resiliency เป็นตัวอย่างที่ซิสโก้พยายามช่วยพวกเขาอย่างแท้จริง

อะไรคือ? Business Resiliency by ซิสโก้ Capital 

โครงการ Business Resiliency จาก ซิสโก้ Capital เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของซิสโก้ในการให้ความช่วยเหลือลูกค้า คู่ค้า และกลุ่มคนต่าง ๆ ในช่วงการระบาดของ Covid-19  ซิสโก้ให้การสนับสนุนเงินจำนวน 2,250 ล้านดอลลาร์ หรือ 7,200 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือองค์กรทั้งระดับโลก และระดับประเทศ รวมถึงการสนับสนุน

ทางด้านเทคโนโลยี และทางการเงินสำหรับองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร และหน่วยงานภาครัฐ นอกจากนี้ซิสโก้ยังให้การสนับสนุน และเสริมสร้างศักยภาพของลูกค้าและคู่ค้าด้วยให้บริการ WebEx และระบบรักษาความปลอดภัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อได้อย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพในช่วงเวลาวิกฤตนี้

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.